Trong thời đại kỹ thuật số, cho dù là những khối óc bảo thủ nhất cũng phải chấp nhận một chút “chiêu trò” để lôi kéo và duy trì sự chú ý của công chúng. Từ các show diễn độc đáo và ồn ào cho đến những buổi gặp gỡ bí mật và giới hạn số người tham gia, các thương hiệu lớn đang ngày càng sáng tạo hơn với bản kế hoạch truyền thông của mình. Tuần này, chỉ vài ngày trước màn debut của tân Giám đốc Sáng tạo Matthieu Blazy, Bottega Veneta đã quyết định gây xáo động nhỏ trong giới mộ điệu.
Thương hiệu xa xỉ nước Ý đã xóa tất cả các tài khoản mạng xã hội của mình vào tháng 1 năm 2021, giao lại toàn bộ nhiệm vụ quảng bá trực tuyến cho người nổi tiếng và các KOL. Đó là lý do tại sao thế giới thời trang đã ồ lên ngạc nhiên khi hãng thông báo rằng họ sẽ tung ra ứng dụng của riêng mình.
BÀI LIÊN QUAN
Với tiêu đề đơn giản là Bottega Veneta, ứng dụng như một trung tâm lưu trữ mọi thông tin liên quan đến BST đầu tay của Giám đốc Sáng tạo Matthieu Blazy tại nhà mốt. Bên cạnh đó, một tính năng hay ho của app là hiệu ứng màn hình xanh AR. Hướng máy ảnh của bạn vào bất kỳ thứ gì có màu xanh lá cây, đặc biệt là màu xanh đặc trưng của vẹt đuôi dài, những footage độc quyền của Bottega Veneta sẽ hiện ra trên tấm nền xanh lá ấy một cách ngẫu nhiên, giống như công nghệ Green Screen trong điện ảnh. Hầu hết chúng đều khó hiểu nhưng là “hint” về các ý tưởng của Matthieu: logo Bottega bằng đá, các mảnh kim loại bạc, lưng trần của một cô gái, một người đàn ông mặc quần màu be và áo cổ lọ màu trắng hay khung cảnh công nghiệp đầy những thứ trông giống như một khối kim loại quý và vôi. Tất cả video đều kết thúc với ngày giờ của buổi ra mắt BST “Thứ Bảy, ngày 26/2 lúc 8 giờ tối theo giờ CET.”
Đúng như mong muốn của Bottega, sàn diễn Thu-Đông 2022 sắp tới đã trở nên sôi động ngay trước giờ G. Daniel Lee từng nổi tiếng với việc xóa sổ mọi tài khoản social của hãng, ủng hộ những chiến lược marketing bí ẩn, tạo ra thị trường khan hiếm và xây dựng một tệp khách hàng trung thành bằng sự tinh tế và kín đáo. Tuy nhiên, dưới thời Blazy, Bottega Veneta đã phủ xanh Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, thông báo rằng họ sẽ tài trợ cho việc ra mắt lại tạp chí Butt với tư cách là nhà quảng cáo duy nhất vào ngày 16/2. Thay vì giới hạn các thiết kế xanh lá để tạo nên những cuộc đi săn “vàng xanh” trước đó, Bottega Green giờ đây sẽ thực sự là một cơn thủy triều xâm lược diện rộng trong thế giới thời trang. Sự trái ngược trong hướng đi mà Kering cho thấy ở hai triều đại đã phần nào lý giải nguyên do Daniel Lee bất ngờ rời đi.
Nhóm thực hiện
Bài: Hui Yi Ảnh: Bottega Veneta Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE