Tối ngày 30/4 vừa qua, tại trường Đại học Nữ sinh Ewha ở thủ đô Seoul, vẻ hào nhoáng từ các thiết kế pha trộn giữa chất học đường và thể thao trong BST Thu-Đông 2022 đã được Dior truyền tải đầy sống động tại một không gian đại diện cho tuổi trẻ. Bên cạnh trang phục đẹp, bối cảnh hoành tráng, buổi trình diễn còn tạo nên sức hút mạnh mẽ nhờ màn đổ bộ của những ngôi sao hàng đầu xứ sở kim chi như BLACKPINK Jisoo, Oh Sehun, Red Velvet Yeri, dancer no:ze, Lee Jung,… Nhà mốt nước Pháp cũng chính thức tuyên bố danh phận Đại sứ thương hiệu cho hai nàng thơ Bae Suzy và Yuna Kim trong thời gian này.
Đây là show diễn đầu tiên của Dior tại Hàn Quốc sau 15 năm kể từ buổi trình diễn kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu tại Công viên Olympic Seoul vào năm 2007. Không những thế, nó còn đánh dấu cho tham vọng của nhà mốt với thị trường Hàn Quốc, châu Á – Thái Bình Dương nói chung và quá trình thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Dior và Đại học Ewha nói riêng.
BÀI LIÊN QUAN
BST mùa Thu 2022 – Một bài ca về sự nữ tính đương đại
Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri một lần nữa khiến giới mộ điệu hào hứng với những thiết kế giao thoa giữa các giá trị di sản thời đại và tinh thần vị lai trẻ trung. BST lấy cảm hứng từ những người phụ nữ quan trọng trong hành trình thời trang của nhà sáng lập Christian Dior, đặc biệt là em gái Catherine của ông, người được miêu tả là “người phụ nữ dũng cảm và độc đáo”. Những phụ nữ khác bao gồm “người đàn bà báo” của Dior – Mitzah Bricard, người bạn thời thơ ấu – Suzanne Luling, và giám đốc studio Raymonde Zehnacker.
Với lần trở lại này, nhà mốt nước Pháp đã rũ bỏ hình tượng quen thuộc về một quý cô Dior dịu dàng, thục nữ. Thay vào đó, BST Women Fall 2022 chính là hiện thân của một cá tính can đảm trong thời khắc chuyển giao của chủ nghĩa nữ quyền. Nếu bản phối áo sơmi trắng, cà vạt, mini skirt và quần short biker khiến ta liên tưởng đến nhóm nữ sinh cấp ba nổi loạn, thì váy xếp ly, áo khoác chần bông và chunky boots lại càng tô đậm sự phá cách nhưng vẫn không kém phần quyến rũ của các cô nàng.
Ngoài ra, một loạt trang phục dạ hội được thiết kế đặc biệt cho buổi biểu diễn cũng mang âm hưởng Preppy cổ điển, được tái tạo thông qua họa tiết caro và những đường cắt bất đối xứng táo bạo. Dior đã khéo léo trộn lẫn một vài chất liệu thường thấy trong trang phục menswear cùng các thiết kế ren, lưới nhằm phá đi làn ranh giới tính trong thời trang mà vẫn tôn vinh tất cả những hình tượng nữ giới đã làm nên lịch sử nhà mốt.
Đồng bộ với chủ đề này, khuôn viên trường Đại học Nữ sinh Ewha được biến đổi thành một sân trượt ván bằng gỗ mang đầy những giai điệu thanh xuân. Pietro Beccari, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, cho biết: “Năm nay, nhà mốt đang tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ với Hàn Quốc”. Thương hiệu cũng sẽ hợp tác với Đại học Nữ sinh Ewha trong chương trình cố vấn và giáo dục cho sinh viên mang tên Women@Dior được phát động từ năm 2017.
Concept Store của Dior chính thức mở cửa
Ngay khi kết thúc show diễn, vào ngày 1/5, Dior khai trương concept store tại quận Seongsu-dong. Cảm hứng thiết kế là sự pha trộn giữa khu vườn nước Pháp tuyệt đẹp và cảnh sắc thiên nhiên Hàn Quốc, “nói không” với mái che, tạo hình như một nhà hát tráng lệ. Ở trung tâm tòa nhà, Dior mở ra một gian trưng bày lộng lẫy với các biểu tượng của thương hiệu trong từng giai đoạn phát triển. Đặc biệt hơn, thương hiệu đã hợp tác với một công ty thiết kế kỹ thuật số của Hàn để cùng tái hiện lại bầu không khí của căn biệt thự thời thơ ấu của ngài Christian Dior ở Granville, với những bông hồng đầy mê hoặc, mang đến một không gian duy mỹ dành cho những người yêu thời trang và cái đẹp.
Nhóm thực hiện
Bài: Phùng Nhi Ảnh: Dior Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE