10 bộ phim Hàn về đề tài siêu năng lực đầy thú vị bạn không nên bỏ lỡ

Đăng ngày:

Khác với những bộ phim siêu nhiên bom tấn Hollywood – nội dung phim thường tập trung vào các phân cảnh hành động mãn nhãn với câu chuyện quy mô lớn, đầu tư mạnh vào hiệu ứng kỹ xảo và cảnh quay hoành tráng, các bộ phim siêu năng lực Hàn thường kết hợp yếu tố viễn tưởng với các chủ đề văn hóa, tâm lý, xã hội của xứ kim chi nói riêng và châu Á nói chung.

Siêu năng lực có lẽ không còn là đề tài xa lạ đối với các khán giả yêu thích phim Hàn. Từ việc xuyên không thời gian, đọc được suy nghĩ, nhìn thấy ma hay dự đoán được tương lai là những khả năng siêu nhiên kỳ ảo gắn liền với những nhân vật và cốt truyện đặc biệt. Hãy cùng ELLE điểm qua 10 bộ phim Hàn về đề tài siêu năng lực đầy thú vị bạn không nên bỏ lỡ dưới đây. 

1. The Uncanny Counter (2020)

phim hàn uncanny counter poster

Ảnh: HANCINEMA

Thuộc thể loại hài, hành động và kinh dị, bộ phim Hàn The Uncanny Counter (tựa Việt: Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì) được sản xuất dựa trên webtoon cùng tên, theo chân một nhóm người có khả năng siêu nhiên, được gọi là Counter. Họ có nhiệm vụ săn lùng những linh hồn ác quỷ từ thế giới bên kia trốn xuống Trái Đất để tìm kiếm sự sống vĩnh hằng. Nhóm người này làm việc dưới vỏ bọc là các nhân viên của một quán mì, vừa phục vụ khách hàng, vừa âm thầm thực hiện nhiệm vụ của mình. 

phim hàn the uncanny counter

Ảnh: ZULA.sg

Nhân vật chính của bộ phim chính là So Moon (Jo Byung Gyu) – một học sinh trung học có niềm tin mãnh liệt về công lý. Bị tật ở chân sau vụ tai nạn xe hơi khiến cha mẹ cậu qua đời thuở nhỏ, So Moon gia nhập Counter sau khi bị linh hồn của Yung Wi Gen chiếm hữu. Từ đó, anh có sức mạnh kỳ lạ và phải học cách điều khiển chúng để chiến đấu cùng đồng đội. Bên cạnh yếu tố giải trí, The Uncanny Counter còn truyền tải những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, lòng tốt và sự đấu tranh giữa thiện và ác trong cuộc sống. 

2. He Is Psychometric (2019)

poster phim hàn he is psychometric

Ảnh: IMDb

Sau khi mất đi cha mẹ trong một vụ hỏa hoạn, Lee Ahn (Park Jin Young) có được sức mạnh tâm linh đặc biệt là khả năng đọc quá khứ của một người hoặc một vật thể thông qua tiếp xúc vật lý. Với sự giúp đỡ của ba người khác đó là Yoon Jae In (Shin Ye Eun), công tố viên Kang Sung Mo (Kim Kwon) và điều tra viên Eun Ji Soo (Kim Da Som), Lee Ahn quyết định sử dụng năng lực siêu nhiên của mình để chống lại tội phạm và khám phá ra sự thật đằng sau vụ tai nạn đã thay đổi cuộc đời anh. 

phim hàn he is psychometric

Ảnh: Soompi

Kết hợp giữa các yếu tố trinh thám, lãng mạn và siêu nhiên, He Is Psychometric (tựa Việt: Chàng trai ngoại cảm) không chỉ tập trung vào việc giải quyết các vụ án mà còn khai thác sâu tâm lý nhân vật và những mối quan hệ phức tạp xung quanh. 

3. The School Nurse Files (2020)

phim hàn the school nurse files poster

Ảnh: IMDb

Được chuyển thể từ tiểu thuyết School Nurse Ahn Eun Young của Chung Se Rang, bộ phim The School Nurse Files (tựa Việt: Hồ sơ ý tá học đường) xoay quanh Ahn Eun Young (Jung Yu Mi) – một nữ ý tá có khả năng nhìn thấy những con quái vật kỳ lạ giống thạch được tạo thành từ cặn bã ham muốn của con người. Khi cô được chuyển công tác đến một ngôi trường mới, nơi này bị những thực thể nguy hiểm xâm chiến và Eun Young được giao nhiệm vụ để tiêu diệt chúng. Tại đây, cô gặp được Hong In Pyo (Nam Joo Hyuk), một giáo viên dạy tiếng Trung điển trai với khả năng tạo ra từ trường đặc biệt để chống lại những quái vật dạng thạch kia. Cùng nhau, họ hợp tác và quyết tâm bảo vệ bình yên cho ngôi trường và những người xung quanh.

phim hàn the nurse school files

Ảnh: Soompi

The School Nurse Files kết hợp yếu tố hài hước, kỳ ảo và một chút kinh dị. Bên cạnh những cuộc sống chiến lại quái vật, bộ phim khắc họa chân thực cuộc sống thường nhật của các học sinh, giáo viên và những vấn đề mà họ đối mặt. Những tình tiết kinh dị, hài hước đều mang những thông điệp ý nghĩa, truyền tải các bài học sâu sắc về cuộc sống, tình bạn và sự trưởng thành đến người xem. 

4. While You Were Sleeping (2017)

while you were sleeping poster phim hàn

Ảnh: Soompi

While You Were Sleeping (tựa Việt: Khi nàng say giấc) là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc kết hợp hài hòa giữa yếu tố siêu nhiên, pháp lý và tình cảm. Bộ phim kể về Nam Joo Hong (Bae Suzy) – một cô gái trẻ có khả năng nhìn thấy tương lai qua những giấc mơ. Tuy nhiên, những giấc mơ của cô luôn là những thảm kịch và Joo Hong trăn trở làm thế nào để thay đổi chúng. Định mệnh đưa đẩy, cô gặp gỡ Jung Jae Chan (Lee Jong Suk) – một chàng công tố viên trẻ tài năng, người có khả năng tương tự. Cả hai bắt đầu hành trình cùng nhau ngăn chặn những tai họa sắp xảy ra, đồng thời khám phá những bí mật trong quá khứ và mối liên hệ đặc biệt giữa họ. 

phim hàn while you were sleeping

Ảnh: Soompi

Lee Jong Suk và Bae Suzy đã chứng minh khả năng diễn xuất tuyệt vời khi khán giả có thể chứng kiến được sự phát triển sâu sắc trong mối quan hệ của hai nhân vật, từ tình bạn cho đến tình yêu. Bên cạnh đó, While You Were Sleeping còn đề cập đến những thông điệp quan trọng như sống có trách nhiệm, sự hy sinh và niềm tin vào tương lai, giúp cho người xem có những giây phút giải trí đầy tính nhân văn. 

5. Mystic Pop-up Bar (2020)

poster quán rượu di động bí ẩn

Ảnh: AsianWiki

Là tác phẩm truyền hình Hàn Quốc có kịch bản vô cùng độc đáo, bộ phim Mystic Pop-up Bar (tựa Việt: Quán rượu di động bí ẩn) kể về câu chuyện đặc biệt của chủ quán rượu nóng tính Weol Ju (Hwang Jung Eum). Cô sở hữu khả năng xoa dịu nỗi đau và oán hận của những linh hồn còn vương vấn trên trần thế bởi cô là một linh hồn bị mắc kẹt giữa thế giới của người sống và thế giới của những linh hồn. Để hóa giải lời nguyền của mình, Weol Ju phải giúp 100.000 linh hồn siêu thoát để họ có thể sang thế giới bên kia. Khi thời gian của cô sắp hết, Weol Ju gặp được Han Kang Bae (Yook Sung Jae) – một chàng trai trẻ có khả năng nhìn thấy ma và quản lý Gwi (Choi Won Young) – một ông lão bí ẩn, cả ba cùng nhau điều hành quán rượu di động. Quán rượu này có khả năng xuất hiện ở bất kỳ nơi đâu và khách hàng đến đây thường là những người khách đặc biệt – những linh hồn đang tìm kiếm sự giải thoát. 

phim mystic pop up bar

Ảnh: hellokpop

Mystic Pop-up Bar không đơn thuần mang đến cho khán giả những câu chuyện kỳ ảo thú vị, bộ phim còn gửi gắm thông điệp chữa lành những vết thương và tìm kiếm sự bình yên của từng nhân vật. Weol Ju với khả năng xoa dịu linh hồn đã mang đến những câu chuyện cảm động và đầy ý nghĩa qua từng tập phim, giúp người xem hiểu rõ sự quan trọng của việc tha thứ, sự đồng cảm và sống trọn vẹn với cuộc đời.

6. The Great Shaman Ga Doo Shim (2021)

phim hàn the great shaman

Ảnh: The Movie Database

Từ khi sinh ra, số phận của Ga Doo Shim (Kim Sae Ron) đã được định đoạt trở thành một pháp sư. Là một nữ sinh trung học, cô chối bỏ số phận của mình và hy vọng có thể sống một cuộc đời bình thường như bao người khác, cho đến khi cô chuyển đến một ngôi trường mới. Tại đây, cô gặp Na Woo Soo – một cậu học sinh xuất thân giàu có, điển trai và học giỏi, Woo Soo vốn có một cuộc sống bình yên cho đến Doo Shim xuất hiện. Woo Soo có được khả năng nhìn thấy ma quỷ sau một tai nạn ở trường, từ đó cậu và Doo Shim bắt đầu hành trình hợp tác để chống lại các thế lực độc ác đe dọa cuộc sống của họ. 

phim the great shaman

Ảnh: Soompi

Bộ phim The Great Shaman Ga Doo Shim (tựa Việt: Thiếu nữ phù thủy quyết đấu) là chuỗi những câu chuyện về tuổi trẻ, tình bạn và những vấn đề siêu nhiên pha trộn giữa yếu tố hài hước, siêu nhiên và tình cảm. Với không khí huyền bí và ảo mộng được dàn dựng công phu, bộ phim mang đến những pha chiến đấu hấp dẫn và lôi cuốn, giúp người xem cảm nhận được sự chân thực và kỳ ảo qua từng thước phim. 

7. Strong Woman Do Bong Soon (2017)

phim hàn strong woman do bong soon

Ảnh: HANCINEMA

Strong Woman Do Bong Soon (tựa Việt: Cô nàng mạnh mẽ) kể về câu chuyện của Do Bong Soon (Park Bo Young) – một cô gái có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng lại sở hữu sức mạnh siêu phàm. Cô có thể dịch chuyển, bê vác hay phá vỡ những vật nặng mà sức người bình thường không thể làm được. Sau khi chứng kiến được khả năng đặc biệt của Bong Soon, Ahn Min Hyuk (Park Hyung Sik) – người kế thừa tập đoàn Ohsung và là CEO của một công ty game – đã thuê Bong Soon làm vệ sĩ cho mình để chống lại kẻ thù của anh sau hàng loạt các vụ bắt cóc tại khu phố của họ.

cái kết của cô nàng mạnh mẽ

Ảnh: Dramabeans

Với khả năng siêu nhiên đặc biệt, Bong Soon mang đến vô vàn tiếng cười và những tình huống hài hước cho người xem. Điểm nhấn của bộ phim đó là sự phát triển tình cảm giữa Bong Soon và Min Hyuk khi họ cùng nhau vượt qua những khó khăn và tạo nên những khoảnh khắc ngọt ngào trong hành trình tìm kiếm sự thật, đồng thời Strong Woman Do Bong Soon còn mang đến một cái nhìn mới mẻ về vai trò của phụ nữ trong xã hội. Trong khi hình ảnh phụ nữ thường bị gắn liền với sự yếu đuối và cần được bảo vệ, Do Bong Soon đã phá vỡ mọi định kiến đó với sức mạnh siêu phàm và tinh thần bất khuất của mình.

8. Memorist (2020)

poster phim memorist

Ảnh: IMDb

Với khả năng đọc được ký ức của mọi người, bộ phim Hàn Memorist (tựa tiếng Việt: Hồi ức) kể về hành trình giải quyết các vụ án của một thám tử trong lực lượng cảnh sát Dong Baek (Yoo Seung Ho). Khi hàng loạt các vụ án giết người xảy ra, anh điều tra những hành vi tàn ác này với sự giúp đỡ của Han Su Mi (Lee Se Young) – một chuyên gia phân tích tội phạm tài năng – để ngăn chặn những tai họa tiếp theo. Tuy nhiên, cả hai lại phát hiện ra những sự thật kinh hoàng về quá khứ của bản thân trong quá trình truy đuổi kẻ giết người, khiến diễn biến các vụ án dần trở nên phức tạp và khó đoán. 

diễn viên memorist

Ảnh: TRENDS – Kpopmap

Không đơn thuần chỉ là các câu chuyện về những vụ án ly kỳ và bí ẩn, Memorist còn khai thác tâm lý nhân vật sâu sắc, đặc biệt là những xung đột nội tâm và sự đấu tranh với những ký ức đau thương trong quá khứ. Ngoài ra, nó còn đề cập đến các góc khuất trong công tác điều tra hình sự và đối đầu với tội phạm nguy hiểm.

9. Bring It On, Ghost (2016)

poster phim hàn bring it on ghost

Ảnh: The Movie Database

Lớn lên với khả năng nhìn thấy ma, Park Bong Pal (Ok Taec Yeon) sử dụng năng lực đặc biệt này để làm nghề trừ tà với mục tiêu tiết kiệm đủ tiền và thực hiện một cuộc phẫu thuật để tước đi sức mạnh của mình. Trong khi làm việc, anh tình cờ gặp được linh hồn của Kim Hyun Ji (Kim So Hyun) – một nữ sinh trung học đầy hung hăng, người bỗng dưng trở thành hồn ma sau một tai nạn giao thông bất ngờ. Tin rằng Bong Pal là người nắm giữ câu trả lời cho quá khứ đã bị lãng quên của cô, họ hợp tác để chống lại cái ác mà không biết rằng, chính bản thân cũng đang bị theo dõi bởi một hồn ma quỷ dữ, người đã gây ra cái chết của Hyun Ji và nguyên nhân vì sao Bong Pal lại nhìn thấy được ma. 

hai diễn viên trong bring it on ghost

Ảnh: IMDb

Điểm nhấn của Bring It On, Ghost (tựa Việt: Chiến nào, ma kia) chính là quá khứ của Hyun Ji và danh tính của hồn ma ác độc kia, mang đến những tình tiết gây cấn và bất ngờ, khiến khán giả luôn hồi hộp, tò mò và đón xem từng tập phim. 


Xem thêm:

• 6 bộ phim Hàn đề tài thanh xuân và cuộc sống đại học đáng xem nhất

• 12 bộ phim Hàn hấp dẫn sắp ra mắt vào tháng 8/2024

• 5 bộ phim Hàn xuất sắc nhất nửa đầu năm 2024


10. Tomorrow (2022)

poster phim tomorrow

Ảnh: The Movie Database

Được xem là một trong những tác phẩm truyền hình Hàn Quốc đầy tính nhân văn, bộ phim Tomorrow (tựa Việt: Ngày mai) kể về Choi Joon Woong (Rowoon) – một chàng trai trẻ vừa mới tốt nghiệp đại học nhưng lại thất nghiệp. Khi chứng kiến một người đàn ông có ý định kết liễu đời mình, Joon Woong ra sức ngăn cản và vô tình gặp gỡ những “thiên thần tử thần”. Công việc của họ là ngăn chặn những người có ý định tự sát và giúp họ tìm thấy lý do để tiếp tục sống. Cuối cùng Joon Woong bị cuốn vào vòng xoáy này và quyết định giúp đỡ các thiên thần hoàn thành sứ mệnh của mình. 

choi jong woo trong tomorrow

Ảnh: Soompi

Mỗi tập phim của Tomorrow là một câu chuyện cảm động về những con người đang gặp khó khăn trong cuộc sống và cách đội ngũ “thiên thần tử thần” giúp họ vượt qua. Bộ phim kết hợp yếu tố siêu nhiên và hài hước, không đơn thuần mang đến những thước phim giải trí mà còn truyền tải thông điệp tích cực về cuộc sống, khiến cho khán giả suy ngẫm và tương tư về tầm quan trọng của việc yêu thương và trân trọng những người xung quanh. 

Nhóm thực hiện

Bài: Anh Huy 

Tham khảo: Preview

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more