Dấu hiệu bạn nên ngừng “crush” một ai đó dựa trên cung hoàng đạo của họ

Đăng ngày:

Khi crush (phải lòng) một ai đó, thật khó để diễn tả những cảm xúc rối bời và phức tạp bên trong chúng ta. Bên cạnh những niềm vui và khoảnh khắc hạnh phúc, bạn sẽ đối diện với nỗi buồn và sự hụt hẫng nếu tình cảm của bạn chỉ mãi xuất phát từ một phía. Vậy đâu là dấu hiệu cho thấy bạn nên học cách từ bỏ người ấy?

Dù bạn thực sự dành nhiều tình cảm cho một ai đó và dự định hành động để phát triển mối quan hệ, đừng nên phớt lờ hay mặc kệ những dấu hiệu “cờ đỏ”. Chúng sẽ báo hiệu cho bạn biết liệu mối quan hệ này có thực sự xứng đáng để bạn trao đi tình cảm và dành thời gian, công sức để chờ đợi, theo đuổi hay không. 

Suy xét và cân nhắc thật kỹ những dấu hiệu “cờ đỏ” giúp chúng ta hạn chế những sai lầm, tránh xa những tổn thương không đáng có và hiểu rõ giá trị của bản thân. Dưới góc độ chiêm tinh học, hãy cùng ELLE điểm qua những dấu hiệu báo hiệu bạn nên ngừng “crush” ai đó dựa trên tính cách 12 cung hoàng đạo.

1. BẠCH DƯƠNG

cung hoàng đạo bạch dương không thể hiện cảm xúc

Ảnh: Unsplash/ Ben Scott

Thuộc nhóm nguyên tố Lửa, Bạch Dương không ngần ngại trong việc bộc lộ cảm xúc và cá tính của mình một cách thẳng thắn. Vì thế, nếu họ thực sự không chú ý đến sự hiện diện và tình cảm của bạn, đây có thể dấu hiệu cho thấy bạn nên dừng lại cảm giác phải lòng này. 

2. KIM NGƯU

cung hoàng đạo kim ngưu

Ảnh: Unsplash/ Mathilde Langevin

Kim Ngưu vốn nổi tiếng với lòng chung thủy và chân thành trong mối quan hệ tình cảm. Cung hoàng đạo này luôn thể hiện tình cảm với người thương và sẽ dành toàn bộ tâm trí, thời gian, công sức cùng những điều tốt đẹp nhất để vun đắp cho nửa kia. Nếu bạn nhận thấy Kim Ngưu bắt đầu dành sự quan tâm đặc biệt cho người khác hoặc không tỏ ra quan tâm đến cảm xúc hay những gì bạn chia sẻ, thiếu sự nhiệt tình và hứng thú khi bạn thể hiện tình cảm, có lẽ đã đến lúc bạn nên dứt khoát quên họ. 

3. SONG TỬ

Là một cung hoàng đạo hoạt bát và cởi mở, Song Tử sở hữu sự duyên dáng thiên bẩm trong cách giao tiếp và hành xử, hoặc thậm chí đôi lúc là thả thính. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy họ vui vẻ tán tỉnh, chủ động bắt chuyện với tất cả mọi người mà không một chút e dè. Chỉ với những người họ thực sự “crush”, Song Tử sẽ chút khác đi, có thể là phớt lờ hoặc dành cho bạn nhiều sự quan tâm đặc biệt hơn. Do đó, nếu cách đối xử của họ với bạn chẳng có gì khác biệt so với những người khác, có thể bạn chẳng lọt vào “mắt xanh” của Song Tử. 

4. CỰ GIẢI 

cự giải ấm áp

Ảnh: Unsplash/ Marya Volk

Đặc điểm nổi bật của Cự Giải đó chính là sự ấm áp, giàu cảm xúc và tình thương, vì thế Cự Giải mong muốn san sẻ khó khăn và mang lại niềm vui cho những người xung quanh. Khi thích một ai đó, họ ưu tiên lắng nghe, thấu hiểu và sẵn sàng giúp đỡ một cách vô điều kiện. Ngay cả khi bạn chưa kịp trả lời, Cự Giải vẫn âm thầm hỗ trợ và giúp bạn vượt qua khó khăn. Vì vậy, sự thờ ơ, thiếu quan tâm của Cự Giải với bạn chính là dấu hiệu cho thấy bạn thực sự chưa chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim họ. 

5. SƯ TỬ

cô nàng sư tử nổi bật

Ảnh: Unsplash/ Tony Frost

Đặc trưng của những cung hoàng đạo thuộc nhóm Lửa đó chính là sự tỏa sáng và nhiệt tình, và Sư Tử luôn biết cách làm cho bản thân nổi bật giữa đám đông. Khi phải lòng một ai đó, Sư Tử sẽ chủ động và tận dụng mọi cơ hội để ở bên cạnh người ấy, dành nhiều thời gian để trò chuyện, lắng nghe. Họ không ngần ngại quan tâm và thậm chí mạnh dạn thể hiện rõ ràng rằng họ thật sự có tình cảm với bạn. Tuy nhiên, nếu Sư Tử có vẻ thờ ơ và không chủ động tìm kiếm cơ hội trò chuyện và gặp gỡ bạn, có lẽ bạn nên lắng nghe lý trí của mình. Bởi đây là dấu hiệu cho thấy, bạn chưa thực sự thu hút được chú ý và quan tâm của Sư Tử trong chuyện tình cảm. 

6. XỬ NỮ

cung hoàng đạo xử nữ

Ảnh: Unsplash/ Nora Hutton

Vốn là cung hoàng đạo nổi tiếng với tính tỉ mỉ và cẩn thận, đôi khi Xử Nữ lại vô cùng khó đoán và phức tạp. Xử Nữ sẽ thể hiện tình cảm một cách tinh tế và kín đáo khi phải lòng một ai đó, thỉnh thoảng họ sẽ nhắn tin hỏi thăm và sẵn sàng hỗ trợ bạn khi cần thiết nhưng họ không quá phô trương và mãnh liệt. Dù ngại ngùng nhưng họ sẽ luôn dành sự quan tâm nho nhỏ, âm thầm theo cách riêng của mình. Nếu là người trong mộng của cung hoàng đạo này, bạn sẽ nhận thấy rằng một cử chỉ giúp đỡ tuy nhỏ bé nhưng lại chứa đựng rất nhiều tình cảm và tâm tư của họ. Mặt khác, nếu Xử Nữ thực hiện hành vi im lặng độc hại (silent treatment) “ghost” bạn đột ngột (hành động của một người kết thúc liên lạc, trò chuyện) khi đang vui vẻ, điều đó báo hiệu bạn nên cân nhắc lại đoạn tình cảm này. 

7. THIÊN BÌNH

Thiên Bình không giỏi trong việc che giấu cảm xúc của mình. Vì thế khi yêu, cung hoàng đạo này sẽ trở nên vụng về, bối rối, khác hẳn vẻ ngoài điềm đạm và bình tĩnh thường ngày. Họ ngại ngùng khi trò chuyện, cử chỉ có chút lúng túng túng, đôi má thường ửng hồng vì xấu hổ. Nếu Thiên Bình không có chút ngại ngùng, rối bời hay chỉ đơn là họ hoàn toàn thoải mái và ổn định ở bên cạnh bạn, có lẽ họ chỉ xem bạn là một người bạn thân thiết trong vòng tròn xã hội rộng lớn của họ.

8. THIÊN YẾT

cung hoàng đạo thiên yết

Ảnh: Unsplash/ Guilherme Caetano

Dấu hiệu để bạn ngừng crush một Thiên Yết đó là khi họ hoàn toàn im lặng và không có bất kỳ dấu hiệu nào chủ động được ở bên bên cạnh. Thiên Yết luôn bí ẩn, khó đoán nhưng đồng thời vô cùng quyết đoán và mãnh liệt trong chuyện tình cảm. Họ không ngần ngại thể hiện sự quan tâm trực tiếp dành cho đối phương khi yêu. Vì vậy, cung hoàng đạo này sẽ lên kế hoạch để tiếp cận, tạo cơ hội để được ở bên cạnh và không ngại “tấn công” bằng những lời tán tình mật ngọt hay cử chỉ rõ ràng. Nếu họ giữ im lặng và thiếu chủ động, đây chính là dấu hiệu cho thấy bạn chưa thực sự khiến Bọ Cạp “đổ gục”.

9. NHÂN MÃ

cô nàng nhân mã thích phiêu lưu

Ảnh: Unsplash/ Keith Tanner

Khi Nhân Mã thích bạn, họ sẽ không ngại mời bạn tham gia vào những chuyến phiêu lưu và dự định thú vị. Vốn được mệnh danh là cung hoàng đạo năng động và nhiệt tình, Nhân Mã sẽ luôn tìm cách để chia sẻ niềm vui và sở thích với crush của mình, đặc biệt là cố gắng biến chúng trở thành những kỉ niệm đáng nhớ và khó quên. Điều này đồng nghĩa rằng, khi họ “bơ” bạn trong những cuộc vui, chuyến đi hay các hoạt động vui chơi, điều đó cho thấy bạn nên cân nhắc lại đoạn tình cảm của mình. 


Xem thêm

• Sao Thủy nghịch hành tại Xử Nữ sẽ ảnh hưởng đến 12 cung hoàng đạo như thế nào?

• Loài cây trồng mang lại may mắn cho 12 cung hoàng đạo

• 4 cung hoàng đạo sở hữu tư duy cởi mở nhất


10. MA KẾT

Cung hoàng đạo Ma Kết thường là những cô nàng thực tế và nghiêm túc, vì thế nếu cảm thấy đối phương không phù hợp với tiêu chí và yêu cầu của họ, dù đó là lời mời hẹn hò, Ma Kết sẽ sẵn sàng từ chối mà không hề lo ngại. Vốn thuộc nhóm Đất, Ma Kết rất giỏi trong việc che giấu cảm xúc của mình, vì thế bạn khó có thể biết được tình cảm thực sự của họ trong chuyện tình yêu. Thế nhưng, thay vì băn khoăn, bạn hoàn toàn có thể “bật đèn xanh” để mời Ma Kết đi chơi hoặc tham gia một hoạt động thú vị. Dù cho bị từ chối, ít nhất bạn cũng đã mạnh dạn để cho Ma Kết biết tình cảm chân thành và đẹp đẽ của mình.

11. BẢO BÌNH

cung hoàng đạo bảo bình

Ảnh: Unsplash/ Anton Polidovets

Là cung hoàng đạo thuộc nhóm Khí, Bảo Bình thú vị, độc đáo và thích những cuộc trò chuyện sâu sắc. Họ dễ dàng bị thu hút bởi vẻ đẹp của tri thức, nhiệt huyết và đam mê, do đó họ rất thích những người có suy nghĩ thú vị và độc lạ. Bảo Bình sẽ chủ động tìm cơ hội để trò chuyện, trao đổi những quan điểm và lý tưởng sống với người họ thích. Tuy nhiên, nếu crush Bảo Bình của bạn dường như không hứng thú với những cuộc trò chuyện nghiêm túc, ý nghĩa, họ chỉ nói chuyện qua loa về những chủ đề hời hợt, có lẽ bạn chưa thực sự “đánh thức” được trí tò mò và sự hứng thú của họ về bạn.

12. SONG NGƯ

cung hoàng đạo song ngư

Ảnh: Unsplash/ Ali Karimiboroujeni

Vốn là cung hoàng đạo giàu cảm xúc, mơ mộng và có trực giác nhạy bén, Song Ngư sẽ âm thầm quan tâm, chú ý đến từng cử chỉ và sở thích của người mình thích. Họ sẽ dành phần lớn thời gian của mình để tìm hiểu bạn, thường cuốn vào những câu chuyện, những điều thú vị liên quan đến bạn, hay thậm chí họ còn mơ mộng về một tương lai cùng bạn. Do đó, nếu Song Ngư dường như không biết gì về bạn, chẳng mảy may quan tâm đến cuộc sống, sở thích hay thói quen của bạn, có thể bạn chỉ là một người quen thoáng qua với họ. 

Nhóm thực hiện

Bài: Anh Huy 

Tham khảo: Collective World

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more