Herve Leger là thương hiệu thời trang Pháp được thành lập bởi nhà thiết kế Hervé Peugnet thường được biết đến với tên Hervé L. Leroux. Năm 1985, Hervé Peugnet bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình. Cùng năm đó, Karl Lagerfeld khuyên Peugnet rằng họ Peugnet rất khó phát âm đối với người Mỹ, và đề nghị ông đổi thành họ Leger. Cái tên Herve Leger chính thức trở thành thương hiệu thứ ba của Peugnet.
Herve Leger là sự sáng tạo đặc biệt của Peugnet khi ông kết hợp vật liệu vải truyền thống kết hợp với phương pháp may để nhào nặn và định hình trang phục theo dáng vẻ của người mặc. Với kiểu dáng váy mô phỏng theo những dải băng cuốn ôm sát quanh cơ thể, chiếc váy được ví như một loại trang phục “thần kì”, giúp tôn lên 3 vòng gợi cảm của phái nữ. Ngoài ra, nó còn có thể che đi phần mỡ thừa và làm nổi bật những điểm nhấn trên cơ thể.
Vào tháng 9/1998, Herve Leger được mua lại bởi tập đoàn BCBG Max Azria. Đây là sự sát nhập đầu tiên của một hãng thời trang Pháp và một hãng của Mỹ. Tháng 4/2007, BCBG Max Azria tái phát triển thương hiệu Herve Leger theo hướng thiết kế của riêng mình với một bộ sưu tập mùa hè. Vào tháng 8/2007, cửa hàng của Herve Leger mở cửa trên đại lộ Rodeo Drive ở Beverly Hills. Tháng 2/2008, Max Azria giới thiệu thương hiệu trong bộ sưu tập của Max Azria tại Bryant Park tại tuần lễ thời trang New York mùa thu năm 2008.
Nhóm thực hiện