Bí quyết khỏe đẹp nhờ thay đổi góc nhìn tập luyện của Khả Ngân

Đăng ngày:

Là một diễn viên chuyên nghiệp, Khả Ngân không còn mang dáng dấp của “boxing girl” nhưng vẫn tỏa sáng với nguồn năng lượng tích cực cùng sắc vóc thon gọn. Nữ diễn viên không ngần ngại tiết lộ về những thay đổi trong góc nhìn về luyện tập và lối sống lành mạnh. Câu chuyện làm đẹp của Khả Ngân đều xoay quanh ba từ cốt lõi “thư thả, thoải mái và cân bằng”.

KHẢ NGÂN VÀ Hành trình thay đổi quan niệm về sắc vóc

Ở mỗi thời điểm, Khả Ngân nhìn nhận những điều xung quanh mình dưới góc nhìn, suy nghĩ và cảm xúc hoàn toàn khác nhau. Đối với việc tập luyện cũng vậy. Khoảng thời gian đi học từ cấp 2 đến cấp 3, cô đã theo đuổi sự nghiệp của một vận động viên với các bài tập cường độ cao. Nhờ sức trẻ và lịch trình rèn luyện nghiêm ngặt mỗi ngày cho các kỳ thi đấu, cô hồi sức rất nhanh và luôn có nguồn năng lượng dồi dào để bắt đầu những bài tập mới.

Khả Ngân sở hữu sắc diện và vóc dáng rạng ngời

Từ chế độ tập luyện của vận động viên, nữ diễn viên đã thay đổi tư duy về sức khỏe và hình thể để tìm ra phương hướng phù hợp với bản thân nhất.

Khi “bén duyên” với showbiz, Ngân chính thức dừng theo đuổi bộ môn thể thao chuyên nghiệp để tham gia những hoạt động mới. Vì lịch trình bận rộn hơn, nữ diễn viên khó duy trì việc tập luyện thể thao mỗi ngày nên cơ thể bắt đầu tăng cân một cách “mất kiểm soát”. Ngân cho biết thời điểm đó bản thân nhận được rất nhiều phản ứng tiêu cực nhưng loay hoay không tìm ra giải pháp để khôi phục số đo và cân nặng ban đầu, đặc biệt là ở phần đùi. Có thể nói, đó là khoảng thời gian chật vật và khó khăn nhất của cô.

Mãi đến năm 2019, Ngân bắt đầu tìm được phương pháp phù hợp với thể trạng, lịch trình và nghiêm túc tập luyện đều đặn. Cuối cùng người đẹp cũng gặt được “quả ngọt” về số đo và cân nặng đúng như mong đợi.

Khả Ngân sở hữu sắc vóc thon thả, rạng ngời

Đối với Ngân bây giờ, vóc dáng gầy và thiếu sức sống không còn là mục tiêu thể hình mà cô hướng đến.

Tuy nhiên, khi dịch bệnh xảy ra, mọi lịch trình dần bị xáo trộn, một lần nữa ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần của Ngân. Mặc dù đã đạt được thân hình thon gọn mà mình luôn ao ước, Ngân lại không cảm nhận được sức sống toát ra từ bản thân. Ngược lại, cô thấy mình “khô khan”, hốc hác và có phần mệt mỏi. Cũng từ đó, Khả Ngân dần thay đổi quan điểm và khái niệm về sắc vóc “đúng chuẩn”.

“Đối với Ngân bây giờ, một thân hình đẹp không đi đôi với “gầy” mà là săn chắc, đầy đặn và phù hợp với thể trạng sức khỏe bản thân” – Khả Ngân.

Từ đó cô bắt đầu tìm hiểu thực đơn ăn uống lành mạnh, đủ chất và chế độ tập luyện cân bằng. Trong suốt những năm nay, đây là tôn chỉ mà Ngân luôn theo đuổi để sở hữu vóc dáng lý tưởng, khỏe mạnh và rạng ngời từ bên trong.

Khả NGÂN Linh hoạt thay đổi chế độ tập luyện và ăn uống

Việc đạt được sự cân bằng về thể chất về tinh thần là điều mà nữ diễn viên cảm thấy khó khăn nhất. Do cơ thể của mỗi người khác nhau, việc nhìn nhận và hiểu được sự cân bằng của bản thân cần trải qua một khoảng thời gian đủ lâu.

Khả Ngân chia sẻ hành trình giữ dáng

Khả Ngân gặp nhiều khó khăn trong việc tìm ra bài tập phù hợp với từng đặc điểm trên cơ thể.

Đối với cơ địa dễ tăng và giảm cân như Ngân, ngoài liên tục điều chỉnh thực đơn phù hợp với thể trạng và lịch trình, việc tìm kiếm các bài tập hiệu quả cũng là một thách thức. Vì phần trên cơ thể Ngân thon gọn hơn so với phần đùi, Ngân luôn phải chia ra các bài tập đơn lẻ phù hợp với đặc điểm của từng bộ phận để cơ thể không bị mất cân đối. “Tôi thường hay nói đùa rằng việc tập luyện thể thao của mình rất ngang trái, cứ phải vừa giảm vừa tăng”, nữ diễn viên bộc bạch.

duy trì lối sống lành mạnh

Việc trì hoãn luyện tập giữa lịch trình dày đặc là điều mà Ngân không thể tránh khỏi, một phần vì không có thời gian và một phần vì không đủ sức khỏe. Cô cho biết đôi lúc chỉ muốn ngủ để phục hồi năng lượng, tạm gác qua việc tập luyện và chỉ duy trì chế độ ăn uống cân bằng, đủ chất dinh dưỡng.

Nữ diễn viên nhận ra việc tập luyện phải đi đôi với sự thoải mái, thư thả từ chính bên trong mình. Chỉ khi tinh thần vui vẻ và không xem đó là sự ép buộc, bản thân mới đạt được hiệu quả và tạo ra nguồn năng lượng tích cực từ việc rèn luyện thể chất. Nếu không thoải mái ngay từ đầu, việc tập luyện sẽ trở nên tiêu cực, mang lại sự mệt mỏi và gây áp lực lên tâm trí và sức khỏe về lâu dài.

Khả Ngân ăn uống lành mạnh để duy trì vóc dáng

Cô nàng nhấn mạnh tầm quan trọng về mối tương quan giữa tư duy tích cực và tập luyện thể thao hiệu quả.

Để tránh việc trì hoãn, Ngân thường kết hợp nhiều bộ môn khác nhau từ chạy bộ đến áp dụng các bài tập phổ biến như Cardio, ABS và Pilates không cần dụng cụ, máy móc.

Về chế độ ăn uống, khác với khoảng thời gian trước, Ngân “yêu chiều” và thoải mái hơn với bản thân để luôn giữ được nguồn năng lượng tích cực, tràn đầy sức sống. Tuy không tuân thủ thực đơn ăn kiêng nghiêm ngặt, Ngân chú trọng bổ sung nguồn thực phẩm tự nhiên có lợi cho sức khỏe như các loại nước ép, đồng thời duy trì khẩu phần ăn dinh dưỡng, vừa đủ với thể trạng và hạn chế tiêu thụ các món ăn nhiều dầu mỡ.

Khả Ngân chạy bộ, tập luyện thể thao

Bên cạnh lịch trình tập luyện đều đặn, Khả Ngân chú trọng đến chế độ ăn lành mạnh, cân bằng và đủ dinh dưỡng.

Mọi độ tuổi đều có những cách riêng để chăm sóc sức khỏe và Khả Ngân nghĩ bất kỳ ai cũng nên bắt đầu hành trình ấy càng sớm càng tốt. Dù xuất phát điểm là một vận động viên luôn chú trọng đến việc luyện tập thể thao, nhưng khi trưởng thành hơn cô mới nhận ra tầm quan trọng của sức khỏe.

Tất nhiên, trước khi bắt đầu chăm sóc sức khỏe thể chất, tìm hiểu kỹ về phương pháp phù hợp với mỗi cá nhân, từ chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi điều độ là điều cần thiết. Như Ngân chia sẻ, tập luyện là để nuôi dưỡng sắc vóc và tinh thần rạng rỡ từ bên trong một cách cân bằng, thoải mái.

Nhóm thực hiện

Bài: Tuyết Ngân

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more