Giải mã ý nghĩa ngọt ngào của 6 chất liệu trang sức cưới trong tình yêu

Đăng ngày:

Khám phá những chất liệu trang sức cưới không chỉ lộng lẫy mà còn mang ý nghĩa sâu sắc, mang đến những ý nghĩa đặc biệt trong ngày trọng đại.

Khi yêu thương trở thành một lời hứa vĩnh cửu, mỗi chi tiết của ngày trọng đại đều mang theo một ý nghĩa sâu sắc. Trong khoảnh khắc thiêng liêng của lễ cưới, trang sức không chỉ là phụ kiện trang trí, mà còn là biểu tượng của tình yêu, sự gắn kết và những kỷ niệm đáng giá. Chất liệu trang sức cưới không chỉ phản ánh gu thẩm mỹ của cô dâu và chú rể mà còn là minh chứng cho cảm xúc chân thành và sự khát khao cùng nhau xây dựng tương lai. 

Sapphire – sự chung thuỷ trong tình yêu trang sức

Những viên đá sapphire với sắc xanh ngọc dịu mát đại diện cho sự thật và chân thành, là lựa chọn hoàn hảo cho trang sức cưới. Sapphire thường được trao tặng như một dấu ấn của tình yêu, giúp bày tỏ những cảm xúc khó diễn đạt thành lời. Khi được đeo trong ngày cưới, Sapphire không chỉ giúp tăng cường niềm tin và sự tập trung mà còn xua tan những suy nghĩ tiêu cực, từ đó củng cố mối quan hệ vững bền.

The Story of an Iconic Piece of Jewellery %%page%% %%sep%% %%sitename%% -  Laings

Ảnh: Laings

Nhẫn đính hôn bằng đá sapphire của Công nương Diana. (Ảnh: Pinterest)

Ngọc trai – sự thuần túy và chân thành trong tình yêu 

Ngọc trai mang trong mình năng lượng nữ tính tuyệt vời, lý tưởng cho tình yêu và hôn nhân. Với vẻ đẹp tự nhiên và thuần khiết, ngọc trai thường được chọn làm trang sức cưới, biểu tượng cho ý định chân thành và trong sáng. Ý nghĩa của ngọc trai vô cùng đa dạng với 5 đức tính hội tụ là: lòng nhân ái, khiêm tốn, thông thái, công bằng và dũng cảm. Đây cũng chính là những đức tính rất cần thiết trong tình yêu. Xuyên suốt các hôn lễ hay những dịp trọng đại trong tình yêu, các cô dâu thường xuất hiện trên lễ đường với bộ váy cưới trắng tinh tươm và trang sức từ những viên ngọc trai đầy tinh tế. Khi được đeo trong ngày cưới, ngọc trai không chỉ mang lại sự cân bằng và niềm vui thuần khiết mà còn củng cố lòng trung thành, tạo nên một mối quan hệ vững chắc và không thể phá vỡ.

Nhẫn đính hôn đính ngọc trai của Ariana Grande. (Ảnh: @arianagrande)

(Ảnh: Elizabeth Austin Photography)

(Ảnh: Elizabeth Austin Photography)

Emeral – sự hy vọng và tươi mới trong tình yêu trang sức

Ngọc lục bảo (Emerald) là viên đá lý tưởng cho các mối quan hệ lãng mạn và hôn nhân. Mang trong mình màu xanh ngọc mát lành với cảm hứng thiên nhiên tươi đẹp. Emerald tượng trưng cho hy vọng, tình yêu tâm linh, và sự tái sinh, ngọc lục bảo là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang chuẩn bị bước vào mối quan hệ mới hoặc muốn nuôi dưỡng mối quan hệ hiện tại. Viên đá này khuyến khích sự phát triển, khởi đầu mới, lòng trung thành và sự chân thành. Ngoài ra, những viên ngọc lục bảo là tượng trưng cho những ngày Xuân, khi cây trái đâm chồi nảy lộc, tình yêu của hai người cũng sẽ sinh sôi nảy nở và phát triển từng ngày. Không những thế, ngọc lục bảo còn giúp xua đi những điều tiêu cực, mang đến sự an lành trong tâm hồn và một cơ thể khỏe mạnh, thu hút tài lộc, thịnh vượng. Emerald sẽ mang đến may mắn cho gia chủ ở hầu hết các khía cạnh trong cuộc sống nếu họ đeo nó trong ngày trọng đại của mình.

victoria beckham

Ảnh: Pinterest

Ảnh: Esdomera

Ruby – tình yêu, đam mê và khát vọng 

Ruby sở hữu sức mạnh kỳ diệu, có thể tái sinh sự nhạy cảm, sức sống, cam kết, lòng trung thành và tình yêu nồng cháy, đồng thời giúp bạn giữ vững sự cân bằng. Ruby còn khuyến khích lòng tự trọng và sự tự tin, điều mà nhiều người có thể đánh mất trong những mối quan hệ độc hại trước đó. Màu đỏ đậm quyến rũ của Ruby đã làm say lòng bao thế hệ từ xưa đến nay. Từ thời cổ đại, các vị vua và hoàng hậu đã khao khát sở hữu Ruby hơn bất kỳ viên đá nào khác, và trong giai đoạn hiện đại, Ruby vẫn giữ vững vị thế là một trong những viên đá quý được yêu thích nhất.

Ảnh: Pinterest

(Ảnh: @flawlessfinejewellery)

Ruby không chỉ là biểu tượng của tình yêu và đam mê, mà còn là lựa chọn hoàn hảo cho trang sức cưới. Được mệnh danh là “vua của các loại đá quý”, Ruby mang trong mình ý nghĩa sâu sắc về sự bền vững và lòng trung thành trong hôn nhân. Khi được dùng làm nhẫn cưới hoặc trang sức đi kèm trong ngày trọng đại, Ruby không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của cô dâu mà còn tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, sự cam kết và sức mạnh khi bước vào hôn nhân.

Amethyst – sự bình yên trong tình yêu trang sức

Với sắc tím huyền bí – sắc màu đại diện cho sự thủy chung, đá Amethyst, hay còn gọi là thạch anh tím mang trong mình độ cứng, trong suốt và lấp lánh nhất định cho cô dâu khi dùng làm trang sức cưới. Khi bạn đeo Amethyst, tình yêu, niềm vui và những điều tốt lành sẽ thuộc về bạn. Ngoài ra, người xưa cũng tin loại đá này giúp tăng lòng dũng cảm cho con người. Theo Thiên Chúa giáo, thạch anh tím lại tượng trưng cho sức mạnh, niềm tin và sự khiêm tốn. Với tất cả ý nghĩa trên, khi dùng Amethyst làm trang sức cưới sẽ khiến các cặp đôi có thêm niềm tin và sức mạnh để xây dựng mối quan hệ bền chặt, khắng khít hơn khi về chung một nhà.

Ảnh: Pinterest

thạch anh tím

(Ảnh: Pinterest)

Opal – sự ngây thơ, thuần khiết trong tình yêu

Đá opal, còn được gọi với những cái tên như đá sắc màu, đá mắt mèo với màu sắc nổi bật. Đặc biệt khi soi đèn vào, bạn sẽ thấy cầu vồng xuất hiện trên viên đá. Sự đẹp đẽ, đa sắc của đá Opal không những khiến cô dâu tỏa sáng rực rỡ trong ngày cưới, mà ý nghĩa của đá Opal cũng vô cùng thiêng liêng. Theo văn hóa Ấn Độ, đá Opal chính là biểu trưng của tình yêu, hỗ trợ tình yêu bền chặt và gia tăng sự tin tưởng giữa hai người. Ngoài ra, viên đá này còn đại diện cho trí tuệ, giúp bạn có những suy nghĩ sáng suốt, đẩy lùi sự tiêu cực và có những quyết định tốt nhất cho mối quan hệ hôn nhân của mình trong tương lai. 

Đá opal

(Ảnh: Pinterest)

Nhóm thực hiện

Bài: Gia Hân
Ảnh: Tổng hợp 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more