Bộ phim hài lãng mạn có yếu tố kỳ ảo The Tale of Gumiho sắp được ra mắt, dự kiến khiến không khí truyền hình Hàn Quốc nửa cuối năm 2020 càng thêm náo nhiệt bên cạnh Secret Forest 2, Psycho But It’s Okay… Cốt truyện lần đầu tiên để cập đến hình ảnh hồ ly tinh trong tạo hình là nam – biểu tượng độc nhất và thú vị – đồng thời còn được đạo diễn và biên kịch hứa hẹn thêm thắt những cú “plot twist” hấp dẫn. Phim nhận được sự gật đầu của mỹ nam Kim Bum, ngôi sao trẻ xinh đẹp Jo Bo Ah và ông chú “Thần chết” Lee Dong Wook.
Lee Dong Wook là diễn viên với gần 20 năm trong nghề, từng kinh qua nhiều thể loại nhân vật nhưng chỉ thật sự “bùng nổ” khi xuất hiện trong hình tượng “Thần chết” Wang Yeo của phim truyền hình gây sốt Goblin (Yêu tinh). Sau “siêu phẩm truyền hình” 2016, nam diễn viên phủ sóng với nhiều dự án hợp tác mới giúp anh phát triển nhưng song hành cùng lợi thế ấy là gánh nặng phải vượt qua cái bóng lớn của một vai diễn thành công.
NHIỆM VỤ PHẢI RŨ BỎ DANH TIẾNG CỦA MỘT NHÂN VẬT CŨ
Chia sẻ trong buổi phỏng vấn gần đây với tạp chí W Korea về sự nổi tiếng sau Goblin, Lee Dong Wook cho biết: “Nhiệm vụ của tôi là phải nhanh chóng thoát khỏi nó”. Thành công của Goblin giúp Lee Dong Wook được “bận rộn” và suôn sẻ hơn trong mọi việc nhưng anh cũng nhắc nhở bản thân không “say” trong niềm hạnh phúc cũ. Anh vẫn thường nói với mọi người rằng: “Goblin là phim của Gong Yoo và biên kịch Kim Eun Sook” và anh chưa bao giờ nghĩ thành công từ bộ phim ấy là sở hữu của mình. “Dù sao đi nữa, đó cũng là điều đã qua, là một vinh dự của quá khứ và hơn cả, đó là phim của Gong Yoo“.
Hai năm kể từ Goblin, Lee Dong Wook cẩn trọng chọn Life (Sự sống) làm dự án quay trở lại màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, dù khai thác đề tài y khoa quá quen thuộc với khán giả nhưng bộ phim vẫn không thể gây được tiếng vang bởi thiếu đi tính đại chúng của một tác phẩm truyền hình. Một năm sau, chàng bác sĩ nghiêm nghị trong Life đã trở thành một luật sư ưu tú trong Touch Your Heart (Chạm vào tim em), viết nên chuyện tình đầy lãng mạn cùng nữ diễn viên Oh Jin Shim do Yoo In Na thủ vai. Gần đây nhất, khán giả không khỏi rợn gáy khi nhớ đến hình ảnh kinh dị của nha sĩ cổ quái Seo Moon Jo từ Strangers From Hell (Người lạ đến từ địa ngục) của Lee Dong Wook.
Dẫu vậy, “cái bóng” quá lớn của tác phẩm đại thành công Goblin khiến khán giả vẫn không thôi nhung nhớ về hình ảnh một “Thần chết” bi thương năm nào. Đây là vinh quang nhưng cũng là gánh nặng, là bức tường cần được vượt qua trong hành trình làm nghề của diễn viên Lee Dong Wook chứ không là thành lũy ngăn cách anh đến chân trời mới. Với tâm niệm không “ngủ vùi” trong danh vọng đã qua, nam diễn viên đang tích cực làm mới mình mà đáng kỳ vọng nhất là vai diễn “chàng hồ ly” trong The Tale of Gumiho sắp tới.
khắt khe với thiếu sót của mình
Thành danh và có vị trí nhất định trong nghề nhưng Lee Dong Wook hiếm khi cảm thấy hài lòng về công việc của mình, thậm chí nhận mình còn thiếu sót. Anh nghĩ bản thân phải tự nhìn nhận một cách thực tế, khi ấy, câu nói “Làm tốt lắm” mới trở nên có ý nghĩa khi ai đó dành tặng. Chính nét tính cách này đôi lúc khiến anh gặp khó khăn bởi có những khoảnh khắc anh cần yêu lấy chính mình nhưng vẫn phải cẩn trọng né tránh việc đó một cách có chủ đích.
Thậm chí, ngay đến giám đốc công ty còn khuyên Lee Dong Wook đừng quá khắt khe với bản thân nhưng anh vẫn đáp: “Không, tôi phải triệt để hiểu rõ thực tế. Tôi phải hiểu chính mình”. Chính sự cương quyết ấy được anh nhìn nhận là yếu tố đưa anh đi xa đến nay, một Lee Dong Wook biết tự chủ và thành thật với không ai khác mà với mình trước nhất. Bên cạnh đó, anh vẫn không phủ nhận tầm quan trọng của những lời động viên, an ủi… nguồn động lực giúp anh chữa lành một khi rơi vào bế tắc, tinh thần lay động.
NHỌC NHẰN ĐỂ RẠCH RÒI GIỮA ĐỜI VÀ PHIM
Nhập tâm là một kỹ thuật thiết yếu của một diễn viên thực lực nhưng cách để thoát khỏi chính vai diễn ấy sau khi kết phim cũng cần thiết không kém. Lee Dong Wook kể về lần anh bị ám ảnh với Seo Moon Jo (Strangers From Hell) dù đã tự nhủ không nên quá đắm chìm vào nhân vật ngay khi bắt đầu. Bởi ở gã nha sĩ này còn hơn cả những kiểu phản diện thông thường là sự rung cảm rất khác, có khả năng tác động mạnh.
Lee Dong Wook tưởng mọi thứ đã ổn khi bộ phim kết thúc cho đến khi anh cùng bạn bè và người quen tụ tập trong lần nọ, mỗi lần anh nhìn vào họ thì nhận được câu hỏi “Sao lại nhìn tôi như thế”? Ngày khác, anh tự nhìn vào gương mà không cảm nhận được đang nhìn chính mình, thay vào đó là một cảm giác kỳ quái, xa lạ. Vậy nên, anh phát hiện rằng: “À, mình không hoàn toàn ổn”.
Lần hồi nhớ lại bộ phim Bittersweet Life (Ngọt đắng cuộc đời) tham gia vào 2005, anh ví nỗi đau khi phải thoát khỏi nhân vật khiến bản thân giống như “một chiếc lá khô lìa cành… Tôi cảm thấy như thể sẽ cháy vụn hoặc vỡ ra từng mảnh nếu ai đó chạm nhẹ vào”. Rồi thời gian dần trôi, cậu thanh niên trưởng thành và đúc kết: “Nếu điều khó khăn xảy đến với tôi lần nữa sau khi diễn xuất, vậy tôi sẽ biết cách để loại bỏ nó. Tôi nên tiếp tục thử nhiều thứ”.
Lee Dong Wook của ngày xưa bận rộn với trách nhiệm gia đình nay đã có thể gỡ bỏ nỗi lo để chăm sóc, khám phá bản thân. Anh có thể dành hàng giờ bên chiếc cần câu, không nghĩ ngợi, suy tư và hoàn toàn thư giãn. Hoặc vận động hình thể bởi “Trong cuộc sống, chúng ta đôi khi không nhận lại được những gì đã bỏ ra, nhưng với vận động thì có thể”. Ngồi xem phim một mình và cảm nhận những điều khán giả thường thưởng thức cũng là cách giúp anh tận hưởng cuộc sống. Một vị trí mới khác là người dẫn chuyện trong chương trình Because I Want To Talk bên cạnh nữ diễn viên hài Jang Do Yeon đã trở thành thử thách nhưng cũng điểm tô chút thú vị trong công việc của anh.
Sau tất cả, Lee Dong Wook không ngần ngại bày tỏ tham vọng muốn được nhìn nhận từ công chúng và người trong ngành, vì đó có thể xem là khái niệm trực tiếp gắn kết với “thành công”. Điều cốt yếu là “Tôi chỉ muốn bản thân cảm thấy hài lòng với chính mình và thư thái hơn mỗi ngày”. Và hiển nhiên để nguyện ước này thành sự thật: “Trước nhất, The Tale Of Gumiho phải thành công đã”.
Nhóm thực hiện
Bài: Diễm Ái Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Tham khảo: Soompi