Kenzo

Nếu nói đến sự tinh tế, huyền bí, quyến rũ đậm chất Á Đông thì không thể không nhắc đến thương hiệu Kenzo. Được thành lập vào năm 1970 bởi nhà thiết kế người Nhật Kenzo Takada, thương hiệu chuyên về thời trang nam, nữ, trẻ em, nước hoa và mỹ…

The Kenzo spring 2017 campaign.

Nếu nói đến sự tinh tế, huyền bí, quyến rũ đậm chất Á Đông thì không thể không nhắc đến thương hiệu Kenzo. Được thành lập vào năm 1970 bởi nhà thiết kế người Nhật Kenzo Takada, thương hiệu chuyên về thời trang nam, nữ, trẻ em, nước hoa và mỹ phẩm.

Kenzo Takada sinh ra và lớn lên tại Nhật Bản. Năm 1964, ông đến kinh đô thời trang Paris để bắt đầu sự nghiệp. Cửa hàng đầu tiên của Kenzo ở Paris có tên gọi là Jungle Jap với phong cách decor lấy cảm hứng từ những khu rừng nhiệt đới. Các sản phẩm thủ công đầu tiên của ông là những bộ trang phục dành cho phụ nữ. Đến năm 1983, Kenzo bắt đầu thiết kế quần áo cho đàn ông và ra mắt bộ sưu tập dành cho trẻ em vào năm 1987. Nét đặc trưng trong thiết kế của Kenzo là sự giao hòa giữa phong cách cổ điển châu Á (mà điển hình là Nhật Bản) với nét thanh lịch, hiện đại của châu Âu.

Năm 1993, Kenzo được sát nhập vào tập đoàn LVMH. Năm 1999, nhà thiết kế Kenzo rời khỏi công ty. Một trong những sản phẩm thành công của Kenzo là nước hoa Flower by Kenzo được chiết xuất từ cây anh túc vào năm 2000. Sản phẩm này đã giúp cho Kenzo khẳng định tên tuổi trong làng thời trang thế giới.

Kể từ năm 2011, Humberto Leon và Carol Lim phụ trách thiết kế cho hãng. Với mục đích khơi lại cảm hứng “rừng nhiệt đới” của Kenzo, hai nhà thiết kế trẻ đến từ New York cho ra mắt bộ sưu tập sweatshirt thêu hình đầu hồ. Những chiếc áo này nhanh chóng trở thành biểu tượng của Kenzo và được rất nhiều người ưa chuộng, trong đó có cả Beyoncé, Selena Gomez, Rihanna…

Nhóm thực hiện

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)