Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh diễn ra kéo theo vô số các hoạt động rôm rả của Hoàng gia và cả các thương hiệu thời trang. Xu hướng thời trang bền vững đã khiến thị trường vintage và resale trở nên màu mỡ hơn bao giờ hết. Gucci thì tiếp tục cuộc chạy đua công nghệ đầy hăng hái với chiếc nhẫn vừa sành điệu vừa tiên tiến. Tất cả đã tạo nên một đường đua thời trang sôi động.
BÀI LIÊN QUAN
Burberry ra mắt khăn lụa tri ân Nữ Hoàng Elizabeth II
Để kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II, thương hiệu “quốc bảo” của Anh quốc Burberry đã tổ chức nhiều hoạt động, nổi bật trong đó có thiết kế khăn lụa mang đậm dấu ấn quốc gia. Lấy cảm hứng từ hệ sinh thái rừng Anh quốc, mô-típ họa tiết trên khăn được vẽ tay một cách sống động với những loài thực vật và động vật được tìm thấy ở bốn quốc đảo: những cánh bướm ở Scotland, chim bồ cắt ở Bắc Ireland, đại bàng vàng ở Wales và chim cổ đỏ ở Anh quốc.
BÀI LIÊN QUAN
Di sản Coco Chanel đặt chân đến bảo tàng V&A
Lần đầu tiên trong lịch sử của mình, bảo tàng Victoria & Albert danh tiếng ở London sẽ tổ chức buổi triển lãm tầm cỡ để tôn vinh di sản của huyền thoại thời trang Gabrielle “Coco” Chanel. Sau thành công từ hai buổi triển lãm dành riêng cho các NTK là Christian Dior: Designer of Dream (2019) và Alexander McQueen: Savage Beauty (2015), bảo tàng V&A tiếp tục lựa chọn Coco Chanel là NTK tiếp theo trở thành chủ đề trưng bày lớn.
Triển lãm bao gồm những di sản liên quan đến Chanel, bắt đầu từ cửa hàng đầu tiên của bà tại Paris đến chặng đường làm nên những cuộc cách mạng trong thời trang và cả BST cuối cùng của bà trình diễn năm 1971. Bên cạnh trang phục, triển lãm còn trưng bày những vật phẩm trang sức, mũ nón và nước hoa. Triển lãm được dự kiến bắt đầu từ 16/9/2023 và kết thúc vào 25/02/2024.
LuisaViaRoma gia nhập sân chơi resale
Sức hút và tiềm năng của thị trường resale một lần nữa được khẳng định khi nhà bán lẻ nổi tiếng của Ý LuisaViaRoma đã mạnh dạn cộng tác với sàn thương mại điện tử chuyên resale Vestiaire Collective để cho ra mắt nền tảng mới chuyên bán đồ hiệu đã qua sử dụng từ hơn 40 thương hiệu nổi tiếng như Dior, Balenciaga…
Theo dự báo của McKinsey, thị trường resale có thể sẽ đạt mức tăng trưởng gấp đôi trong 8 năm tới, riêng thị trường đồng hồ tăng 30% vào năm 2025. Có lẽ trong thời buổi thắt lưng buộc bụng hậu đại dịch và xu thế bền vững của thời trang, mua đi bán lại là một giải pháp cho cả người tiêu dùng lẫn nhà phân phối như LuisaViaRoma.
Gucci lần đầu tiên ra mắt chiếc nhẫn vừa thời trang vừa thông minh
Song song với việc cộng tác với các thương hiệu thời trang, Gucci cũng khẳng định định hướng về công nghệ của mình khi liên tục bắt tay với nhiều nhà sáng tạo Metaverse cũng như công nghệ hiện đại khác. Thương hiệu thời trang Ý mới đây đã hợp tác với công ty công nghệ Oura của Phần Lan để cho ra mắt chiếc nhẫn thông minh có chức năng theo dõi và đo lường các hoạt động thường ngày. Có vẻ như khái niệm “wearable tech” vẫn luôn là thị trường ngách tiềm năng được ngành thời trang không ngừng khai thác.
Iris Law bén duyên cùng Versace
Và rồi sau tất cả, ái nữ của nam tài tử Jude Law cũng đã trở thành thành viên mới của “gia đình” Versace. NTK Donatella Versace đã chọn Iris Law làm gương mặt đại diện mới trong chiến dịch quảng cáo với tên gọi “La Vacanza” mang đậm chất mùa Hè nước Ý. Ngoại hình đẹp pha lẫn cá tính từ mái tóc buzz cut cùng gam màu nổi bật và phụ kiện Y2K thời thượng, thông qua Iris Law, Versace muốn hướng đến hình ảnh trẻ trung nhưng vẫn đậm chất Ý của mình.
Nhóm thực hiện
Bài: Hoàng Lê
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE