Khi nhắc tới buổi trình diễn thời trang, người ta sẽ nghĩ ngay tới một không gian rộng với hàng ghế khách mời được sắp đặt chỉn chu, hệ thống âm thanh, ánh sáng được bày trí bao phủ lên cả khán phòng và dàn người mẫu khoác lên mình những bộ cánh mới nhất, sải bước trên sàn diễn. peter do
Thế nhưng, đó chỉ là những phần đẹp đẽ nhất, trang trọng nhất được phô diễn ra. Để làm nên thành công một buổi trình diễn thời trang mang tầm quốc tế lại là sự nỗ lực, gấp gáp, cùng tinh thần sẵn sàng của cả một đội ngũ phía sau hậu trường. Đằng sau sân khấu của The Peter Do, hình ảnh ấy cũng sôi động như vậy.
BÀI LIÊN QUAN
NƠI TẤT CẢ ĐỘI NGŨ LUÔN CHÂN LUÔN TAY peter do
Trước buổi trình diễn, đội ngũ The Peter Do có khoảng 30 – 45 phút để chuẩn bị. Tất cả mọi người đều hoạt động hết công suất trong trạng thái tập trung cao độ. Hậu trường sẽ được chia ra thành nhiều khu vực để thuận tiện cho quá trình làm việc: khu vực để moodboard, hình ảnh kiểm tra danh tính và trang phục trình diễn của người mẫu; khu vực trang điểm, làm tóc, thay đồ; khu vực chỉnh sửa trang phục, bởi chuyện phải sửa lỗi trang phục ngay trước giờ diễn là chuyện có thể xảy ra bất cứ lúc nào; khu vực treo quần áo và trưng bày phụ kiện…
Thông thường, lịch trình của người mẫu quốc tế rất bận rộn. Họ phải di chuyển liên tục ngay sau khi kết thúc buổi diễn trước để kịp thời gian cho buổi diễn sau. Mỗi người mẫu sẽ được chuẩn bị sẵn một layout trang điểm, trang phục trình diễn, giày và phụ kiện đi kèm. Vì vậy, ngay khi những người mẫu có mặt tại hậu trường, các chuyên gia trang điểm, làm tóc và trợ lý trang phục cũng phải sẵn sàng tinh thần để… tới công chuyện luôn. Đây là một trong những khâu quan trọng nhất và cần độ chính xác cao bởi họ chính là những người mang linh hồn của bộ sưu tập đến với khán giả. Trong lúc đó, Peter Do cùng trợ lý trang phục sẽ tới kiểm tra và chỉnh trang lại trang phục sau khi lên mẫu của từng người, để đảm bảo các sản phẩm không bị lỗi và tìm phương án khắc phục ngay khi có sự cố xảy ra.
Sau khi các khâu được hoàn thiện, người mẫu sẽ tới khu vực chụp ảnh. Ở đây, nhiếp ảnh gia sẽ thực hiện chụp lại toàn bộ sản phẩm, chi tiết khi lên mẫu của từng thiết kế để làm tư liệu lưu giữ cũng như truyền thông hậu buổi diễn.
Trước thời gian trình diễn, khu vực sân khấu, âm thanh, ánh sáng cũng được đội ngũ The Peter Do sắp đặt hoàn chỉnh, kiểm tra lại từng bộ phận để đảm bảo đúng thứ tự, vị trí của khách mời cũng như chất lượng đường băng để buổi trình diễn diễn ra thuận lợi.
DIỄN TẬP TRƯỚC (REHEARSAL)
Dù thời gian chuẩn bị rất gấp gáp nhưng trước bất kỳ buổi trình diễn nào, The Peter Do cũng dành thời gian để toàn bộ người mẫu được tập dượt trước khi bước lên sân khấu chính thức. Cũng tại đây, các giám đốc casting, giám đốc sản xuất sẽ phải phối hợp, đảm bảo người mẫu có trạng thái tốt nhất, hạn chế mắc phải lỗi cơ bản như đi sai nhạc, lỗi đường băng, lỗi âm thanh… Đây là bước cuối cùng nên tất cả khâu đều phải được kiểm tra kỹ lưỡng, thực hiện chuẩn chỉnh đến từng chi tiết, từng giây phút với khung thời gian của chương trình.
NƠI TẤT CẢ MỌI NGƯỜI VỠ OÀ HẠNH PHÚC peter do
Sau khi hoàn thành buổi diễn, hậu trường cũng là nơi mà đội ngũ sẽ tụ họp lại. Hình ảnh Peter Do xúc động, ôm lấy từng người mẫu, từng nhân sự của mình để nói lời cảm ơn đã trở thành một thông lệ đặc biệt.
Xem bài viết này trên Instagram
Ngày 26/9 (theo giờ Paris), NTK gốc Việt Peter Do đã chính thức ra mắt BST hợp tác cùng Banana Republic. Kể từ khi ra mắt thương hiệu cùng tên vào năm 2018, chàng trai gốc Việt đã liên tục chứng minh bản thân là một trong những nhà thiết kế vĩ đại tiếp theo của nước Mỹ. Dấn thân vào con đường giống như NTK lỗi lạc John Galliano, Alexander McQueen, Karl Lagerfeld, Gabriela Hearst hay thế hệ trẻ hơn có Jonathan Anderson, Peter Do cũng “một chân đạp hai thuyền”, gánh vác thương hiệu biểu tượng Helmut Lang và thương hiệu cá nhân của anh – The Peter Do. Đây là một quyết định rất khó khăn, đòi hỏi sức sáng tạo bền bỉ, tách biệt của nhà thiết kế để đảm bảo quá trình sản xuất BST mới diễn ra đúng thời hạn và đặc biệt, không làm đảo lộn DNA của hai thương hiệu với nhau.
Chỉ mới chưa đầy 3 tuần trước, Peter Do đã gây chấn động giới mộ điệu khi cho ra mắt BST đầu tay dưới cương vị Giám đốc sáng tạo của Helmut Lang. Và hôm nay, một lần nữa, anh khiến mọi người phải trầm trồ vì khả năng sáng tạo của mình trong BST Xuân-Hè 2024 cho The Peter Do x Banana Republic.
Gây ấn tượng bởi sự tài hoa trong kỹ thuật tailoring, trong BST lần này, NTK trẻ đã khéo léo kết hợp giữa thẩm mỹ tối giản của The Peter Do với bộ mã từ kho lưu trữ của Banana Republic để cho ra những bộ phục sức may đo đạt chuẩn thời trang cao cấp.
Peter Do chia sẻ: “This season, we want our work to speak for itself.” (tạm dịch: Với mùa này, chúng tôi muốn sản phẩm của chúng tôi tự lên tiếng.”). Tập trung vào khâu xử lý chất liệu, đường may và tính ứng dụng của sản phẩm, Peter cho ra mắt 40 bộ trang phục, lấy tông màu đen – trắng làm chủ đạo và điểm xuyết với gam màu đỏ trầm – màu sắc xu hướng đang phủ sóng trên sàn diễn của các thương hiệu đã trình diễn trong mùa.
Các thiết kế của anh vẫn mang tinh thần phi giới tính, tối giản, không rườm rà theo phong cách “quiet-luxury” nhưng vừa đủ để thể hiện đặc trưng sản phẩm một cách tinh tế. Nổi bật trong BST này là những bộ tuxedo được cắt may chuẩn chỉnh với cấu trúc rập form đứng hoàn hảo; những chiếc áo blazer dáng dài được may từ chất liệu cao cấp, khéo léo phối cùng miếng da bóng, tạo nên sự sang trọng, thanh lịch; những chiếc váy da xếp ly; những chiếc áo, váy bằng vải sheer xuyên thấu đầy quyến rũ… Đặc biệt, tính ứng dụng của sản phẩm còn được thể hiện ở những chiếc quần tuxedo, áo cổ lọ, chân váy có thể tách rời và phối lại theo nhiều kiểu ăn vận khác nhau. Đây là một trong những điểm mạnh lớn nhất trong các sáng tạo của Peter.
Peter Do tiếp tục mang đến một màn trình diễn đầy ấn tượng với những điều tốt đẹp nhất mà anh đã đưa vào trong từng thiết kế. Dù là Helmut Lang hay The Peter Do thì mùa Xuân-Hè 2024 có lẽ là một mùa đáng nhớ và thành công nhất trong sự nghiệp của Peter kể từ bước vào con đường này.
Nhóm thực hiện
Thực hiện: Khánh Linh
Ảnh: Duke Winn, The Peter Do