Thương hiệu Etro là một trong những thương hiệu hiếm hoi đi theo mô hình phát triển gia đình. Hãng được thành lập bởi Gimmo Etro với mục đích ban đầu là sản xuất các loại vải với những chi tiết đã được in sẵn.
Năm 1981, thương hiệu cho ra đời họa tiết Paisey. Đây là mẫu họa tiết giúp hãng gây tiếng vang cũng như trở thành logo của thương hiệu. Bộ sưu tập nước hoa đầu tiên của thương hiệu Etro được ra mắt vào năm 1989. Cũng trong năm này, các cửa hàng ở Milan được mở tại Via Verri. Sau đó, thương hiệu tiếp tục cho ra đời dòng túi xách, va li vào năm 1994. Năm 1990, Etro lần đầu tiên trình làng bộ sưu tập dành cho nam và nữ lần đầu tiên.
Etro có một bộ sưu tập 150 khăn choàng cashmere có niên đại từ năm 1810 đến năm 1880. Bộ sưu tập này trở thành cảm hứng của hoa văn Paisley, thường được thương hiệu sử dụng từ năm 1984 đến nay.
Thương hiệu Etro được phát triển thông qua cá tính và tài năng của các thành viên trong gia đình: Jacopo Etro quản lý hàng dệt may, hàng da và các bộ sưu tập đồ dùng nhà cửa, Kean Etro chịu trách nhiệm về những bộ sưu tập quần áo nam, Ippolito Etro là Giám đốc điều hành và Veronica Etro phụ trách các bộ sưu tập cho phụ nữ.
Nhóm thực hiện