Xu hướng nail đẹp từ “Builder in a Bottle” (BIAB)

Đăng ngày:

BIAB, phát âm là bee-yab, là một hình thức làm đẹp cho móng với sự kết hợp những lợi ích từ sơn gel và arcylic. BIAB được yêu thích vì mang lại độ dày, chắc hơn sơn gel thông thường.

Những tín đồ của nail đẹp có thể áp dụng kỹ thuật BIAB nếu đang tìm cách nâng niu hơn nữa những đầu ngón tay, ngón chân của mình. BIAB hiện đang rất viral trên các nền tảng mạng xã hội và được ưa chuộng nhờ mang lại nhiều lợi ích, từ việc tăng cường sức khỏe móng tự nhiên cho đến việc giúp móng trở nên bền chắc và đẹp hơn. Mời bạn cùng ELLE hiểu rõ hơn về BIAB nail trong bài viết sau đây.

BIAB là gì?

BIAB là viết tắt của Builder In A Bottle, là loại sơn gel được thoa trực tiếp lên móng tự nhiên, được phát triển bởi The Gel Bottle. Sản phẩm này đặc hơn nhiều so với sơn thường. Công thức thông minh của loại gel cứng này giúp tăng cường độ chắc và cấu trúc cho móng tự nhiên sau khi được phủ sơn. 

Loại gel này được pha chế đặc biệt này vừa có thể làm lớp nền, vừa đóng vai trò như chất tạo hình cho móng. Nhờ đó, móng của bạn không chỉ trở nên cứng cáp và bền bỉ hơn, mà bạn còn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách bỏ qua các bước sơn nhiều lớp. Một số người cho rằng BIAB là biểu tượng cho sự cách mạng trong ngành làm móng thời điểm hiện tại.

nail đẹp màu hồng nude

BIAB là một sản phẩm 4 trong 1: sơn lót, sơn nền, sơn màu và gel nhằm cắt giảm quy trình làm móng. Ảnh: Instagram @paintedbyjools.

Có giới hạn nào khi muốn làm nail đẹp theo BIAB không?

Câu trả lời là không. Hãy hỏi gu thẩm mỹ của bạn là gì, hãy hỏi bạn thân bạn đang muốn sở hữu một bộ nail đẹp theo xu hướng nào. Sẽ chẳng sao nếu lúc này bạn thích một bộ móng theo kiểu Pháp, ngày mai bạn lại muốn F5 những ngón tay của mình sang vẻ kiều diễm như những cô gái Nhật. BIAB với tính bền, lâu trôi, ít cần chăm sóc, trông tự nhiên, sẽ giúp bạn hài lòng khi vừa có một bộ móng đẹp lại vừa chắc khỏe và phát triển tốt. Đây chính là sự lựa chọn hợp lý cho những cô nàng đam mê làm móng.

nail đẹp màu hồng ngọc trai

Từ thanh lịch đến táo bạo, kiểu móng tay theo kỹ thuật BIAB đều có thể làm bạn hài lòng. Ảnh: Townhouse.

Cách để bạn có bộ nail đẹp với BIAB

Sau khi ngâm móng tay trong axetol, bạn nên dùng cây đẩy để đẩy hết gel cũ ra, không nên dùng máy phá gel móng quá nhiều bởi cách làm này sẽ khiến hỏng phần móng thật. Phần da xung quanh khóe rất quan trọng trong quy trình BIAB. Bạn nên dùng đầu nhọn của máy mài móng để làm sạch vùng da kẽ. Lưu ý rằng những ai có da tay – đặc biệt da vùng quanh khóe móng khô – nên thật cẩn thận và nhẹ nhàng khi làm sạch móng. Vì da khô dễ dẫn đến nứt nẻ và chảy máu trước những thao tác dùng lực mạnh.

Kỹ thuật sử dụng BIAB giống như sơn gel, tuy nhiên quy trình này sẽ tốn thời gian hơn cách làm móng gel thông thường. Bạn sơn trực tiếp lên móng tay trước khi làm khô dưới đèn LED hoặc đèn UV.

nail đẹp họa tiết hoa

Lớp gel sẽ tạo độ dày và cứng, giúp hình dáng móng trở nên đẹp và đều hơn. Ảnh: ishawlovenails.

Quy trình thường có của BIAB gồm:

  • Làm sạch móng (bỏ lớp sơn cũ, làm sạch da).
  • Sơn lót: thường thợ làm móng sẽ sử dụng lớp sơn lót màu nude BIAB, được làm khô dưới ánh đèn LED trong khoảng 60 – 99 giây.
  • Sơn lớp tiếp theo: thoa một lớp BIAB dày lên móng và tạo hình. Vì lớp này dày hơn gel truyền thống, thợ làm móng sẽ mất nhiều thời gian hơn để đảm bảo lớp phủ mỏng và tự nhiên trước khi làm khô lại.
  • Làm mịn và loại bỏ bụi, giũa và tinh chỉnh phom móng.
  • Sơn gel truyền thống hoặc hoàn thiện bằng lớp sơn phủ để tăng độ bóng.

Điểm yếu duy nhất của sơn BIAB là chúng chỉ có một số tông màu hạn chế. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng khắc phục điều này bằng cách sơn thêm bất kỳ màu sơn gel nào khác lên lớp nền BIAB.

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more