Sau mốt underboob và quần lọt khe, chiếc cạp quần lót đang trở thành tâm điểm trong những bản phối thời trang của hội IT-Girl và giới thần tượng K-pop. Thiết kế độc đáo với cạp quần bản to và in tên thương hiệu từng có một thời hoàng kim vào cuối thập niên 90, đầu những năm 2000. Sau một vài thập kỷ, trào lưu này lại một lần nữa khuấy động vòng xoay xu hướng.
BÀI LIÊN QUAN
Ý tưởng bắt nguồn từ ngôi sao trong chiến dịch của Calvin Klein. Kendall Jenner đã cho cả thế giới thấy đồ lót của cô ấy, hoàn chỉnh với dải băng Calvin Klein lấp ló sau chiếc quần jeans baggy màu xanh kinh điển. Phong cách táo bạo này đã khuyến khích các cô gái xem đồ nội y là một phần của thời trang và tự tin thể hiện tuyên ngôn về tự do của phái nữ.
Xu hướng thời trang đầy bất ngờ
Khởi đầu từ một chiến dịch truyền thông của hãng nội y, mức độ phủ sóng của chiếc đai quần lót dần trở thành một phong trào thời trang ở Âu-Mỹ. Phong cách này được coi là “phương pháp” giúp phái đẹp khoe khéo vòng eo thon gọn và làm nổi bật đường cong quyến rũ. Hầu hết đồ lót ở đây sẽ có in tên thương hiệu hoặc slogan. Quần cạp trễ hoặc quần thể thao chính phép cộng hoàn hảo nhất. Ngoài ra, chiếc áo croptop hay áo bra cũng thường xuyên được tận dụng để phô diễn triệt để vòng hai.
BÀI LIÊN QUAN
Lan rộng đến xứ sở Kim Chi
Đầu tiên, phải kể đến “trendsetter” Jennie khi tháng 3 vừa qua, cô đã chia sẻ hình ảnh outfit của mình và gây chú ý với chiếc đai quần nội y. Bức ảnh đã nhanh chóng làm dậy sóng cộng đồng mạng. Jennie thể hiện gu thẩm mỹ sang trọng của mình bằng cách diện quần tây họa tiết sọc cổ điển có cạp quần dưới khung xương chậu phối cùng áo sơ mi không cài cúc và một chiếc cropped sweater.
Dù đã ngoài 30 tuổi, Dara (2NE1) vẫn không để mình tụt lại. Trong buổi biểu diễn tái hợp cùng 2NE1 trong Coachella 2022, nữ thần tượng đã tự tin để lộ chiếc đai quần Supreme. Cô cũng thường xuyên lan tỏa xu hướng này trên mạng xã hội.
Không chỉ có những thương hiệu thời trang đường phố, Miu Miu cũng “phất cờ” cho trào lưu này. Quần lót đai chữ như sinh ra cho các thiết kế quần và chân váy cạp trễ của nhà mốt nước Ý. Những tưởng sẽ bị cư dân mạng “lên án” mạnh mẽ, lứa thần tượng tuổi teen như Jang Wonyoung hay NewJeans Minji cũng đã qua ải êm xuôi với các bức ảnh trả tài trợ trên Instagram.
Đồ lót cao cấp là biểu tượng mới của trào lưu “flex”
Năm 2022 là thời kỳ phục hưng của thời trang thập niên 90, đầu 2000 với hàng loạt các xu hướng đầy táo bạo như Y2K, Hippie, và giờ đây là phong cách khoe dải quần lót. Trào lưu này từng chỉ phổ biến ở phái mạnh và được bắt đầu từ chiến dịch của Calvin Klein – một bức ảnh chụp của Bruce Weber năm 1982 cho vận động viên Olympic Tomás Hintnaus, tiên phong cho ý tưởng “đồ lót không chỉ là đồ lót”. Nó “cố tình” được thiết kế để được mọi người nhìn thấy như một cách thể hiện địa vị và sự giàu có của mình.
–
“khi Bạn chi một khoảng tiền lớn, chắc hẳn bạn đều muốn mọi người biết đến nó. Việc để lộ chiếc quần lót phía trên cạp quần, là một con dấu của sự chấp thuận, một dấu hiệu cho thấy bạn tự tin khi mặc chúng.” – Robert Johnston, giám đốc thời trang tại GQ
–
Nhóm thực hiện
Bài: Trúc Mai
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE