“Beauty influencer” chỉ những người không hoạt động trong giới giải trí nhưng có ảnh hưởng nhất định về làm đẹp với cộng đồng. Ngoài những ngôi sao, họ là ứng cử viên sáng giá cho các gương mặt thương hiệu của các nhãn hàng. Mỗi năm, ngành công nghiệp làm đẹp chi trả khoảng 10 tỷ đô la cho beauty influencer, từ V.I.P (có tầm ảnh hưởng rất rộng) đến micro (có tầm ảnh hưởng trong một nhóm rất nhỏ). Giờ đây, họ có thể phát triển độc lập và sở hữu dòng sản phẩm làm đẹp cho riêng mình.
Kylie Jenner và hãng mỹ phẩm Kylie Cosmetics
Từ cái danh “cô em út nhà Kim”, Kylie đã dần khẳng định vị trí của bản thân và thành công với hãng mỹ phẩm Kylie Cosmetics của riêng mình. Thương hiệu này được Kylie Jenner sáng lập vào tháng 11/2015 với dòng sản phẩm đầu tiên là son môi Kylie Lip Kits. Khi ấy, sản phẩm gần như được mua sạch lúc vừa được tung ra, biến Kylie thành nữ doanh nhân ngành làm đẹp năm chỉ 18 tuổi. Chỉ trong 18 tháng đầu có mặt trên thị trường, thương hiệu mỹ phẩm của cô đạt doanh thu 420 triệu USD.
Đến năm 2017, Forbes cho biết thương hiệu mỹ phẩm của Kylie được định giá 800 triệu USD. Năm 2018, son môi Kylie Cosmetics đã xâm nhập vào khoảng 1.200 cửa hàng của chuỗi kinh doanh mỹ phẩm Ulta, tiếp cận được phân khúc khách hàng trẻ hơn, tức Gen Z. Đầu năm 2019, cô bán 51% cổ phần hãng mỹ phẩm Kylie Cosmetics do mình sáng lập cho tập đoàn Coty và thu về 600 triệu USD. Cũng trong năm này, Forbes vinh danh Kylie Jenner là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.
https://www.instagram.com/p/CDX6xZ-nlmS/?utm_source=ig_web_copy_link
Michelle Phan với thương hiệu Em Cosmetics
Không khỏi tự hào khi biết rằng Michelle Phan là một nghệ sĩ trang điểm gốc Việt đình đám trên thế giới. Cô được xem là một trong những beauty influencer thuộc thế hệ đầu tiên. Cô bắt đầu sự nghiệp beauty blogger trên Xanga vào nă 2003. Đến năm 2007, cô đăng tải những beauty blog đầu tiên trên kênh Youtube. Những video của Michelle đã trở thành hiện tượng và được xem là cuộc cách mạng hóa công nghiệp làm đẹp của các influencer.
Michelle bắt đầu Em Cosmetics cùng L’Oréal vào năm 2013. Sau đó, cô đã mua lại dòng sản phẩm này. Năm 2017, sản phẩm kẻ mắt All Day Wear Felt Tip ra đời dưới danh nghĩa của riêng cô. All Day Wear Felt Tip có đầu bút lông siêu mịn, giúp bạn dễ dàng vẽ các đường nét mảnh và nhanh khô. Đây là dòng sản phẩm thuần chay với công thức chống thấm nước nhiều giờ liền, được nhiều phái đẹp ưa chuộng.
https://www.instagram.com/p/CChloKmp3nG/?utm_source=ig_web_copy_link
Camila Coelho và thương hiệu làm đẹp Elaluz
Camila Coelho là một trong những beauty blogger nổi tiếng hàng đầu giới làm đẹp. Cô nàng đến từ Brasil sở hữu hơn 8.8 triệu lượt theo dõi trên Instagram. Camila cũng là chuyên gia trang điểm đắt giá, là top 5 người có sức ảnh hưởng nhất Instagram năm 2018 do chí ELLE bình chọn. Thời gian vừa qua, Camila cho ra mắt thương hiệu Elaluz với hai dòng sản phẩm đầu tiên là son dưỡng và son lì mang tên Lip & Cheek Stain. Elaluz ra đời bằng sự nghiên cứu và chắt lọc cẩn thận với các nguyên liệu sạch. Ngoài ra, Camila còn đặc biệt sản xuất dòng bao bì thân thiện với môi trường. Trong tương lai, Elaluz hứa hẹn là thương hiệu toàn diện, với các sản phẩm đa dạng từ trang điểm, chăm sóc da đến chăm sóc tóc.
https://www.instagram.com/p/CDzf2GsgG2N/?utm_source=ig_web_copy_link
Thương hiệu làm đẹp ONE/SIZe của Patrick Starrr
Làm đẹp không chỉ là sân chơi dành riêng cho các nữ influencer mà có cả sự lên ngôi của drag queen. Patrick Starrr là minh chứng sáng giá cho điều đó. Là một trong những người có tầm ảnh hưởng đến ngành làm đẹp thế giới, ít ai biết rằng anh từng là một “tay ngang”. Bằng sự sáng tạo và học hỏi không ngừng, anh đã cho ra mắt thương hiệu ONE/ZONE. Visionary Eyeshadow Palette là một dòng sản phẩm trang điểm mắt của ONE/ZONE, gồm phấn mắt, eyeliner ở các dạng phấn và gel. Bảng phấn mắt Visionary chứa những hạt sắc tố siêu mịn và lên màu tốt. Bảng phấn mắt có nhiều tông màu đa dạng từ ấm đến lạnh, phù hợp biến hóa cho mọi tông màu da.
https://www.instagram.com/p/B-f_csbgxv6/?utm_source=ig_web_copy_link
Annie Lawless và hãng mỹ phẩm làm đẹp Lawless Beauty
Đối với Annie Lawless, sức khỏe là ưu tiên hàng đầu. Trước khi ra mắt Lawless Beauty vào năm 2017, cô là một huấn luyện viên yoga và là người sáng lập nước trái cây Suja. Cô là một beauty influencer chia sẻ về phong cách sống xanh và sạch. Vì vậy, Lawless Beauty đã trở thành một phần của điều đó. Make Me Blush Velvet Blush là dòng sản phẩm phấn má thuần chay. Với công thức bột nén mềm mại, phấn má này không chứa talc và tạo tan vào lớp nền hoàn toàn tự nhiên. Make Me Blush Velvet Blush có sẵn 7 tông màu. Bảng phấn má này hoàn toàn tự nhiên với bơ hạt mỡ, dầu hạnh nhân và squalane. Vì vậy, phấn má hồng có khả năng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da kể cả khi trang điểm.
https://www.instagram.com/p/B8rxe5dBPc5/?utm_source=ig_web_copy_link
Sản phẩm của Lawless Beauty đều thuần chay, an toàn cho làn da và sức khỏe người sử dụng.
Huda Kattan và thương hiệu làm đẹp Huda Beauty
Với các tín đồ làm đẹp thế giới, Huda Beauty đã là một thương hiệu nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng lớn. Thật khó để khiến mọi người nhớ đến khởi đầu của thương hiệu này. Thế nhưng, chúng ta không thể không nói đến Huda Kattan – một trong những beauty blogger đình đám nhất mạng xã hội. Nghệ sĩ trang điểm Huda Kattan đã tung ra blog làm đẹp đầu tiên từ căn hộ ở Dubai vào năm 2010. Chỉ sau một đêm, cô đã trở thành một hiện sự tượng bùng nổ.
Năm 2013, Huda Beauty ra đời với dòng sản phẩm mi giả hoàn hảo. Từ nền tảng đó, cô xây dựng nên thương hiệu làm đẹp riêng mình với các sản phẩm đa dạng. Sản phẩm mới nhất của Huda Beauty là Glow Coco Hydrating Mist. Đây là một dòng xịt khoáng 3in1 thông minh và tiện lợi. Xịt khoáng này giúp làn da sáng hơn, cấp ẩm, làm dịu và cân bằng cho da toàn diện.
https://www.instagram.com/p/CDwSUOXJRwI/?utm_source=ig_web_copy_link
Nhóm thực hiện
Bài: Nguyễn Nhung Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Tham khảo: WWD Ảnh: Tổng hợp