Xu hướng “giữ dáng” mới của một thế hệ bận rộn

Đăng ngày:

Thế giới hiện đại vận động không ngừng, và nhịp sống của mỗi người cũng ngày càng hối hả. Đặc biệt với chị em phụ nữ hiện đại, họ phải gánh vác trên vai nhiều trách nhiệm, từ công việc, sự nghiệp đến gia đình và các mối quan hệ xã hội, khiến việc chăm sóc bản thân đôi khi bị bỏ ngỏ. Giữa guồng quay tất bật ấy, một số phụ nữ đã lựa chọn giữ gìn sắc vóc thông qua xu hướng “Buông NẶNG sống NHẸ”- một lối sống chú trọng sự cân bằng và hạnh phúc từ bên trong.

Xu hướng nhấn mạnh sự thoải mái và nhẹ nhàng

“Buông NẶNG sống NHẸ” là phương thức giảm cân đặt sự chú trọng vào việc duy trì sự cân bằng trong chế độ ăn uống và luyện tập, đồng thời kết hợp với sử dụng các sản phẩm hỗ trợ. “Buông NẶNG sống NHẸ” không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng của việc giảm cân mà còn nhấn mạnh vào việc thực hiện một hành trình giảm cân khoa học, nhẹ nhàng tâm trí và hướng đến sự cân bằng không chỉ về thể chất mà còn về tinh thần.

Cuộc sống của những phụ nữ hiện đại

Nhịp sống hối hả khiến phụ nữ hiện đại thường xuyên phải đối mặt với tình trạng căng thẳng, mất cân bằng giữa công việc, gia đình và các mối quan hệ xã hội. Sự tất bật khiến họ dành phần lớn thời gian cho công việc và chăm sóc gia đình, vô tình bỏ quên việc chăm sóc bản thân.

cô gái ngồi làm việc trước laptop và cầm ly cà phê

Nhịp sống hối hả khiến phụ nữ hiện đại thường xuyên phải đối mặt với tình trạng căng thẳng, mất cân bằng giữa công việc, gia đình và các mối quan hệ xã hội. Ảnh: Freepik.

Trước đây, chị Hoàng Nguyệt Anh nội trợ (30 tuổi, sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh), nặng 68kg với chiều cao 1m54 và chỉ số BMI là 28.7, thuộc nhóm thừa cân. Chị Nguyệt Anh chia sẻ về lối sống của mình: “Khi đã có con, gia đình vẫn luôn là nơi mình dành nhiều tâm huyết nhất. Do đó, cuộc sống của mình vô cùng bận rộn với công việc và gia đình”.

“Thêm vào đó, những dịp gặp gỡ, kết nối thường diễn ra trong các bữa tiệc, ăn uống, vô tình khiến mình nạp nhiều calo hơn mức cần thiết, dẫn đến tăng cân” – Chị Huỳnh Thanh Tâm nhân viên văn phòng (28 tuổi, TP HCM) chia sẻ về vấn đề trong lối sống hiện tại của mình. Chị Tâm (28 tuổi, TP HCM) cao 1m6 và nặng 70kg, chỉ số BMI là 27.3, thuộc nhóm thừa cân trước khi bước vào hành trình lấy lại vóc dáng.

Giải pháp chung của những người phụ nữ hiện đại như chị Nguyệt Anh và chị Tâm chính là xu hướng giảm cân mới “Buông NẶNG sống NHẸ”.

Đi tìm cân bằng trong bận rộn của phụ nữ hiện đại

Xu hướng “Buông NẶNG sống NHẸ” đề cao sự thoải mái và nhẹ nhàng trong quá trình giảm cân. Thay vì ép buộc bản thân theo những chế độ hà khắc, “Buông NẶNG sống NHẸ” khuyến khích phụ nữ xây dựng lối sống cân bằng ở nhiều khía cạnh, bao gồm:

  • Tăng cường vận động thể chất: Lựa chọn các bài tập phù hợp với sở thích và thời gian rảnh, duy trì tập luyện hàng ngày, chẳng hạn như yoga, gym, đi bộ, hoặc tập thể dục tại nhà,..
  • Điều chỉnh chế độ ăn hợp lý: Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể thông qua giảm bớt khẩu phần ăn cũng như giảm lượng calo từ những thực phẩm không lành mạnh. Cắt giảm nhưng vẫn ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng để duy trì năng lượng cho các hoạt động hàng ngày.
  • Sử dụng Odistad 120: Odistad 120 là sản phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả, chứa hoạt chất orlistat giúp ức chế hấp thu chất béo trong những bữa ăn “nặng” dầu mỡ, hạn chế tích tụ mỡ thừa.
cô gái mang đầm trễ vai

Xu hướng “Buông NẶNG sống NHẸ” đề cao sự thoải mái và nhẹ nhàng trong quá trình giảm cân. Ảnh: Freepik.

Bí quyết áp dụng Buông NẶNG sống NHẸ của riêng chị A là chủ động lập kế hoạch, sắp xếp thời gian hợp lý, và học cách nói “không”.

Cụ thể tập pilates ở phòng tập với tần suất 3 buổi/ tuần, hôm nào quá bận rộn, chị chuyển sang luyện tập yoga tại nhà. Chị thay thành phần các bữa ăn bằng rau và trái cây nhiều hơn, nói “không” với các món ăn nhiều dầu mỡ và tinh bột như đồ chiên rán, nước ngọt đóng chai, trà sữa. Nếu có những buổi ăn không tránh khỏi việc nạp chất béo, chị dùng Odistad 120 trước khi ăn tầm 30 phút. Sau 3 tháng buông NẶNG sống NHẸ, chị giảm 7kg, còn 63kg (chỉ số BMI =24.6 dưới mức thừa cân).

Công dụng của Odistad 120 trong lối sống này là ức chế hấp thụ chất béo từ thức ăn, nhờ đó giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Thuốc chứa hoạt chất Orlistat với cơ chế ức chế enzyme lipase – enzyme đóng vai trò thủy phân chất béo, giúp chia nhỏ các phân tử chất béo từ thức ăn để được hấp thu qua màng ruột. Khi lipase bị ức chế, chất béo sẽ giảm hấp thu và từ đó tăng đào thải trực tiếp qua phân.

Hoạt chất Orlistat đã được FDA Hoa Kỳ (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) phê duyệt và nằm trong phác đồ điều trị béo phì của Bộ Y tế ở Việt Nam.

Odistad 120 chứa hoạt chất Orlistat 120 mg, dạng viên nang cứng màu xanh dương, có in logo của nhà sản xuất Stellapharm. Thông tin chi tiết tại đây.

bánh donut và odistad 120 trên bàn

Hoạt chất Orlistat đã được FDA Hoa Kỳ (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) phê duyệt và nằm trong phác đồ điều trị béo phì của Bộ Y tế ở Việt Nam. Ảnh: Stellapharm.

Tạm kết

Cân bằng cuộc sống là một “nghệ thuật” mà mỗi người phụ nữ cần học hỏi và rèn luyện. Đối với những người phụ nữ hiện đại đang trên hành trình tìm lại vóc dáng thon gọn, việc giải phóng bản thân khỏi những áp lực tâm lý liên quan đến giảm cân chính là bước khởi đầu quan trọng để đạt được sự cân bằng đích thực.

Nhóm thực hiện

 

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more