Điểm danh 6 loại đá năng lượng giúp bạn tăng khả năng sáng tạo

Đăng ngày:

Bạn đang cảm thấy bế tắc trong công việc, thiếu hụt ý tưởng cho những dự án riêng? Nếu bạn thường mắc kẹt trong những tình huống ấy, bạn có thể tham khảo mang theo và bố trí một số viên đá năng lượng dưới đây để cân bằng cảm xúc, đẩy lùi những năng lượng tiêu cực và tạo ra môi trường sống, làm việc đột phá cho chính mình.

Theo phong thủy, các loại đá quý này mang trong mình nguồn năng lượng rung động mạnh mẽ, có khả năng tác động tích cực đến não bộ và giác quan, giúp khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo dồi dào bên trong mỗi người. Cùng ELLE điểm 6 qua loại đá năng lượng có thể hỗ trợ bạn trong những lúc cạn kiệt nguồn cảm hứng sáng tạo nhé! 

1. Đá carnelian 

Được ví như những tia nắng ấm áp, đá carnelian nổi tiếng với khả năng đánh thức luân xa bụng dưới – luân xa 2 – nơi lưu trữ nguồn năng lượng sáng tạo và đam mê tiềm ẩn bên trong bạn. Trong các phương pháp chữa lành truyền thống của Ấn Độ, luân xa bụng dưới được xem là trung tâm năng lượng quan trọng khi nó tác động đến sự sáng tạo, cảm xúc và thế giới nội tâm của một người. Sắc cam rực rỡ của carnerlian giống như ngọn lửa nhỏ, nhẹ nhàng thắp sáng tâm trí và loại bỏ những rào cản làm trì trệ dòng chảy sáng tạo. 

đá năng lượng carnelian

Ảnh: Rock with Sass

Bên cạnh đó, loại đá này còn được yêu thích bởi khả năng khuyến khích sự lạc quan, tự tin và động lực để theo đuổi ước mơ sáng tạo của bạn. Nếu đang cảm thấy mất tập trung, hãy thử đặt một viên carnelian lên bàn làm việc và theo dõi khả năng tập trung của mình được cải thiện như thế nào sau khi gạt bớt những năng lượng tiêu cực nhé!.

Vòng Cổ Đá Carnelian Thô Mộc Gems

Đá Mã Não Đỏ (Carnelian) Dạng Thô

Đá Thanh Tẩy Mã Não Đỏ Rung Bóng

Đá Carnelian thô hỗ trợ chữa lành

2. Đá fluorite cầu vồng

Đôi khi, công việc chồng chất quá nhiều khiến bạn rơi vào tình trạng “overload” (quá tải) và kiệt sức. Bạn luôn cảm thấy đầu óc mơ hồ, không thể suy nghĩ thông suốt, đây chính là lúc bạn nên tìm đến  fluorite cầu vồng – viên đá thiên tài. Với những màu xoáy tuyệt đẹp từ tím, xanh dương và xanh lá, viên đá này được biết đến với công dụng mang lại sự minh mẫn và gia tăng khả năng tập trung cho người sử dụng. 

fluorite cầu vồng

Ảnh: Minera Emporium

Hãy giữ một viên fluorite cầu vồng bên mình, đặc biệt khi bạn sắp thực hiện những nhiệm vụ quan trọng như buổi thuyết trình lớn  hay những cuộc trò chuyện phức tạp. Loại đá quý này không chỉ mang đến sự bình tĩnh, tự tin mà  còn giúp bạn củng cố niềm tin vào bản thân. Fluorite cầu vồng thường được tôn vinh là một trong những viên đá mạnh mẽ nhất để khơi những ý tưởng sáng tạo đột phá và đánh tan nỗi lo “bí ý tưởng”. Hãy để cho viên đá nhiệm màu này xoa dịu những lo âu bồn chồn trong tâm trí và mở đường cho tâm trí bạn tỏa sáng. 

Trụ đá Flourite cầu vồng

Đá thô Rainbow Fluorite lẫn màu

Đá Fluorite nhân tạo

Viên đá thạch anh pha lê

3. Đá mặt trời 

Theo truyền thuyết, đá mặt trời (tên tiếng Anh: Sunstone) bắt nguồn từ thần Ra – vị thần được tôn thờ như đấng tối cao trong nhiều thời kỳ lịch sử Ai Cập. Ông được coi là nguồn gốc của sự sống và quyền năng tuyệt đối. Người ta tin rằng, thần Ra đã ban cho viên đá này nguồn năng lượng ấm áp và nâng cao tinh thần cho những ai sở hữu chúng. Trải qua hàng thế kỷ, viên đá mặt trời rực rỡ luôn được yêu mến bởi khả năng nuôi dưỡng sức sống của nó, đặc biệt là tăng cường sự sáng tạo và thể hiện bản thân.

đá năng lượng mặt trời

Ảnh: Internet

Những người đang trên hành trình chữa lành nên khai thác sức mạnh của đá mặt trời để xua tan muộn phiền, củng cố trí tưởng tượng và đánh thức năng lực nghệ thuật. Bằng cách đặt viên đá này trên bàn làm việc, bạn sẽ kết nối tinh thần của mình với tham vọng sáng tạo, giúp cho cảm hứng tuôn trào dễ dàng và phát huy hết khả năng vốn có của bạn. Đây đồng thời là viên đá lý tưởng để loại bỏ những hoài nghi về bản thân, giúp bạn tự tin vào chính mình. 

Trụ đá thanh tẩy Sunstone

Đá Thanh Tẩy Thô Mặt Trời

Đá vụn thanh tẩy sunstone

Viên Tumbled đá Sunstone

4. Đá hắc nguyệt quang

Hắc nguyệt quang (tên tiếng Anh: Labradorite) sở hữu vẻ đẹp sắc sảo. Màu sắc của viên đá này vô cùng huyền bí như đúng tên gọi của nó, bởi chúng có hiệu ứng lấp lánh dựa vào môi trường ánh sáng phản xạ lại đến mắt người, tạo nên vô số màu sắc khác nhau, từ xanh dương tinh khiết đến trắng ngọc hay vàng rực lửa. Viên đá này tượng trưng cho sự minh mẫn và trực giác đầy sắc bén. Những truyền thuyết thú vị xoay quanh về đá hắc nguyệt quang đã có từ lâu đời, nổi bật là câu chuyện nó được sử dụng trong nền văn minh Atlantis cổ đại – thành phố huyền thoại trong thần thoại Hy Lạp – để tăng cường khả năng ngoại cảm và kết nối tâm linh.

đá năng lượng labrodite

Ảnh: Internet

Ngày nay, sức hút của đá hắc nguyệt quang vẫn không hề suy giảm, đặc biệt trong việc thúc đẩy trí tưởng tượng phát triển và khả năng thể hiện bản thân. Bạn hãy thử đặt một mảnh hắc nguyệt quang tại những nơi bạn làm việc hoặc thường ở đó để suy nghĩ như phòng làm việc, phòng đọc sách hay phòng ngủ, bạn sẽ được bao quanh bởi nguồn năng lượng hài hòa của viên đá này và cảm thấy vô cùng bình yên để nuôi dưỡng sự sáng tạo từ tận sâu bên trong, từ đó các dự án của bạn sẽ có nhiều cơ hội để phát triển tốt hơn và khiến con đường đến thành công bằng phẳng hơn. 

Đá Xà Cừ Rung Bóng Nhiều Lửa

Đá xà cừ tự nhiên từ Madagascar

Mặt Dây Chuyền Đá Labradorite

Đá quý Labradorite Palm Stone


Xem thêm

• Gợi ý phụ kiện thu hút tình yêu và năng lượng tích cực cho 12 cung hoàng đạo

• Gợi ý 6 loại sổ tay hữu ích cho công việc và cuộc sống của bạn

• 7 loại cây cảnh giúp thu hút sự thịnh vượng và năng lượng tích cực


5. Đá thạch anh tóc 

Cái tên thạch anh tóc (tên tiếng Anh: Rutilated Quartz) được ra đời với lý do vô cùng đặc biệt. Bên trong viên đá này ẩn chứa những bao thể dạng kim và que giống như sợi tóc, cùng với sự khác biệt độc đáo từ độ dài, độ dày và màu sắc của những bao thể, thạch anh tóc được xem là một trong những tinh thể nổi bật và ấn tượng dành cho ai yêu thích nghệ thuật và sự phá cách. Bởi trong lĩnh vực sáng tạo, thạch anh tóc có đặc tính khai thông trí óc, mở rộng tâm trí và nâng cao tinh thần. Còn đối với các nhà văn, nhà thơ hay người trong giới nghệ thuật, thạch anh tóc đóng vai trò như một người bạn đồng hành để truyền cảm hứng, khơi gợi trí tưởng tượng và tạo không gian thoải mái cho các ý tưởng mới mẻ tuôn trào. 

đá năng lượng thạch anh tóc

Ảnh: Internet

Không những thế, thạch anh tóc có thể biến ước mơ của bạn trở thành hiện thực với khả năng thúc đẩy sự kiên trì và nuôi dưỡng một môi trường tiềm năng và lành mạnh cho người sở hữu. Viên đá này chính là nguồn gốc của sự thay đổi, giúp bạn giác ngộ và hoàn thành những mong muốn sâu sắc nhất của mình. 

Trụ đá Flourite thiền định và phong thủy

Vòng tay đá thạch anh tóc đen Ngọc Quý

Trụ Đá Thanh Tẩy Mộc Gems

6. Đá thạch anh trong suốt

Được mệnh danh là “vị vua khuếch đại năng lượng”, thạch anh trong suốt (tên tiếng Anh: Clear Quartz) mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho những ai đang mong muốn thúc đẩy dòng chảy sáng tạo bên trong bản thân. Với cách hoạt động đơn giản, thạch anh trong suốt giúp gia tăng động lực cho bất kỳ ý định nào bạn truyền vào nó và mang lại hiệu quả gấp bội. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm cảm hứng cho công việc của mình, loại đá này có thể là món quà tinh thần hữu ích cung cấp cho bạn tầm nhìn rõ ràng về các hướng đi trong tương lai. 

thạch anh trắng

Ảnh: Unsplash/ Darius Bashar

Bạn có thể đặt viên đá này vào không gian nơi bạn thường tập thể dục, yoga hoặc thiền định để phát huy tối đa sức mạnh của nó. Hoặc bạn có thể mang theo bên mình, đặt nó vào bên cạnh các viên đá khác, điều này sẽ làm năng lượng trong môi trường sống của bạn được cải thiện theo chiều hướng tích cực hơn. Trong giới sưu tầm đá phong thủy, thạch anh trong suốt còn được xem là “viên đá chữa lành” khi chúng giúp thanh lọc tâm trí, cơ thể và tâm hồn của người sử dụng, đồng thời tiếp thêm năng lượng và kích thích các nỗ lực sáng tạo lâu dài trong cuộc sống. 

Đá Thạch Anh Trắng Mộc Gems

Vòng Cổ Đá Thạch Anh Thô Mộc Gems

Trụ Đá Thanh Tẩy giúp thiền định

Hộp 50g Đá Thạch Anh Trắng Trong Suốt