Điểm lại những sàn diễn biểu tượng của các “thiên thần nội y” Victoria’s Secret

Đăng ngày:

Nổi tiếng với những “thiên thần nội y” nóng bỏng và sàn diễn lộng lẫy, Victoria’s Secret đã từng là biểu tượng cho sự quyến rũ và sang trọng. Cùng nhìn lại hành trình vàng son của Victoria’s Secret trước màn tái debut đầy hứa hẹn.

Suốt hơn hai thập kỷ qua, buổi trình diễn thời trang của Victoria’s Secret đã trở thành một trong những sự kiện được giới mộ điệu mong chờ nhất. Không chỉ là nơi trình làng những bộ nội y mớ, Victoria’s Secret còn là sân khấu để những “thiên thần” – các người mẫu hàng đầu thế giới – tỏa sáng rực rỡ. Sàn diễn Victoria’s Secret không đơn thuần là một sàn catwalk, mà còn là một bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng hoành tráng. Mỗi năm, Victoria’s Secret lại mang đến một chủ đề độc đáo, biến sân khấu thành những khung cảnh kỳ ảo, từ cung điện nguy nga đến khu rừng nhiệt đới bí ẩn.

Điều khiến show Victoria’s Secret trở nên đặc biệt chính là sự xuất hiện của dàn “thiên thần nội y” nóng bỏng. Những người mẫu hàng đầu thế giới như Naomi Campell, Adriana Lima, Alessandra Ambrosio, Gisele Bündchen, Gigi Hadid, Bella Hadid… đã sải bước trên sàn diễn Victoria’s Secret, khoác lên mình những bộ cánh lộng lẫy, được tô điểm bằng những viên kim cương đắt giá. Đặc biệt hơn, được lựa chọn để diện “Fantasy Bra” đắt giá và cầu kỳ nhất trong show là một vinh dự lớn lao đối với bất kỳ người mẫu nào, và nó thường được xem là đỉnh cao trong sự nghiệp của họ thời bấy giờ. 

Tuy nhiên, theo thời gian, cùng với sự thay đổi trong quan niệm về vẻ đẹp của cơ thể phụ nữ, Victoria’s Secret dần đánh mất sức hút. Những lùm xùm về thương hiệu cũng góp phần khiến danh tiếng của họ sụt giảm. Do đó, vào năm 2021, Victoria’s Secret buộc phải vắng mặt khỏi thị trường thời trang. Và bất ngờ thay, vào năm 2024, Victoria’s Secret chính thức thông báo họ sẽ quay trở lại đầy ngoạn mục với một buổi trình diễn thời trang hoành tráng vào mùa Thu này! Sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho làng thời trang, đánh dấu sự hồi sinh mạnh mẽ của thương hiệu Victoria’s Secret sau nhiều năm vắng bóng.

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Victoria’s Secret (@victoriassecret)

Để chuẩn bị cho sự trở lại hoành tráng của Victoria’s Secret, cùng điểm qua những dấu ấn mạnh mẽ của thương hiệu suốt hàng thập kỷ qua.

Stephanie Seymour ra mắt chương trình “thiên thần nội y” vào năm 1995

23 năm trước, Victoria’s Secret đã tổ chức một buổi trình diễn bí mật dành cho khách hàng và những người hoạt động xã hội ở thành phố New York trước Ngày lễ tình nhân. Đây là một buổi trình diễn không được truyền hình công khai. Người mẫu Stephanie Seymour là gương mặt đại diện cho buổi trình diễn đầu tiên, được tổ chức tại The Plaza. So với những buổi trình diễn sau này, buổi trình diễn này có phần thận trọng hơn. Tuy nhiên, vào năm sau, Seymour đã diện những bộ đồ lót táo bạo và tạo dáng cùng những siêu sao đồng nghiệp của mình.

Stephanie Seymour ra mắt chương trình Victoria Secret vào năm 1995

Ảnh: Getty Images

SỰ XUẤT HIỆN mở màn cho chuỗi trình diễn ấn tượng của Tyra Banks

Mặc dù các siêu mẫu da màu như Naomi Campbell đã xuất hiện trong show Victoria’s Secret vào năm 1995 và 1996, Tyra Banks đã trở thành người mẫu hợp đồng người Mỹ gốc Phi đầu tiên của thương hiệu khi cô bước đi lần đầu tiên vào năm 1997. Đây là một bước tiến đáng hoan nghênh hướng tới sự hòa nhập giữa các sắc tộc.

Tyra banks debut victoria nội y

Ảnh: Getty Images

Năm sau, cô trở thành một trong số ít người mẫu được vinh dự mang đôi cánh thiên thần nổi tiếng. Trên sàn diễn, Tyra luôn thể hiện sự thống trị hoàn toàn và tinh thần bất khuất không thể bị khuất phục bởi bất kỳ rủi ro nào. 

Tyra Banks’ Victoria’s Secret 1996 debut

Ảnh: Getty Images

Tyra Banks’ Victoria’s Secret 1996 debut  nội y

Ảnh: Getty Images

Năm 2005, Tyra quyết định kết thúc sự nghiệp kéo dài hàng thập kỷ của mình với Victoria’s Secret. Màn trình diễn cuối cùng của cô trên sàn catwalk Victoria’s Secret thật sự kịch tính và đáng nhớ. Diện một chiếc váy ren đen nhỏ nhắn và đôi cánh lông vũ màu đen khổng lồ, Tyra đã phá vỡ truyền thống tạo dáng và cử chỉ hôn gió quen thuộc. Thay vào đó, cô sải bước mạnh mẽ, khoe khoang cơ thể đầy sức sống.

Tyra Banks’ Victoria’s Secret 1996 debut

Ảnh: Getty Images

Trong một bộ trang phục khác, Tyra mặc một chiếc áo ngực màu đỏ rực rỡ với huy chương và tua rua che phủ phần thân dưới. Chiếc áo choàng cùng tông màu trên vai và quả cầu chữ “V” đính đá quý đã hoàn thiện diện mạo lộng lẫy của cô trong màn trình diễn cuối cùng.

Tyra Banks’ Victoria’s Secret 1996 debut  nội y

Ảnh: Getty Images

Các “Super OG” chào sân

Với khuôn mặt trẻ trung và khoác lên mình bộ nội y Victoria’s Secret đặc trưng của thời đại – chất liệu satin bóng bẩy, áo nâng ngực táo bạo và quần lót cạp cao đầy đặn – những siêu mẫu đời đầu đã trở thành biểu tượng đầy sức hút. 

Stephanie Seymour, Daniela Pestova, Karen Mulder, Tyra Banks và Heidi Klum.

Từ trái qua Stephanie Seymour, Daniela Pestova, Karen Mulder, Tyra Banks và Heidi Klum. (Ảnh: Getty Images)

bộ 5 siêu mẫu diện nội y

Ảnh: Victoria’s Secret

 nội y

Ảnh: Victoria’s Secret

Adriana Lima và Alessandra Ambrosio sải bước trong bộ nội y SINH ĐÔI “triệu đô”

Người mẫu Adriana Lima và Alessandra Ambrosio đã cùng nhau tỏa sáng trong bộ áo lót “triệu đô” mang tên Dream Angels tại show Victoria’s Secret 2014. Mỗi bộ áo lót được thiết kế riêng với hai màu sắc chủ đạo là đỏ và xanh lam, đính kết 16.000 viên đá quý và bán quý như ngọc bích, hồng ngọc và kim cương. Để hoàn thiện hai tuyệt tác này, các nghệ nhân đã phải mất hơn 1.380 giờ tỉ mỉ chế tác.

VS Adriana Lima and Alessandra Ambrosio 2 nội y

Ảnh: Getty Images

VS Adriana Lima and Alessandra Ambrosio  victoria secret

Ảnh: Getty Images

Khi khoác lên mình bộ trang phục lộng lẫy này, Adriana và Alessandra trông như những nữ thần bước ra từ thế giới trong mơ. Chiếc áo choàng thướt tha cùng dây chuyền lấp lánh càng tôn lên vẻ đẹp kiêu sa và quyến rũ của hai siêu mẫu. Giá trị mỗi bộ áo lót lên đến 2 triệu USD (khoảng 165 triệu INR), khẳng định đẳng cấp và sự xa hoa của thương hiệu Victoria’s Secret.

VS Adriana Lima and Alessandra Ambrosio  victoria secret nội y

Ảnh: Getty Images

VS Adriana Lima and Alessandra Ambrosio  victoria secret nội y

Ảnh: Getty Images

Adam Levine hôn bạn gái Anne Vyalitsyna trên sân khấu Victoria’s Secret 2011

Buổi trình diễn thời trang Victoria’s Secret năm 2011 đã ghi dấu ấn với một trong những khoảnh khắc biểu tượng nhất trong lịch sử show diễn. Giữa màn trình diễn ca khúc hit “Move Like Jagger” của Maroon 5, thủ lĩnh Adam Levine đã dành cho bạn gái lúc bấy giờ là Anne Vyalitsyna một nụ hôn ngọt ngào trên má.

 Adam Levine kisses girlfriend Anne Vyalitsyna on stage victoria's secret

Ảnh: Getty Images

Cùng nhau tay trong tay bước xuống sàn catwalk, Vyalitsyna sau đó tách ra để sải bước một mình. Tuy nhiên, khi tạo dáng ở cuối sân khấu, nữ người mẫu đã bất ngờ quay lại và trao cho Levine một nụ hôn nồng nàn.

 Adam Levine kisses girlfriend Anne Vyalitsyna on stage victoria's secret nội y

Ảnh: Getty Images

 Adam Levine kisses girlfriend Anne Vyalitsyna on stage victoria's secret nội y

Ảnh: Getty Images

Thật thú vị, chỉ sau khoảnh khắc lãng mạn này, cặp đôi đã đường ai nấy đi. Levine kết hôn với một người mẫu Victoria’s Secret khác, Behati Prinsloo, và họ đã có hai con chung.

Ariana Grande bị “đốn gục” bởi cánh “thiên thần nội y” ngay trên sân khấu

Dù đã có màn tập luyện hoàn hảo và bối cảnh sân khấu được chuẩn bị chu đáo, những sự cố bất ngờ vẫn luôn có thể xảy ra trong các buổi trình diễn thời trang Victoria’s Secret. Năm 2014, Ariana Grande là một trong bốn nghệ sĩ biểu diễn cùng Ed Sheeran, Taylor Swift và Hozier. Khi cô đang hát trên sân khấu tại Earls Court ở London, người mẫu Thụy Điển Elsa Hosk xuất hiện với trang phục màu đen và đôi cánh lớn màu hồng.

Người mẫu tiến đến quá gần nữ ca sĩ, khiến đôi cánh lớn suýt hất văng Grande. Những hình ảnh ghi lại cho thấy Grande đã cúi xuống để tránh bị thương và phản ứng bất ngờ của cô ấy đã nhanh chóng trở thành meme lan truyền trên mạng xã hội. Grande sau đó cũng đã chia sẻ về sự cố này trên Instagram.

nội y victoria's secret ariana grande

Ảnh: Getty Images

Ariana bị cánh thiên thần Victoria's Secret va phải

Ảnh: Getty Images

Những người biểu tình của PETA xông vào khi Gisele Bündchen trình diễn

Năm 2002, bốn người từ Tổ chức Bảo vệ Đạo đức Động vật (PETA) đã xông vào đường băng khi Bündchen bắt đầu trình diễn và mang theo những tấm bảng ghi “Gisele: Fur Scum”. Lý do được đưa ra rằng cô đã ký hợp đồng với thương hiệu lông thú Blackglama của Mỹ. Những người gây rối đã phản đối sự tàn ác với động vật và việc sử dụng rộng rãi cả lông thật và lông giả trong ngành thời trang.

Những người biểu tình của PETA xông vào khi Gisele Bündchen trình diễn nội y tại Victoria' Secret

Ảnh: Getty Images

Những người biểu tình của PETA xông vào khi Gisele Bündchen trình diễn nội y

Ảnh: Getty Images

Mặc dù Bündchen nói với CNN rằng: “Tôi là người yêu động vật nhất thế giới. Tôi chỉ đang làm công việc của mình thôi. Tôi là một người mẫu. Tôi thậm chí không mặc áo lông thú. Họ chỉ muốn được chú ý thôi”, vụ việc đã để lại dấu ấn. Cô trở thành một nhà hoạt động vì động vật, ngừng mặc lông thú và tiếp tục tham gia các chiến dịch chống biến đổi khí hậu.

Nhóm thực hiện

Bài: Đình Phú
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more