Nhìn lại những chiến dịch quảng bá thời trang ấn tượng của năm 2023
Một chiến dịch marketing thời trang hiệu quả không chỉ thể hiện và thăng hạng hình ảnh của thương hiệu cũng như giữ chân được khách hàng, mà còn truyền tải những thông điệp ý nghĩa về con người và xã hội.
Những nhãn hiệu thời trang hiện nay không chỉ đặt nặng việc tăng doanh số bán hàng mà còn đầu tư đáng kể vào việc xây dựng một hình ảnh sâu sắc và phát triển mối quan hệ cảm xúc với khách hàng. Một trong những phương pháp được ưa chuộng mà các nhãn hiệu thường áp dụng đó là các chiến dịch quảng bá thời trang.
STELLA MCCARTNEY X KENDALL JENNER thời trang
Kendall Jenner đã xuất hiện trên lưng ngựa trong một bức hình khỏa thân, kết hợp với các sản phẩm của nhãn hàng thời trang Stella McCartney, tạo nên một sự nổi bật đầy ấn tượng. Sự xuất hiện này đã khiến cho cả hai từ khóa liên quan đến Kendall Jenner, Stella McCartney và ngựa trở nên phổ biến trên các công cụ tìm kiếm như Google.
Tuy nhiên, chiến dịch quảng cáo này đã gây ra sự tranh cãi lớn. Stella McCartney nổi tiếng với việc ủng hộ lối sống thuần chay, do đó, việc sử dụng hình ảnh của ngựa để quảng bá sản phẩm đã bị công kích vì xem như việc lạm dụng hình ảnh động vật cho mục đích thương mại, đi ngược lại với triết lý vegan của nhãn hàng. Bên cạnh đó, Kendall Jenner không phải là người ăn chay, điều này đã gây ra chỉ trích đối với thương hiệu và chiến dịch quảng cáo này.
Mặc cho những tranh cãi xung quanh, Stella McCartney đã lựa chọn im lặng và chấp nhận sự quan tâm rộng rãi mà chiến dịch này đã mang lại cho nhãn hàng của mình.
chiến dịch “SỐ HOÁ” của Jacquemus thời trang
Đội ngũ marketing của Jacquemus thực sự đã có một năm đầy thành công và sáng tạo. Trong thời điểm mà các thương hiệu cần không ngừng tìm kiếm cách để thu hút sự chú ý của khách hàng và làm nổi bật sản phẩm thông qua các chiến dịch, Jacquemus đã vượt qua mục tiêu một cách xuất sắc. Một điểm đáng chú ý nhất là video quảng cáo cho chiếc túi Bambino được biến thành hình dạng của một chiếc xe buýt chạy khắp các con đường tại Paris, đã thu hút được sự chú ý của khán giả với lượt xem lên đến 48,6 triệu trên Instagram, đánh dấu một cột mốc quan trọng cho thương hiệu thời trang nổi tiếng từ nước Pháp.
Jacquemus x Jennie Kim thời trang
Jacquemus đang tôn vinh các lễ hội theo mùa trong mùa nghỉ lễ này thông qua chiến dịch quảng cáo của mình. Gần đây, thương hiệu đã mời Kendall Jenner tham gia trượt tuyết trong nhà để mở đầu chiến dịch “Guirlande”. Phần thứ hai của chiến dịch này sẽ tập trung vào ngôi sao của nhóm BLACKPINK, Jennie Kim.
Nghệ sĩ Hàn Quốc đã được ghi lại trong không gian thoải mái, cùng với những chú thú cưng đáng yêu của mình, trưng bày những mẫu đồ mới sẵn sàng cho mùa Giáng sinh của Jacquemus. Chiến dịch quảng cáo thể hiện Jennie Kim – ngôi sao của nhóm BLACKPINK – thư giãn trong căn phòng ngủ ấm áp, ôm chặt chiếc túi xách cuộn màu bạc của Jacquemus. Cô ấy mặc những bộ quần áo viền lông gợi cảm, trong khi những chú chó Golden Retrievers trưởng thành đang tương tác vui vẻ với những chiếc máy sấy tóc, tạo nên những hình ảnh đáng yêu và lạ thường.
dior và chiến dịch lấy cảm hứng từ Frida Kahlo
Trong bộ sưu tập Dior Cruise 2024, Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri đã thể hiện sự tôn kính đối với lịch sử, nghệ thuật và truyền thống của Mexico thông qua một bộ sưu tập đầy tinh tế và điêu luyện, thể hiện tay nghề thủ công tài ba của các nghệ nhân.
Nữ họa sĩ nổi tiếng Frida Kahlo, người nổi tiếng với tinh thần mạnh mẽ và phong cách cá nhân độc đáo, đã trở thành nguồn cảm hứng quan trọng cho Maria Grazia Chiuri khi thực hiện BST Cruise 2024 của Dior. Bức chân dung của Kahlo trong bộ suit nam đã trở thành một nguồn tham khảo quý báu để giám đốc sáng tạo nữ tạo ra bộ suit ba mảnh hoàn hảo dành cho phụ nữ. Chi tiết corset cũng đóng vai trò quan trọng trong bộ sưu tập này vì Frida Kahlo từng phải mặc áo corset sau khi bị chấn thương ở lưng sau một vụ tai nạn, để hỗ trợ cột sống của mình. Ngoài ra, Chiuri đã tái hiện trang phục nội y truyền thống và áo huipil (chiếc áo tunic hình vuông) nhưng đã điều chỉnh để phù hợp với ngữ cảnh thời đại hiện đại, kết hợp với sơ vin vào quần jeans đỏ cạp cao.
Self Portrait x Gigi hadid
Là một thương hiệu thời trang quốc tế có nguồn gốc từ Anh Quốc, Self Portrait đã tạo ra sự kết hợp độc đáo khi mời siêu mẫu Gigi Hadid từ Mỹ để cùng hợp tác trong chiến dịch quảng cáo năm 2023, với bối cảnh tươi sáng của Paris, thủ đô ánh đèn.
Gigi Hadid đã xuất hiện trong loạt bức ảnh chân dung táo bạo, được bao quanh bởi những hình ảnh cánh bướm mỏng manh – biểu tượng thể hiện sự tinh tế và cuốn hút tự nhiên. Chủ đề lấy cảm hứng từ kinh đô ánh sáng đã thể hiện rõ trong các thiết kế, với sự lấp lánh của sequin rực rỡ. Gigi Hadid cũng diện chiếc áo khoác bouclé, thể hiện cam kết của thương hiệu trong việc tạo ra những trang phục linh hoạt có thể chuyển đổi một cách tinh tế từ ban ngày sang buổi tối.
Miu Miu và chiến dịch “Arcadie và Wonder”
Nằm trong ranh giới giữa thực tế và tưởng tượng, Miuccia Prada làm mới không khí thời trang 2023 với chiến dịch mới tôn vinh sự tinh xảo của các chiếc túi đầy tinh tế của thương hiệu, đặc biệt là túi Wander nổi tiếng và mẫu túi mới mang tên Arcadie. Chiến dịch đáng chú ý này được đại diện bởi siêu mẫu Gigi Hadid, chụp bởi nhiếp ảnh gia Steven Meisel, với phong cách riêng biệt của Lotta Volkova và sự sáng tạo của Edward Quarmby.
Cảm hứng lần này bắt nguồn từ cuộc sống và tinh thần của nghệ sĩ người Mỹ Margaret Keane, người đã tạo ra một ngôn ngữ thẩm mỹ đậm chất nữ tính, gần gũi và hoàn toàn phản ánh bản chất của Miu Miu. Tính cách kiên cường, tinh thần tự do và câu chuyện của Keane đồng điệu với tâm trạng không thể nhầm lẫn của người phụ nữ Miu Miu. Gigi Hadid đã biến hóa và tái hiện mọi cử chỉ, tâm trạng và cảm xúc trong chiến dịch, mang đậm bản sắc riêng của người phụ nữ Miu Miu.
Bài: Hiếu Ngân
Ảnh: Tổng hợp