Burberry dưới thời Giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci có nhiều thay đổi mới, từ logo thương hiệu đến cách thực hiện các chiến dịch quảng bá sản phẩm. Để đánh dấu mùa Hè 2020 với không ít sự chuyển biến trong làng mốt thế giới, Riccardo Tisci giới thiệu bộ sưu tập TB Summer Monogram, thông qua một chiến dịch quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số với sự tham gia của người mẫu Kendall Jenner.
BÀI LIÊN QUAN
thế giới ảo của kendall jenner
Là thương hiệu tiên phong trong cuộc cách mạng số hóa những chiến dịch thời trang, Burberry hiện thực hóa ý tưởng giới thiệu bộ sưu tập TB Summer Monogram trong không gian thế giới ảo. Vì được tiến hành trong thời kỳ giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên tất cả các khâu chuẩn bị hình ảnh được tiến hành tại nhà riêng. Tuy nhiên, điều này không làm giới hạn khả năng sáng tạo của Riccardo Tisci và những cộng sự gạo cội như nhiếp ảnh gia Nick Knight, giám đốc nghệ thuật Peter Saville và stylist Katy England.
Phần hình ảnh thực tế do chính Kendall Jenner tự chụp tại nhà, sau đó được nhiếp ảnh gia Nick Knight tái hiện bằng ngôn ngữ thời trang riêng thông qua kỹ thuật số. Trong những thước phim quảng cáo gây hiệu ứng thị giác mạnh, Kendall Jenner hóa thân sống động thành bốn nhân vật đặc biệt đang khoác lên mình những thiết kế TB Summer Monogram mới nhất. Bộ sưu tập khơi gợi cảm giác tự do tự tại thông qua những hình ảnh gắn liền với mùa Hè như hồ bơi, sân trượt ván.
Video ngắn ghi lại một hành trình từ thực tế đến giả tưởng, kết hợp vẻ nguyên sơ của việc chụp ảnh ngoài đời thực với sự hỗ trợ của công nghệ CGI.
Giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci chia sẻ về nguồn cảm hứng cho chiến dịch độc đáo lần này: “Đây là bộ sưu tập monogram thứ hai của tôi tại Burberry. Với tôi, bộ sưu tập là sự tôn vinh sức mạnh và nguồn năng lượng kết hợp giữa nam và nữ, xóa nhòa lằn ranh giới tính bằng cách thể hiện trẻ trung. Để lên ý tưởng cho chiến dịch này, tôi đã nghĩ rất nhiều về những ảo mộng mùa hè, thời điểm mà bạn hay rơi vào vùng lơ lửng giữa thực tế và tưởng tượng”.
Khác với lần cộng tác trước trong chiến dịch quảng bá BST Burberry Xuân – Hè 2020, Kendall Jenner trải nghiệm một hình thức chụp ảnh hoàn toàn khác – biến những bức ảnh tự chụp thành đồ họa kỹ thuật số. “Tôi rất vui khi là một phần của quá trình sáng tạo này, chứng kiện sự phát triển của mọi thứ từ tưởng tượng đến thực tế. Bộ sưu tập và chiến dịch cũng thể hiện được phong cách, tính cách của cô gái California như tôi – năng động và phóng khoáng như một ngày Hè”, Kendall cho biết.
Trong bộ sưu tập Thomas Burberry Monogram thứ hai – TB Summer Monogram, Riccardo Tisci giới thiệu thêm nhiều thiết kế có gam màu ấn tượng, bao gồm trang phục đi biển, đồ bơi, blouses, bodysuit, quần leggings cho nữ, và áo hoodie, đồ bơi, áo sơ mi, quần shorts cho nam. Bộ sưu tập phù hợp với không khí mùa Hè với những chiếc túi Lola có điểm nhấn màu cam và xanh dương. Những chiếc túi bum, túi tote và pouches được làm từ canvas, một chất liệu chủ yếu được sản xuất bằng các nguồn tài nguyên tái tạo. Các phụ kiện khác bao gồm khăn lụa dệt của Ý, giày espadrilles, sandals và giày thể thao. Ngoài ra còn có thiết kế ván lướt sóng TB Summer Monogram hợp tác độc quyền với Euroglass.
Mẫu logo với hai chữ cái TB đan vào nhau do Riccardo và Peter Saville tạo ra năm 2018 đánh dấu sự khởi đầu mới sau khi Riccardo trở thành tân giám đốc sáng tạo, đồng thời là món quà tri ân nhà sáng lập Thomas Burberry. Sau hai năm, họa tiết monogram này được làm mới với thiết kế kích thước lớn hơn và xuất hiện trong những gam màu đa dạng đi từ màu beige sẫm, xanh lam, xanh cobalt, xám than được nhấn nhá bởi các chi tiết sắc cam.
b surf – trò chơi lướt ván dành cho tín đồ thời trang
Không dừng lại ở đó, Burberry còn hé lộ kế hoạch giới thiệu tựa game online mới có tên gọi B Surf. Người chơi có thể vừa lướt ván vừa tự phối đồ cho nhân vật của mình với các thiết kế nằm trong BST TB Summer Monogram. Chế độ chơi từ xa cho phép người chơi kết nối với những người khác ở khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể thách thức người cùng chơi so tài lướt ván trên đường đua mô phỏng hình dạng logo TB.
Giải thưởng độc quyền của Burberry dành cho người chơi trong hai tuần ra mắt chính thức được bốc thăm mỗi ngày. Trong đó có một chiếc ván lướt sóng TB phiên bản giới hạn và những chiếc mũ bucket trong bộ sưu tập TB Summer Monogram. Giải thưởng có tại Anh, Mỹ, Canada, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Ngoài ra, người chơi còn có cơ hội nhận được những giải thưởng digital là sở hữu một tạo hình nhân vật trong game và một filter độc quyền.
B Surf là trò chơi online thứ ba được Burberry giới thiệu; lần đầu là B Bounce ra mắt tháng Mười 2019 và phiên bản cập nhật Ratberry để chúc mừng Tết Nguyên Đán, ra mắt tháng Một 2020 – tất cả đều được phát triển bởi đội ngũ digital của chính nhà mốt.
Nhóm thực hiện
Bài viết: Thùy Dung Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Ảnh: Burberry