Nếu những nhà thiết kế Châu Á đình đám tại Mỹ trước đây chịu ảnh hưởng lớn của văn hóa phương Tây, như nữ hoàng đồ cưới Vera Wang sinh ra và trưởng thành tại Mỹ, hay Jason Wu, nhà thiết kế yêu thích của Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama, sinh ở Đài Loan nhưng sớm theo học thời trang tại Mỹ, những cái tên mới nhất ở Tuần lễ Thời Trang New York mùa này gần như “thuần” châu Á. Họ lớn lên, được đào tạo, và khởi nghiệp thời trang tại đây. Họ mang đến nét đẹp văn hóa của dân tộc mình, hòa quyện cùng sự phá cách của phương Tây, hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường thời trang Mỹ.
Lie Sang Bong, nhà thiết kế Hàn Quốc của thương hiệu Lie Sangbong, cho biết, “Tôi tìm thấy nguồn cảm hứng dào dạt từ thơ ca, kiến trúc và phong cảnh Hàn Quốc. Nhưng đồng thời tôi cũng bị mê hoặc bởi nét đẹp couture Paris, và gần đây nhất là những người phụ nữ New York yêu thời trang.” Được biết, Sang Bong sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên ở New York vào tháng 10 năm nay.
Hai nhà thiết kế Châu Á khác lần đầu tiên xuất hiện tại sự kiện này là Zhuliang Li với thương hiệu cao cấp Oudifu với 200 cửa hàng tại Trung Quốc, và Tao Wang – nhà thiết kế cho một trong 10 nhãn hiệu lớn nhất Trung Quốc Broadcast.
Sinh ra tại Trung Quốc và theo học thời trang tại Nhật Bản, Tao Wang giới thiệu bộ sưu tập của riêng mình mang tên Taoray Wang. “Sau 20 năm làm việc trong ngành thời trang, tôi nghĩ đã đến lúc nghiêm túc nhìn vào khía cạnh kinh doanh hơn là chỉ mải mê trình diễn sự sáng tạo của mình. Tôi đến với Tuần lễ Thời trang New York để đưa thương hiệu của mình đến với thị trường thời trang thế giới”, Wang nói về chiến lược mở rộng kinh doanh tại New York.
Nhà thiết kế Son Jung Wan đến từ Hàn Quốc đã mở cửa hàng đầu tiên tại New York cách đây ba năm cũng tái ngộ với Tuần lễ Thời trang mùa nay. Cô cho biết, cô mong muốn kết hợp hoàn hảo giữa những nét đẹp văn hóa của Đông và Tây, thể hiện qua những thiết kế mềm mại nữ tính trên chất liệu vải cứng cáp, cái mà cô gọi là “vẻ đẹp mềm mại của sự tối giản Á Đông”.
Với việc mở rộng thị trường đến kinh đô thời trang, những nhà thiết kế này cho biết vẫn muốn duy trì thị trường ở Châu Á, nhằm biến đứa con tinh thần của mình thành những thương hiệu toàn cầu mang tinh hoa phương Đông.
Xem thêm Châu Á – Mùa xuân mới của thời trang
Xem thêm Những nhà thiết kế Châu Á trong làng thời trang thế giới
Những tin tức, hình ảnh mới nhất từ Tuần lễ Thời trang Xuân Hè 2015
Nhóm thực hiện
CocoGoNutz dịch Ảnh tư liệu