Thương hiệu Chopard được một nghệ nhân làm đồng hồ tên Louis-Ulysse Chopard thành lập ở độ tuổi 24. Đồng hồ của hãng được đánh giá là rất chính xác và trở thành một trong những nhà cung cấp đồng hồ chính cho tuyến đường sắt Thụy Sỹ. Sau này, Chopard chuyên sản xuất đồng hồ, nữ trang và phụ kiện.
Năm 1921, con trai của người sáng lập, Paul Louis Chopard, mở một chi nhánh tại La Chaux-de-Fonds, Thụy Sỹ và sau đó chuyển hẳn trụ sở công ty đến đây. Năm 1937, ông chuyển công ty đến Geneva, thủ đô của Haute Horlogerie, hay Fine Watchmaking, đưa Chopard tếp cận khách hàng quốc tế. Năm 1943, Paul André Chopard, cháu trai của Louis-Ulysse, nắm quyền lãnh đạo công ty.
Năm 1963, Paul André Chopard tìm một người mua có khả năng phục hồi và kéo dài di sản phong phú của thương hiệu, vì không ai trong số các con trai của ông muốn tiếp quản công ty. Đó là khi ông gặp Karl Scheufele, hậu duệ của một người chuyên sản xuất đồng hồ và trang sức từ Pforzheim, Đức. Dưới sự dẫn dắt của Karl Scheufele, Chopard phát triển ngoạn mục, nổi tiếng với những thiết kế sáng tạo mang biểu tượng nghệ thuật bằng bàn tay chế tác của những người thợ thủ công chuyên nghiệp. Chopard trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu của ngành công nghiệp đồng hồ và đồ trang sức cao cấp.
Năm 1976, Chopard ra mắt bộ sưu tập “Happy Diamond” với các mẫu đồng hồ được đính kim cương và mặt kính sapphire. Sản phẩm này đã giúp hãng khẳng định được tên tuổi, gây được tiếng vang lớn. Đặc biệt, các dòng sản phẩm đồng hồ cao cấp của Chopard đều được đặt tên là L.U.C – ba ký tự đầu tiên của tên người sáng lập.
Nhóm thực hiện