Liệu paparazzi có thể trở thành nhiếp ảnh gia thời trang thế hệ mới?

Đăng ngày:

Cuộc dạo chơi của các tay săn ảnh paparazzi là chiến dịch thời trang mới của hàng loạt các nhà mốt đình đám thế giới.

Trong thời đại ngày nay, sự xuất hiện của những nhiếp ảnh gia thời trang được biết đến dưới tên gọi “paparazzi” ngày càng trở nên quen thuộc và có sự ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp giải trí và thời trang. Paparazzi không chỉ đơn thuần là những người theo đuổi và chụp hình các ngôi sao, họ còn có thể trở thành những nghệ sĩ thực thụ, đặt ra các xu hướng và tạo ra bức ảnh độc đáo trong thế giới thời trang.

Bottega Veneta ra mắt chiến dịch thời trang mới với sự tham gia của A$AP Rocky và Kendall Jenner. Những bức ảnh theo phong cách paparazzi tập trung vào A$AP Rocky và Kendall Jenner khi họ mặc quần áo trước mùa xuân năm 2024 của nhãn hiệu Ý trong khi kể về cuộc sống hàng ngày của họ. Thương hiệu cho biết chiến dịch này không theo “lối mòn” truyền thống, nghĩa là họ lấy hình ảnh trực tiếp từ các dịch vụ hình ảnh trực tuyến như Getty Images và Backgrid, thay vì thuê một nhiếp ảnh gia thời trang hào nhoáng để chụp chúng. Điều này khiến bộ sưu tập có cảm giác vô cùng dễ mặc, tinh tế và chân thực. Giới mộ điệu cũng bị mê hoặc bởi hình ảnh của các tay săn ảnh, làm nên sự thành công vượt ngoài mong đợi cho chiến dịch. 

thời trang kendall jenner bottega veneta

Ảnh: Bottega Veneta

thời trang kendall jenner bottega veneta

Ảnh: Bottega Veneta

thời trang kendall jenner bottega veneta

Ảnh: Bottega Veneta

thời trang kendall jenner bottega veneta

Ảnh: Bottega Veneta

thời trang asap rocky bottega veneta

(Ảnh: Bottega Veneta)

thời trang asap rocky bottega veneta

(Ảnh: Bottega Veneta)

Bottega Veneta không phải là thương hiệu duy nhất tận dụng điều này. Đó là một xu hướng đang phát triển hiện đang rất được ưa chuộng trong thời trang. Đầu năm nay, Gucci đã mời cặp đôi nổi tiếng Kendall Jenner và Bad Bunny tham gia chiến dịch Valigeria theo chủ đề sân bay, tôn vinh phong cách du lịch. Những hình ảnh này mang lại cảm giác như bị các tay săn ảnh cố ý tạo ra và khiến mọi người tin vào điều đó. Với sự phát triển của các nền tảng truyền thông xã hội, paparazzi hiện đại trở thành những người tạo ra “street style” độc đáo, thể hiện cái nhìn cá nhân và phong cách riêng biệt. 

Gucci kendall jenner dạo sân bay thời trang

(Ảnh: @Gucci)

Gucci với phong cách chụp paparazzi thời trang

(Ảnh: @Gucci)

Đối với một số người, paparazzi đã trở thành những nhà nghiên cứu thời trang đáng kể, không chỉ đơn thuần chụp ảnh, mà còn phân tích xu hướng, đồng thời tìm kiếm những chi tiết nhỏ nhất về phong cách cá nhân của người nổi tiếng. Điều này giúp họ trở thành nguồn cảm hứng lớn cho người hâm mộ và cả những nhà thiết kế thời trang hàng đầu. Ngoài ra, paparazzi cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thách thức và kiểm soát về mặt thị trường thời trang. Họ có khả năng tác động mạnh mẽ đến doanh số bán hàng và danh tiếng của các nhãn hiệu thông qua việc lan truyền hình ảnh và thông điệp của thương hiệu thông qua hình ảnh của người nổi tiếng.

taylor swift diện đầm đen

(Ảnh: @splashnews)

splashnews chụp hình thời trang

(Ảnh: @splashnews)

Nhóm thực hiện

Bài: Bảo Hy
Ảnh: Tổng hợp 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more