Sonny Angel: Giải mã sức hút của món đồ chơi nhỏ đáng yêu

Đăng ngày:

Khi cơn sốt của Labubu vẫn còn chưa hạ nhiệt, Sonny Angel đã trở thành một làn sóng mới chiếm trọn trái tim của những tín đồ sưu tầm đồ chơi, phụ kiện trên toàn thế giới. Từ ốp điện thoại, máy tính xách tay hay trên những kệ sách, chúng ta đều có thể bắt gặp những búp bê thiên thần bé nhỏ này được “lăng xê” ở khắp mọi nơi. Vậy Sonny Angel là gì? Điều gì đã khiến cho món đồ chơi này được săn đón đến như vậy?

Được sản xuất bởi công ty Nhật Bản Dreams từ năm 2005, Sonny Angel là một dòng những búp bê nhựa có kích thước nhỏ, chỉ cao khoảng 3 inch (khoảng 7,6 cm). Những chú búp bê này sở hữu khuôn mặt đáng yêu với đôi mắt tròn xoe cùng hai má phúng phính, tựa như những em bé dễ thương khiến bao trái tim xao xuyến.

búp bê sonny angel gây sốt với giới trẻ

Ảnh: Sonny Angel Chile

Điều gây sốt và làm nên sự khác biệt của Sonny Angel chính là những chú búp bê thiên thần này hoàn toàn không mặc quần áo mà chỉ mang những chiếc mũ đội đầu có hình dạng thức ăn, trái cây và động vật ngộ nghĩnh. Tuy nhiên, trong một vài phiên bản giới hạn và phiên bản đặc biệt, Sonny Angel được mặc áo hoodie, áo thun và những bộ đồ liền thân vô cùng đáng yêu.

sonny angel có mặc quần áo

Ảnh: Sonny Angel Store Mexico

Sự ra đời của Sonny Angel

Cha đẻ của Sonny Angels là Toru “Sonny” Soeya – nhà sản xuất đồ chơi người Nhật tài ba. Bên cạnh Sonny Angels, ông còn là tác giả của những món đồ chơi nổi tiếng như vịt phát sáng thả bồn tắm, phụ kiện bảo vệ cáp sạc điện thoại (Cable Bites) và Miski – cậu bé màu xanh với khuôn mặt “vô tri”, ngơ ngác có thể phát sáng trong bóng tối.

toru soeya cha de cua sonny angel

Ảnh: KILALA

cậu bé màu xanh phát sáng vô tri smiski

Ảnh: Little Cove Collective

Ban đầu, Sonny Angel được Soeya tạo ra với mục đích trở thành những “người bạn trai nhỏ”, nhằm hỗ trợ tinh thần và chữa lành cho những phụ nữ đi làm ở tuổi 25 giữa thời kỳ suy thoái kinh tế của Nhật Bản. Theo ông, đây là độ tuổi mà phái đẹp phải đối mặt với nhiều áp lực, dễ gặp khủng hoảng trong công việc và cuộc sống. Vì vậy, những chú búp bê thiên thần sẽ là nguồn an ủi giúp họ tìm thấy bình yên ở những điều nhỏ nhắn, đáng yêu trong cuộc sống, từ đó tiếp tục vững bước trên mọi hành trình. Trên thực tế, Sonny Angel không chỉ được những phụ nữ tuổi 25 yêu mến, mà còn được đón nhận tích cực bởi những người yêu trẻ con, thích sưu tầm đồ chơi hay đơn giản là tìm kiếm niềm an ủi tinh thần bé nhỏ giữa cuộc sống hiện đại vội vã.

sonny angel an ủi tinh thần người trẻ

Ảnh: Sonny Angel Japan


Xem thêm

• Gợi ý 9 phụ kiện cá nhân hóa cho chiếc smartphone của bạn thêm xinh yêu

• Gợi ý 11 loại hoa khô mang ý nghĩa tích cực cho không gian sống

• 8 xu hướng trang trí nhà cửa mùa Thu 2024 giúp không gian sống ấm cúng


Giải mã sức hút đặc biệt của Sonny Angel

Không chỉ thu hút bởi sự dễ thương ngộ nghĩnh, Sonny Angel còn gây sốt vì được sản xuất dưới dạng blind box/hộp mù (dạng sản phẩm với đồ chơi ngẫu nhiên được đựng trong những chiếc hộp giấy có thiết kế giống nhau). Việc mua blind box giúp những người hâm mộ có những trải nghiệm cảm xúc đáng nhớ như cảm giác hồi hộp và thích thú khi không biết trong những chiếc hộp bí ẩn sẽ là nhân vật nào. 

sonny angel blind box gây sốt

Ảnh: Instagram/@sonnyangel.usa

Bên cạnh đó, cơn sốt Sonny Angel còn đến từ hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Trên khắp các bài đăng và video từ TikTok đến Instagram, những em bé thiên thần này đã trở thành xu hướng, được các bạn trẻ trên khắp thế giới vô cùng yêu mến, đồng thời là món đồ chơi giúp các bạn trẻ thể hiện phong cách cá nhân, tìm kiếm những người có cùng sở thích. Đặc biệt, làn sóng này còn thu hút sự chú ý của siêu mẫu Bella Hadid. Tấm ảnh cô nàng chụp bộ sưu tập Sonny Angel đã gây sốt trong khắp cộng đồng người theo dõi. Ngoài ra, việc bộ sưu tập Sonny Angel của Dua Lipa xuất hiện trên chương trình Saturday Night Live đã khiến cho những búp bê thiên thần bé nhỏ này một lần nữa thu hút sự chú ý của đông đảo người xem chương trình và người hâm mộ nữ ca sĩ. 

Dua Lipa với dòng búp bê thiên thần

Ảnh: Saturday Night Live

Tại Việt Nam, cộng đồng người hâm mộ dòng búp bê này ngày càng lớn mạnh, xuất hiện nhiều kênh trao đổi, mua bán, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cũng như cách săn, cách sưu tầm trọn bộ những búp bê thiên thần. Hiện tại, Sonny Angel chính hãng được phân phối tại trung tâm thương mại Takashimaya và nhà sách Phương Nam ở Vạn Hạnh Mall với chính sách hạn chế số lượng bán ra, giới hạn mỗi khách chỉ được mua 3 hộp nhỏ trong một lần mua. 

Mô hình Sonny Angel Fruit Series

Mô Hình Sonny Angel Hippers Dreaming

Mô Hình Sonny Angel Hippers Harvest Series

Mô Hình Sonny Angel Flower Gift Series

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Hà

Tham khảo: Lifestyle Asia.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more