Giấc mơ không chỉ là khởi điểm cần thiết để xây dựng những viễn cảnh tươi đẹp, mà còn là điểm giao kết nối những tâm hồn không ngừng nỗ lực tiến về phía trước. Trước những huyền mộng trong chuyến viễn du thời trang năm nay, Menard – người bạn đồng hành lâu năm của Fashion Voyage, cũng có những giấc mơ cho riêng mình.
Giấc mơ phá bỏ mọi giới hạn sáng tạo
Bản chất của nghệ thuật là sáng tạo. Từ năm 2018, với show diễn mở màn “A Walk to the Sky” trên Cầu Vàng (Đà Nẵng), Fashion Voyage đã đánh dấu sự bắt đầu cho giấc mơ sáng tạo không giới hạn. Cuộc phiêu lưu ấy mang đến công chúng trải nghiệm thưởng thức thời trang độc nhất giữa cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, rời xa khỏi những sàn diễn truyền thống trong không gian khép kín.
Năm mùa Fashion Voyage qua đi, hành trình phiêu lãng của thời trang đã không ngừng thay đổi “màu áo” để làm mới mình. Fashion Voyage No.5 đặc biệt ở chủ đề “Dating with a Kiss” – Có hẹn với nụ hôn. Lần đầu tiên, tình yêu, sự gắn bó và thuỷ chung là “sợi chỉ đỏ” cho một hải trình. Cái chạm tình tứ giữa trời và biển trên đảo ngọc qua lăng kính sáng tạo của đạo diễn Long Kan đã hoá thành một nụ hôn.
“Nụ hôn” ấy mở ra một chân trời liên tưởng, vượt ra khỏi những ý nghĩ thông thường. Bởi đâu chỉ có khoảnh khắc thăng hoa của đôi tình nhân, “nụ hôn” trên biển còn là sự giao thoa giữa ngày với đêm, giữa giấc mơ với thực tại, giữa cái “tôi” trước với cái “tôi” nay của những tri kỷ cùng chung chí hướng. Muôn vẻ muôn hồn của “nụ hôn” đã cùng hoà điệu trong bản tình ca lãng mạn Fashion Voyage No.5 qua 3 bộ sưu tập từ những nhà thiết kế nổi tiếng: NTK “Thiên biến vạn hoá” Chung Thanh Phong, “Người đàn bà gấm” Thuỷ Nguyễn” và “Bà tiên áo cưới” Calla Phương Linh.
Ngắm nhìn từng trang phục được thiết kế công phu, tỉ mỉ trong từng chi tiết, ta như thấy cơn mơ về tình yêu của mình cũng đang có từng đường kim, mũi chỉ đan dệt thành hình.
Mang trong mình sứ mệnh phụng sự cái đẹp, Menard – thương hiệu mỹ phẩm cao cấp từ Nhật Bản, cũng như một nghệ nhân tài hoa luôn khao khát vượt ra mọi giới hạn để đến gần hơn với “nàng thơ” của mình. “Nàng thơ” mà Menard giữ mãi hình bóng trong lòng là phái nữ và vẻ đẹp đích thực của họ. Menard cũng hiểu rằng để kết nối tâm hồn với những vẻ đẹp này, Menard chỉ có có một con đường duy nhất là không ngừng sáng tạo.
Từ giây phút khai sinh tại thành phố biển xinh đẹp Nagoya của Nhật Bản năm 1959 đến nay, chưa bao giờ Menard thôi làm mới bản thân để phù hợp với những giá trị đương đại của vẻ đẹp người phụ nữ. Mỗi sản phẩm đều như một sáng tạo nghệ thuật được ôm ấp trong tâm trí, chế tác cẩn thận trên đôi tay và trao gửi với tất cả trân trọng cho phái đẹp. Không chỉ dừng lại ở đó, Menard luôn luôn lắng nghe từng mong muốn nhỏ để cải tiến sản phẩm, đảm bảo mỗi “đứa con tinh thần” luôn là người bạn đồng hành tuyệt vời nhất của phụ nữ ở mọi thời điểm.
Giấc mơ phá bỏ mọi giới hạn sáng tạo của Menard lớn đến nỗi Menard truyền cả tinh thần ấy vào sản phẩm của mình. Mỗi sản phẩm cũng có thể là một nghệ nhân mà Menard Collagen Gold chính là minh chứng sống động nhất. Từng giọt collagen tinh tuý là đại diện cho cả một nguồn suối sinh sôi, nảy nở ra những tế bào mới. Nhờ đó, Menard Collagen Gold giữ cho nét thanh xuân đọng mãi trên đôi môi, gò má phụ nữ, phá tan rào cản của giới hạn tuổi tác.
Giấc mơ rực sắc đỏ
Viva Magenta – sắc đỏ tía mặn mà, là màu được Viện Pantone chọn làm màu chủ đạo của năm 2023. Qua hơn 100 năm tuổi, Viva Magenta vẫn trung thành truyền cảm hứng về sự cuồng nhiệt, nóng bỏng. Theo Pantone, gam màu kiêu hãnh này còn “thúc đẩy sự vui vẻ và lạc quan, hướng con người về tương lai” sau những khó khăn.
Với tinh thần đó, khi được lựa chọn là sắc thái chính điểm tô bức tranh Fashion Voyage No.5, Viva Magenta trở thành đại diện cho “nụ hôn” nồng thắm, cho tính nữ và muôn vàn khoảnh khắc tươi đẹp. Viva Magenta còn đánh dấu sự trở lại đầy lạc quan của Fashion Voyage sau 2 năm vắng bóng vì đại dịch, thổi hồn vào tất cả “nụ hôn” mà cuộc phiêu lãng có hẹn.
Menard cũng ôm ấp trong mình một giấc mơ rực sắc đỏ của Viva Magenta – giấc mơ về việc giữ cho thương hiệu luôn nồng nàn, đằm thắm nhưng vẫn tươi trẻ, tích cực. Viva Magenta kể được hành trình nỗ lực của Menard khi thương hiệu không chỉ nỗ lực hướng về tương lai cho riêng mình, mà còn là cho mỗi “bóng hồng” của Menard.
Menard tạo nên Menard Collagen Gold chính là để mỗi bóng hồng nuôi dưỡng được giấc mơ rực sắc đỏ của riêng họ. Sắc đỏ ấy có thể cất bước theo phong cách Viva Magenta, nghĩa là người nữ vẫn giữ được nét trẻ trung, năng động hòa quyện cùng sự chín muồi từ những trải nghiệm. Sắc đỏ ấy cũng có thể là trạng thái yêu thương đắm say, là vẻ đẹp quý phái, là đôi mắt hướng về tương lai rộng mở,… Mỗi thao thức, khát vọng trong trái tim phụ nữ đều được Menard hướng lòng lắng nghe để hiện thực hoá.
Giấc mơ tình yêu
Trái tim là kỳ quan tuyệt vời nhất của con người, bởi chỉ trái tim mới có tình yêu. Không giống các mùa trước, Fashion Voyage No.5 đã không kể lại hành trình đi tìm giấc mơ kỳ vĩ của người lữ khách. Mặt khác, chuyến viễn du thể hiện một giấc mộng khác vừa lớn lao, vừa gần gũi mang tên tình yêu. Toàn bộ sự lãng mạn trong show diễn là hình ảnh tượng trưng cho những nỗ lực truyền cảm hứng về lòng yêu thương, sự trân trọng dành cho mọi vẻ đẹp mà ekip thực hiện gửi gắm. Khi yêu, những tâm hồn cùng nhìn về một hướng. Khi yêu, những tâm hồn sẽ trở nên đồng điệu và gắn kết với nhau hơn.
Trong khuôn khổ của chân trời phiêu lãng “Dating With A Kiss – Có hẹn với nụ hôn”, Menard cũng có những cuộc hẹn với tri kỷ của mình. Thương hiệu đã mời đến Fashion Voyage No.5 200 vị khách gắn bó như tri kỷ. Những vị khách đã cùng Menard trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong show diễn. Đó là những giây phút biến hoá mầu nhiệm của thời trang trong BST CTP No.2 từ NTK Chung Thanh Phong, là khoảnh khắc lụa là mềm mại phấp phới dưới ráng chiều từ bàn tay NTK Thuỷ Nguyễn, là thời điểm thăng hoa của tình yêu trong nụ hôn nồng thắm mà đôi tình nhân trao gửi, dưới những lấp lánh của hạnh phúc từ BST áo cưới mà NTK Calla Phương Linh sáng tạo nên. Chắc rằng chỉ khi yêu, người ta mới mong cầu dành những điều tốt đẹp nhất cho nhau. Từ những khung cảnh nên thơ như một giấc mơ, Menard còn muốn được dựng xây trong những tri kỷ thế giới quan tao nhã, cái nhìn thanh thuần về cuộc đời. Để từ đó, mỗi người sẽ biết trân trọng mọi thời khắc và thương lấy chính mình.
Giấc mơ vươn ra thế giới
Cuộc viễn du Fashion Voyage No.5 “Dating with a Kiss” khép lại cũng là lúc những cuộc phiêu lưu khác được mở ra. Trong tương lai, vị thuyền trưởng của hải trình Fashion Voyage – Đạo diễn Long Kan, dự định sẽ mang “đứa con tinh thần” quý giá của mình đến kinh đô thời trang Paris thuộc xứ sở tình yêu – Pháp. Khi giấc mơ vươn ra thế giới thành hình, muôn vàn giấc mơ khác cũng sẽ được đông đảo công chúng đón nhận, đồng cảm mạnh mẽ và có sức lan tỏa lớn hơn.
Trong những ngày miệt mài thực hiện từng giấc mơ nhỏ, Menard cũng âm thầm nuôi dưỡng giấc mơ lớn mang tên vươn ra thế giới. Không chỉ là vượt ra những giới hạn về tư tưởng, thông điệp, Menard còn luôn cố gắng để những giá trị tốt đẹp của mình sải cánh đến những chân trời bao la hơn.
Từ một thương hiệu được khai sinh dưới tán anh đào, Menard đã nối dài bước chân đến mảnh đất Việt Nam thân yêu. Chỉ trong vài tháng nữa, sản phẩm Menard Collagen Gold sẽ bay đến trời Âu xa xôi, dừng bước ở những kinh đô hoa lệ để đồng hành với những hoạt động văn hoá – thời trang mang đẳng cấp quốc tế.
Một giấc mơ được ấp ủ từ lâu. Menard làm ngắn hành trình bằng hàng trăm cố gắng cải thiện chất lượng, thay đổi bản thân để phù hợp hơn với tinh thần toàn cầu. Ngày giấc mơ thành hình sẽ chẳng còn xa. Hãy cùng theo dõi những dấu chân vạn dặm, để Menard vươn ra thế giới và để Menard mang thế giới đến gần Tri Kỷ.
Nhóm thực hiện