Tim Coppens được Calvin Klein kỳ vọng sẽ vực dậy đế chế đồ nam này sau một năm 2019 không mấy suôn sẻ. Bên cạnh đó, một tin thời trang thú vị không kém chính là sự xuất hiện của NTK Marc Jacobs và nữ diễn viên Charlotte Rampling trong chiến dịch Xuân – Hè 2020 của Givenchy.
Tim Coppens “đầu quân” Calvin Klein
Calvin Klein vừa kí hợp đồng với NTK Tim Coppens làm giám đốc tư vấn thiết kế cho toàn bộ các sản phẩm thời trang nam của hãng. Vị trí này chỉ mang tính chất tạm thời, và chúng ta có thể hiểu rằng Tim sẽ đảm nhận vị trí này ít nhất là đến hết mùa Hè năm nay. Động thái này diễn ra sau một năm 2019 đầy biến động tại Calvin Klein. Công ty đã bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua về marketing và truyền thông, chưa nói đến khía cạnh thời trang.
Dưới sự lãnh đạo của giám đốc điều hành Cheryl Abel-Hodges, công ty vẫn đang tìm kiếm một người dẫn dắt về sáng tạo để theo sát tất cả các sản phẩm của Calvin Klein. Tin thời trang khiến các tín đồ háo hức và trông chờ vào các sáng tạo mới trong năm của thương hiệu này dưới định hướng của Tim Coppens.
Đôi nét về Tim Coppens
“Đầu tàu” mới của Calvin Klein sinh ra ở Bỉ, từng theo học Học viện Mỹ thuật Hoàng gia tại Antwerp. Ông từng làm việc trong bộ phận thiết kế của adidas cũng như thương hiệu RLX của Ralph Lauren. Tim Coppens đã lập ra một thương hiệu mang tên mình vào năm 2012. Nổi tiếng với việc đưa hơi thở của thời trang cao cấp vào đồ thể thao, Coppens đã nhận được giải thưởng Ecco Domani cho Nhà thiết kế trang phục nam đẹp nhất năm 2012. Một năm sau đó, Coppens được xướng tên cho giải thưởng Ngôi sao đang lên của năm từ Fashion Group International. Năm 2014, ông được trao giải thưởng Swarovski cho lĩnh vực thời trang nam giới.
CHARLOTTE RAMPLING, MARC JACOBS BẤT NGỜ XUẤT HIỆN TRONG bộ ảnh CỦA GIVENCHY
Thứ ba (28/01) vừa qua, Givenchy đã khiến cả làng thời trang vừa sửng sốt vừa phấn khích khi đăng tải lên Instagram một loạt video đen trắng có sự xuất hiện của diễn viên gạo cội Charlotte Rampling và NTK lừng danh Marc Jacobs. Trong video, hai nhân vật đứng đối diện nhau và chơi chữ, Marc Jacobs sẽ giới thiệu mình là Charlotte Rampling và ngược lại.
https://www.instagram.com/p/B73alSGId8z/
Được chụp bởi Craig McDean và chỉ đạo bởi giám đốc nghệ thuật Clare Waight Keller, hai ngôi sao Rampling và Jacobs là nhân vật xuất hiện trong trong chiến dịch quảng cáo mới nhất của Givenchy. Họ không chỉ mô phỏng các tác phẩm từ các bộ sưu tập Xuân – Hè 2020 của thương hiệu (theo phong cách chụp “chân dung ngồi” trứ danh của Givenchy), mà họ còn thực hiện một “lớp học diễn xuất” trong một video dài 2 phút.
https://www.instagram.com/p/B76CetnBuZ5/
Mặc dù chúng ta có thể ngạc nhiên khi thấy một nhà thiết kế xuất hiện trong các sản phẩm của nhà thiết kế khác, nhưng tin thời trang này đã không còn quá xa lạ khi không phải là lần đầu tiên Givenchy tìm đến các đồng nghiệp trong ngành để thực hiện các chiến dịch của mình. Trước đó, cựu giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci đã đưa Donatella Versace trở thành gương mặt của chiến dịch mùa Thu năm 2015.
Nhóm thực hiện
Lược dịch: Khánh Thy Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Tham khảo: WWD