6 mẹo giúp bạn mang hơi thở Bắc Âu vào không gian sống

Đăng ngày:

Phong cách Bắc Âu là một trong những xu hướng thiết kế và trang trí nhà cửa được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp đơn giản, ấm áp nhưng không kém phần tinh tế và tiện dụng. Bạn có muốn biết làm thế nào để đưa làn gió này vào không gian sống của mình?

Là một trào lưu thiết kế nổi lên từ đầu thế kỷ 20, phong cách Bắc Âu phản ánh sự giao thoa giữa truyền thống lâu đời của các quốc gia Bắc Âu với làn gió mới của thời kỳ công nghiệp hóa. Tinh thần cốt lõi của phong cách này nằm ở sự đơn giản, tinh tế và tiện dụng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hằng ngày. Để mang hơi thở Bắc Âu vào không gian sống của mình, bạn hãy cùng ELLE khám phá những mẹo đơn giản sau đây nhé!

1. Theo đuổi triết lý lagom

Phong cách Bắc Âu thường hướng đến xây dựng một không gian tươi sáng, thoáng đãng, và luôn đề cao sự gọn gàng, ngăn nắp. Để mang tinh thần này vào không gian sống, bạn có thể tham khảo triết lý lagom – một khái niệm có nguồn gốc từ Thụy Điển, có nghĩa là vừa đủ, không quá thừa cũng không quá thiếu. Một số mẹo giúp bạn áp dụng triết lý lagom trong thiết kế, trang trí nhà cửa là sử dụng hoa văn và màu sắc một cách hợp lý, bố trí vừa đủ các vật dụng và đồ nội thất, cũng như cố gắng cân bằng các yếu tố chủ đạo trong phòng để tạo nên sự tương phản hài hòa, dễ chịu.

không gian sống hiện đại

Ảnh: Instagram/@gabrielfabra_

căn phòng phong cách bắc âu

Ảnh: Instagram/@elinroutuvaara

không gian sống tối giản

Ảnh: Instagram/@interiorbysarahstrath

Tranh treo tường canvas Umaso

Tranh canvas trừu tượng khổ lớn

Khăn thảm phủ sofa phong cách Bắc Âu

Thảm trải sàn phong cách bắc âu

2. Đầu tư cho những sản phẩm chất lượng cao

Đồ nội thất, thiết bị chiếu sáng và các vật dụng khác mang phong cách Bắc Âu thường có thiết kế hiện đại, nổi bật nhưng vẫn giữ được nét đơn giản và tinh tế. Bên cạnh đó, người Bắc Âu cũng rất ưu tiên những sản phẩm chất lượng, đa dụng và thiết thực. Vì thế, khi lựa chọn vật dụng và đồ nội thất cho không gian sống theo phong cách Bắc Âu, bạn nên ưu tiên những món đồ được làm từ vật liệu cao cấp, bền bỉ. Những sản phẩm này không chỉ có tuổi thọ cao, mà còn góp phần nâng cao tính thẩm mỹ và hoàn thiện vẻ đẹp cho ngôi nhà bạn.

không gian sống phong cách bắc âu

Ảnh: Unsplash/Hutomo Abrianto

không gian sống gọn gàng

Ảnh: Instagram/@tthese_beautiful_thingss

Kệ sách gỗ MDF phủ Melamine TAGO

Đèn Cây Đứng Dáng Cao

Đèn thả trần trang trí

Tủ đựng giày dép Minh Như

Tủ gỗ đựng đồ đa năng UrbanChic

3. Mang thiên nhiên vào nhà

Trong lịch sử, các nước Bắc Âu từng đối mặt với tình trạng khan hiếm tài nguyên thiên nhiên. Vì vậy, hầu hết người dân khu vực này đều đề cao vai trò của thiên nhiên và thể hiện sự tôn trọng đó qua việc dành nhiều thời gian ngoài trời và chủ động mang các yếu tố thiên nhiên vào thiết kế – trang trí nhà cửa.

Bạn có thể học hỏi tinh thần này của người Bắc Âu bằng cách thêm các yếu tố tự nhiên vào không gian sống, như nội thất gỗ sáng màu, cây xanh, sản phẩm làm từ vải tự nhiên và các tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Các sản phẩm có họa tiết thiên nhiên hoặc làm từ chất liệu thân thiện với môi trường cũng là những lựa chọn lý tưởng bạn không nên bỏ qua. Thêm vào đó, đừng quên bố trí nhà cửa hợp lý để tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên, mang lại sự thoáng đãng cho toàn bộ ngôi nhà.

không gian sống thoáng mát

Ảnh: Instagram/@henrik_linden_interior

không gian sống đẹp

Ảnh: Instagram/@henrik_linden_interior

phòng ngủ phong cách bắc âu

Ảnh: Instagram/@madebymor

Tủ gỗ Đầu Giường mini WORTHBUY

Ghế Gỗ sồi Tựa Lưng

Giỏ mây đựng đồ Zerolife

Đèn mây tre trang trí


Xem thêm

• Màu sắc may mắn trong trang trí nội thất dành cho 12 cung hoàng đạo

• Học hỏi 6 bí quyết sống hạnh phúc của người Bắc Âu

• Gợi ý những vật dụng trang trí phòng ngủ cho những cô nàng mộng mơ


4. Đưa tinh thần hygge vào không gian sống

Hygge là một từ tiếng Đan Mạch, diễn tả cảm giác thoải mái, ấm cúng và hạnh phúc. Để đưa tinh thần hygge vào không gian sống, bạn có thể bổ sung các vật dụng mang lại sự ấm áp và dễ chịu, như chăn, tấm phủ sofa, nến… Hơn thế, khi sắp xếp các căn phòng, bạn đừng quên tạo ra những “ốc đảo” thư giãn riêng cho từng thành viên trong gia đình, chẳng hạn như một chiếc ghế ấm cúng và êm ái để đọc sách, thưởng trà. 

không gian sống ấm áp

Ảnh: Instagram/@interiorbysassa

phòng khách bắc âu

Ảnh: Instagram/@heim.liebelei

Nến thơm hũ Yankee Candle

Khăn phủ sofa cotton GOO Decor

Chăn Dệt Kim Phối Tua Rua

Ghế Lười Togo decor phòng

5. Ưu tiên các gam màu trung tính

Phần lớn các ngôi nhà theo phong cách Bắc Âu đều có tông màu trắng chủ đạo, kết hợp cùng các gam màu trung tính khác nhằm mang lại cảm giác tinh tế và nhẹ nhàng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thêm vào các mảng màu tươi sáng, lấy cảm hứng từ bảng màu của thiên nhiên để cân bằng thị giác, giảm bớt sự đơn điệu và thêm điểm nhấn thú vị cho không gian. 

không gian sống theo kiểu bắc âu

Ảnh: Instagram/@karlas_view

bài trí không gian sống

Ảnh: Instagram/@nordiskrum

Sơn phủ nội thất Jotun Jotaplast

Sơn tường MAXILITE HI COVER

Giấy dán tường pastel (10m)

Decal Dán Tường Kim Vinh (5m)

6. Tạo sự tương phản

Tương tự nhiều phong cách nội thất khác, phong cách Bắc Âu cũng dựa trên nguyên tắc tương phản. Để áp dụng nguyên tắc này vào thiết kế – trang trí nhà cửa, bạn có thể kết hợp các món đồ cổ điển với hiện đại, các gam màu trung tính sáng và tối, cũng như các yếu tố trừu tượng và tự nhiên, các đường nét thẳng và lượn sóng, cứng cáp và mềm mại. Sự tương phản đa dạng trên không chỉ khiến không gian sống thêm phần ấn tượng, mà còn góp phần thể hiện gu thẩm mỹ độc đáo của bạn. 

không gian sống sáng sủa

Ảnh: Instagram/@emvonhofsten

trang trí không gian sống

Ảnh: Instagram/@tamaraxhome

Bình Hoa Sứ Trang Trí

Bình tượng trang trí trừu tượng

Gương Trang Điểm Tròn để bàn

Tượng trang trí nhân vật trừu tượng