Một biểu tượng phong cách, một lối phối đồ căn bản, nghiêm chỉnh nhưng vẫn đầy tự tin và phóng khoáng, quần jeanss và áo trắng luôn được lòng những cô nàng sành điệu. Combo áo phông trắng và quần jeans xanh từ lâu đã tạo thành bộ đôi kinh điển cho những ai thích sự thanh lịch và thời thượng. Sự đơn giản cùng tính khả dụng cao đã giúp combo này cân được cả những món hoạ tiết khó nhằn và che được hầu hết khuyết điểm trên cơ thể. Vào những ngày “không có gì để mặc”, áo trắng và quần jeans là sự lựa chọn lý tưởng cho bất kỳ cô gái nào. Những biểu tượng thời trang cũng lựa chọn đây là một trong những bộ trang phục hằng ngày an toàn và cũng dễ dàng ứng dụng cùng các mảng phụ kiện có thiết kế mới lạ và phá cách.
BÀI LIÊN QUAN
bộ đôi đi vào văn hoá đại chúng
Tại các thương hiệu từ bình dân đến cao cấp, áo trắng và quần jeans cơ bản luôn có một chỗ đứng rất quan trọng và thường xuyên có mặt trong các bộ sưu tập thời trang. Điều này khá dễ hiểu vì dưới góc nhìn thương mại, món đồ này cho nhu cầu dùng lớn.
Tuy nhiên, câu chuyện về sự phủ sóng của những chiếc áo thun sơ vin trong quần jeans chằng còn là vấn đề kinh tế hay đơn thuần là làm đẹp hằng ngày. Hơn thế nữa, câu chuyện này còn là thông điệp văn hoá đại chúng, minh chứng cho việc thời trang là một phần quan trọng trong cuộc sống. Trong lịch sử thời trang, combo áo thun trắng – quần jeans thường gắn với hình ảnh phóng khoáng và gợi cảm, những không phản cảm, mà ngược lại, nó tinh tế và thanh lịch hơn hết. Được lăng-xê bởi những minh tinh gắn với văn hoá đại chúng như Twiggy và Michael Witney, Lee Radziwill hay Jane Birkin, áo thun trắng và quần jeans nghiễm nhiên trở thành hình ảnh thời thượng và nét văn hoá thời trang đường phố hằng ngày.
Trong 3 năm trở lại đây, áo thun trắng và quần jeans xanh trở thành mặt hàng chủ đạo và góp phần đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu của những thương hiệu thời trang nhanh và chuyên về jeans như Levi’s, Gap hay Mango. Tại Mỹ, những tập đoàn giải trí như Disney cũng xem đây là công cụ tiếp thị hiệu quả và là “món đồ ngon” đem lại mức lợi nhuận khổng lồ. Do đó, hãng đã thương mại hoá hình tượng những nhân vật hoạt hình đình đám, điển hình là chuột Mickey vào những mẫu áo thun và quần jeans qua công nghệ in graphic. Nghệ sĩ Andy Warhol vào những năm 60 – 70 cũng nghĩ ra cách thương mại hóa chiếc áo thun bằng kỹ thuật in lụa, để rồi mở ra cả một thời kỳ in dấu văn hóa pop với những chiếc áo mang hình ảnh biểu tượng của những ban nhạc như The Rolling Stone, The Beatles…
TỪ VĂN HOÁ ĐẠI CHÚNG ĐẾN “SÁCH GIÁO KHOA” CHO công thức phối đồ thời trang
Công thức phối đồ thời trang hằng ngày tập trung vào yếu tố cân bằng trong tỷ lệ cơ thể. Do đó, quần jeans và áo thun là thứ không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ cô gái nào vì vì hầu hết đều sẽ tạo được sự cân bằng và hợp nhãn. Bên cạnh đó, màu sắc đơn giản cũng là nguyên nhân khiến nhiều người yêu thích sự lựa chọn này. Trong xu hướng mùa Hè, những món phụ kiện mang màu sắc nổi bật với tông ấm và hoạ tiết nhiều màu sẽ khó kết hợp với nhau nếu thiếu đi những mảng màu cơ bản như trắng và denim.
Vốn là sự kết hợp giữa hai món đồ basic nhất trong tủ: áo thun và quần jeans, bộ đôi này mang lại gu thẩm mỹ tối giản. Để tránh cho trang phục trở nên nhàm chán, phụ kiện là thành phần không thể thiếu. Một chiếc túi kẹp nách sáng màu, mắt kính râm sành điệu, thắt lưng, giày cao gót hay loafer và áo khoác nổi bật sẽ là điểm mấu chốt giúp cho trang phục của bạn thu hút hơn nơi đông người.
Nhóm thực hiện
Bài: Hiếu Ngân
Ảnh: Tổng hợp