Donatella Versace và Dua Lipa – sự kết hợp quyền lực giữa một biểu tượng thời trang, người nắm giữ đế chế Versace và một ngôi sao nhạc Pop, người góp phần tái định nghĩa nét đẹp quyến rũ của thế hệ mới. Mối quan hệ cộng tác này bắt đầu vào năm 2018, khi Dua Lipa mặc bộ áo tắm từ BST Versace Xuân-Hè 2018 in họa tiết Tresor de la Mer để trình diễn bản hit “New Rules” tại Lễ trao giải Brit. Năm 2023, nữ thần tượng chạm đến bước đột phá tiếp theo trong sự nghiệp của mình khi bước chân vào lĩnh vực thiết kế thời trang. Bộ sưu tập “La Vacanza” cũng sinh ra từ cú bắt tay này.
BÀI LIÊN QUAN
Bộ sưu tập được trình diễn bên hồ bơi tại một biệt thự ở Cannes – một bữa tiệc thân mật và được tổ chức trùng ngày với Liên hoan phim thường niên. Dàn khách mời chủ yếu bao gồm những gương mặt quen thuộc như Troye Sivan, Rina Sawayama, Peggy Gou, Lewis Hamilton… Lấy những suy nghĩ về mùa Hè khoái lạc và nóng bỏng làm trung tâm, “La Vacanza” tái hiện một đêm tiệc của những cô gái thành thị.
40 kiểu dáng trong bộ sưu tập như tái hiện hành trình đưa Dua Lipa từ một nàng công chúa nàng pop đến nhà đồng sáng tạo của BST “La Vacanza”. Trên sàn diễn thời trang, trang phục may mặc của “La Vacanza” mang đậm hơi hướng Barbiecore tươi sáng: những chiếc váy lưới giả kim loại màu xanh lam, những chiếc váy ngắn trang trí bằng họa tiết bướm và những chiếc quần legging lửng màu sắc. Mặc dù là bộ sưu tập hợp tác nhưng phong vị của Gianni Versace vẫn thấm nhuần trong từng thiết kế qua từng đường cắt và màu sắc gợi nhớ đến sự tinh tế khác biệt của ông.
Lấy cảm hứng từ phong cách thập niên 90, những bộ váy vest ôm sát, quần cạp trễ và váy siêu ngắn trong chất liệu metallic được tận dụng triệt để. Giày cao bồi, váy quây và chất liệu denim mang đến một biến thể mới cho phong cách boho. Bên cạnh những trang phục all-black, bảng màu của bộ sưu tập hầu như chỉ xoay quanh màu hồng phấn, từ mini skirt được tô điểm bằng mặt dây chuyền Medusa biểu tượng và chi tiết chìa khóa Greca, cho đến bộ vest với logo Versace đặc trưng màu xanh da trời. Bộ đôi quyền lực tài tình trong việc mang hơi thở của BST Versace Xuân-Hè 1995 vào các chi tiết như bướm, bọ rùa và hoa.
“Thật thú vị, thật khiêu gợi, đó thực sự là màu sắc của mùa Hè!” – Dua Lipa nói về “La Vacanza”. Giờ đây, lâu đài xa hoa tại Côte d’Azur nở rộ lăng kính vạn hoa tái hiện tính cách thời trang của Dua Lipa, gói gọn trong tinh thần phóng khoáng, hiện đại và đầy nữ tính của “La Vacanza”.
BÀI LIÊN QUAN
Trong khi việc các thương hiệu xa xỉ bắt tay cùng đại sứ không có gì mới, thì việc một ngôi sao được mời mở kho lưu trữ của nhà mốt và tham gia vào công đoạn thiết kế một bộ sưu tập lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Versace không phải là thương hiệu duy nhất khai thác sức mạnh của các nhà đồng thiết kế nổi tiếng – cụ thể là các ca sĩ có tầm ảnh hưởng quốc tế. Đầu tháng này, Erykah Badu đã phát hành một bộ sưu tập với nhà mốt Ý Marni và Jennie Kim của Blackpink đã cho ra mắt bộ sưu tập đầu tay với Calvin Klein. Vào tháng 3, giám đốc sáng tạo của Balmain, Olivier Rousteing, đã hợp tác với Beyonce để phát hành 16 bộ sưu tập thời trang cao cấp lấy cảm hứng từ album nổi tiếng năm 2022 “Renaissance” của cô.
Nhóm thực hiện
Bài: Belle
Ảnh: Tổng hợp