Hưởng ứng tinh thần Olympic 2024 bằng cảm hứng mặc đẹp từ 8 nữ vận động viên

Đăng ngày:

Không khí rộn ràng của Thế vận hội 2024 trở lại sau 4 năm không chỉ thể hiện qua những trận đấu. Hội tín đồ có thể cảm nhận được tinh thần thể thao khi dạo quanh Instagram của những vận động viên.

Những ngày gần đây, Olympic 2024 đang chiếm đóng mọi cuộc thảo luận. Ai cũng có thể cảm nhận được mùa Thế vận hội đang làm nóng bầu không khí, không chỉ ở địa hạt thể thao mà lấn sân sang thời trang. Sự phổ biến tăng cao của “blokecore” hay “sporty-chic” chính là minh chứng rõ rệt nhất, cho thấy hội tín đồ không bỏ lỡ cơ hội lên đồ chuẩn tinh thần sân đấu. Ngoài các gu thẩm mỹ hay sàn diễn, còn một nguồn tham khảo khác vô cùng đáng theo dõi cho bản phối của bạn từ những vận động viên sành điệu hàng đầu của mùa thi đấu 2024.

Ami Yuasa

Năng lượng của vận động viên breakdance thuộc đội tuyển Nhật Bản luôn bùng nổ, và màu sắc trên trang phục của cô cũng thế. Cạnh những đặc trưng bản phối của bộ môn như quần baggy, áo cỡ đại, Ami Yuasa bật chất riêng bằng điểm nhấn vàng neon hay đỏ rực rỡ, khiến bản thân vô cùng dễ nhận diện trên sàn thi đấu. Cô cũng chứng minh mình là người chơi “hệ crochet” khi sở hữu nhiều phụ kiện len móc trong trang phục thường ngày.

ami-yuasa-olympic-1

(Ảnh: @gfc_ami)

ami-yuasa-olympic-2

(Ảnh: @gfc_ami)

(Ảnh: @gfc_ami)

Snapinsta.app_439075448_465158595936798_4986811870313980174_n_1080

(Ảnh: @gfc_ami)

LEE HYEIN

Bảng màu trung tính và phom dáng slim-fit là những yếu tố chủ chốt làm nên bản phối sành điệu của vận động viên đấu kiếm thuộc đội tuyển Hàn Quốc. Bên cạnh đó, khi là một tay thi đấu bộ môn thường cần phải trụ chân thật vững, dẫn đến cơ đùi nở, Hyein khéo léo tận dụng quần ngố (có độ dài đến gần đầu gối) hay chân váy xoè để cân đối cơ thể. Ngoài giày thể thao, nữ vận động viên còn thể hiện niềm yêu với những chiếc giày da thanh lịch.

lee-hyein-olympic

(Ảnh: @le_ehi)

lee-hyein-olympic-2

(Ảnh: @le_ehi)

(Ảnh: @le_ehi)

(Ảnh: @le_ehi)

Simon Biles

Một ngôi sao thể dục dụng cụ từng giành huy chương vàng Olympic, và cũng là một ngôi sao khi nhắc đến những bản phối  đồng màu. Simon Biles thường sử dụng phương pháp bánh kẹp (sandwich) để trang phục trở nên thú vị hơn thay vì ứng dụng “nguyên cây” đơn sắc. Trong hình dưới, cô đan xen màu trắng – xanh hoặc đen – xanh denim theo phương pháp sandwich. Bốt cao bồi cũng chứng minh vị thế “hot item” trong mùa Hè 2024, theo lời khẳng định của Simon Biles và Bella Hadid.

(Ảnh: @simonebiles)

(Ảnh: @simonebiles)

COCONA HIRAKI

Hưởng ứng tinh thần của một bộ môn trượt ván đến từ nước Mỹ trong thập niên 50, những bản phối của Cocona Hiraki bao gồm quần jeans trong phom dáng retro như ống loe, suông… Nữ vận động viên Olympic 2024 thường kết hợp cùng áo phông ngắn tay, đóng thùng và đeo thắt lưng gọn gàng để linh hoạt trong mọi cú bật nhảy. Không thể thiếu một món phụ kiện yêu thích của cô cũng mang đậm âm hưởng đường phố của văn hoá chuyển động trên ván trượt – nón beanie len.

(Ảnh: @cocona.hiraki)

(Ảnh: @cocona.hiraki)

(Ảnh: @cocona.hiraki)

(Ảnh: @cocona.hiraki)

Jeon Jihee

Một vận động viên đích thực, với tinh thần thể thao thể hiện cả trong những bản phối hàng ngày. Hoạ tiết 3 sọc đặc trưng từ adidas hay áo tanktop bóng rổ đi cùng với trang phục breakdance của cô nàng, và sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc đến những đôi giày êm chân được cô ưu ái hết mực – dòng Superstar hay Gazelle của adidas.

Snapinsta.app_413254191_1354591525058683_1204803525467156773_n_1080

(Ảnh: @sbz_freshbella)

Snapinsta.app_357823468_131011693355510_257614969277024253_n_1080

(Ảnh: @sbz_freshbella)

NONAKA MIHO OLYMPIC

Giao diện chiến không thua kém gì với bộ môn cô tham gia tại Olympic 2024 là leo núi, bên cạnh những OOTD thường ngày là quần jeans và áo thun, Nonaka Miho tăng độ khó cho cuộc thi đấu sành điệu bằng gu thẩm mỹ “gorpcore”. Tầng tầng lớp lớp layering được cô sắp xếp khôn khéo bằng việc sử dụng màu sắc và độ dài phù hợp. Lướt trên feed Instagram của Miho, bạn sẽ bị cuốn vào những bản phối màu trầm và không có đến một chi tiết thừa.

(Ảnh: @nonaka_miho)

nonaka-miho-olympic

(Ảnh: @nonaka_miho)

KANG YOUNGMI

Tay kiếm nổi bật của đội tuyển Hàn ghi danh trong danh sách người hâm mộ những trang phục body-contour (ôm sát và định hình cơ thể). Đi cùng với những chiếc quần tây, áo trễ vai thanh lịch, cô có bộ sưu tập những chiếc giày sục (mules) hay boots mũi nhọn sang trọng để hoà hợp với trang phục.

(Ảnh: @kang.youngmi_)

(Ảnh: @kang.youngmi_)

NGUYỄN THUỲ LINH OLYMPIC

Đại diện cho Việt Nam tại Olympic 2024 bằng môn thi cầu lông, Nguyễn Thuỳ Linh chứng minh mình là tay đấu xứng tầm quốc tế bằng tinh thần mạnh mẽ trên sân. Trái ngược, những bản phối thường ngày của nữ vận động viên lại dịu dàng và lấp đầy bởi những món đồ nhằm tôn sự nữ tính tự nhiên, chẳng hạn như quần cạp cao, áo tay bồng trễ vai. Phụ kiện yêu thích cho những chuyến dạo chơi ngoài trời của cô là kính râm và túi xách.

nguyen-thuy-linh-olympic-4

(Ảnh: @_ntlinhh)

nguyen-thuy-linh-olympic-3

(Ảnh: @_ntlinhh)

nguyen-thuy-linh-olympic-2

(Ảnh: @_ntlinhh)

nguyen-thuy-linh-olympic

(Ảnh: @_ntlinhh)

Nhóm thực hiện

Bài: Audrey
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more