Túi xách raffia – Vẻ đẹp mộc mạc thống lĩnh sân chơi thời trang mùa Hè

Đăng ngày:

Không chỉ để đi biển, túi xách raffia đã trở lại sân chơi thời trang Hè với đa dạng kiểu dáng mới lạ.

Raffia là một loại sợi tự nhiên được lấy từ lá của cây cọ raffia. Cây cọ raffia chủ yếu mọc ở các vùng nhiệt đới, đặc biệt là châu Phi và Madagascar. Sợi raffia có màu nâu vàng tự nhiên, bền, nhẹ và có độ đàn hồi tốt, vì vậy nó được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả thời trang. Sợi raffia mang đến một vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc và vô cùng độc đáo, phù hợp với xu hướng thời trang bền vững hiện nay.

Cứ mỗi độ Hè đến, những chiếc túi với chất liệu raffia lại âm thầm xâm chiếm bản đồ thời trang của hội tín đồ từ Á sang Âu. Túi xách raffia được chế tác tinh xảo từ những sợi cọ tự nhiên theo phương pháp thủ công. Nổi lên như một món phụ kiện tiện dụng và phù hợp với nhiều dịp khác nhau, cùng sự lên ngôi của xu hướng thời trang bền vững chính là bệ phóng để item này được ưu ái. Không còn quá xa lạ với các tín đồ thời trang, tuy nhiên với lần trở lại này, túi raffia tiếp tục chào sân với đa dạng phiên bản ấn tượng hơn.

Túi xách raffia, tạo nên từ chất liệu bền vững mang sắc vàng đặc trưng, như đại diện cho màu nắng rực rỡ của những ngày Hè. Dáng basket và túi tote to bản là hai phiên bản nổi bật nhất của item này. Từ buổi dạo biển đến thời trang đường phố, không gì có thể làm khó được những chiếc túi raffia “đựng cả thế giới”. Mẫu túi này có thể kết hợp ăn ý với mọi outfit và đem đến vẻ đẹp độc nhất. Không bụi bặm với cảm giác retro như những chiếc túi denim, túi cói sẽ mang đến nguồn cảm hứng từ thiên nhiên cho những bản phối ngày Hè hay thêm chút tinh thần phóng khoáng cho bộ trang phục xuống phố thanh lịch.

YSL raffia bag

Ảnh: @clairerose

YSL raffia bag

Ảnh: @leoniehanne

raffia bag

Ảnh: @jihoon

raffia bag

Ảnh: @tsangtastic

Không chỉ bó buộc với những kiểu dáng đơn giản, sự mềm mại của chất liệu raffia đã cho phép các nhà thiết kế tự do sáng tạo đa dạng kiểu dáng túi. Bắt nhịp xu hướng, các “ông lớn” như Celine, Prada và Fendi đã thay nhau cho ra mắt phiên bản raffia cho những mẫu túi “IT-bag” đình đám. Nhờ vào sự sáng tạo và tay nghề thủ công khéo léo, những chiếc túi raffia giờ đây đã mang đậm dấu ấn thời trang cao cấp. Các mã gen độc nhất của nhà mốt được khoác lên mình lớp áo mới từ chất liệu tự nhiên, mang đến nét đẹp tinh tế mà vẫn giữ được đẳng cấp sang trọng vốn có.

Prada summer kit 2024

Ảnh: @jin_a_nana

Celine raffia bag

Ảnh: @veneti.a

Giữa những gam màu trung tính quen thuộc, mùa Hè 2024 chứng kiến màn lên ngôi của những bảng màu phối rực rỡ len lỏi vào các thiết váy áo và phụ kiện. Túi xách raffia cũng không phải ngoại lệ. Bên cạnh mẫu túi basket “gây sốt” một thời gian dài, BST Paula’s Ibiza 2024 của Loewe mang đến một mùa Hè đầy năng lượng với loạt item đầy sắc màu và mới lạ hơn. Với kiểu dáng và những phối màu bắt mắt, không quá ngạc nhiên khi những thiết kế từ thương hiệu Tây Ban Nha dễ dàng chiếm trọn trái tim các fashionista. Dạo quanh một vòng mạng xã hội của các tín đồ thời trang, không khó để bắt gặp những bộ outfit Hè với điểm nhấn từ chiếc túi cói màu sắc nổi bật. Linh hoạt, tiện dụng và thời thượng, là ba gạch đầu dòng dành cho item này.

Loewe basket bag

Ảnh: @leoniehanne

Nhóm thực hiện

Bài: Arina
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more