BST Dolce & Gabbana Xuân-Hè 2025: Vẻ đẹp Ý nổi loạn cùng lời tri ân đến biểu tượng Madonna

Đăng ngày:

Ngày 21/09 (theo giờ Việt Nam), nhà mốt Dolce & Gabbana gây sốt khi thành công cho ra mắt bộ sưu tập Xuân-Hè 2025 với chủ đề “Italian Beauty”.

Dolce&Gabbana vẫn luôn mang đến một thế giới rất riêng dành cho phái đẹp, quyến rũ tuyệt đối với chất liệu ren thượng hạng. Mỗi mùa, 2 nhà thiết kế tài hoa lại mang tới một vẻ đẹp mới, khai thác triệt để từ góc nhìn, sự cảm nhận về thời trang Ý, về tính nữ độc tôn mà chẳng cần phải chạy theo bất kỳ xu hướng đang thịnh hành nào. Nếu những mùa trước, Dolce&Gabbana mang vẻ đẹp của “siêu vòng ba nước Mỹ” Kim Kardashian, lật lại hình ảnh gợi cảm những chiếc váy slip dress kinh điển, những bộ tuxedo trang trọng nhưng đầy gợi cảm, thì với BST Xuân/ Hè 2025, nhà mốt lại mang tái hiện lại vẻ đẹp quyến rũ nhưng vô cùng nổi loạn với tên chủ đề “Italian Beauty”.

Dolce&gabbana bộ sưu tập Xuân Hè 2025

Ảnh: Launchmatrix

Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ những thiết kế kinh điển của Jean Paul Gaultier dành cho Madonna trong chuyến lưu diễn Blonde Ambition Tour năm 1990 của cô. Cùng với đó, người đẹp biểu tượng ấy cũng góp mặt trên hàng ghế front-row của buổi diễn, trong không gian bí ẩn với chiếc cầu thang mang đầy hoài niệm và tôn kính về một thời kỳ hoàng kim “Golden Age”.

Dolce&gabbana thời trang gái Ý

Ảnh: Launchmatrix

Dolce&gabbana thời trang

Ảnh: @Dolce & Gabbana

bản phối thời trang Dolce&gabbana

Ảnh: Launchmatrix

Dolce&gabbana váy lụa

Ảnh: Launchmatrix

Dolce&Gabbana mang đến bộ sưu tập với 60 bộ trang phục dựa trên vẻ đẹp “Old Hollywood” hoà cùng với thẩm mỹ Ý cổ điển, mở lại thời kỳ vàng son một thời làm mưa làm gió của Madonna với bài hát “Material Girl”. Mở màn của buổi diễn, Vittoria Ceretti bước ra trong bộ váy dáng bustier lụa trắng bóng sáng với cầu ngực hình nón đầy quyến rũ, tôn trọn cơ thể đẹp siêu thực của nàng mẫu, phối cùng với áo choàng lông sang trọng. Đây là một trong những thiết kế mang đặc trưng phong cách của ngôi sao thập niên 80.

Dolce&gabbana váy trắng dạ hội

Ảnh: Launchmatrix

Dolce&gabbana áo tua rua

Ảnh: Launchmatrix

Xuyên suốt bộ sưu tập, Dolce&Gabbana đã tái hiện lại chiếc áo corset nguyên bản của Jean Paul Gaultier trên nền là những chất liệu thượng hạng của nhà mốt với ren và lụa bóng. Nếu hình ảnh người phụ nữ trong thẩm mỹ của Jean Paul Gaultier những năm 90 là sự quyến rũ, nổi loạn, vượt qua mọi ranh giới vẻ đẹp của xã hội thì bộ đôi người Ý lại chọn một cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn nhưng quyến rũ và mạnh mẽ không kém. Đồng thời, họ cũng thể hiện mối liên hệ sâu sắc tính thẩm mỹ giữa các thời đại, sự giao thoa tài tình của thời trang với hình ảnh của người phụ nữ được trao quyền.

Dolce&gabbana phần eo thắt dây

Ảnh: Launchmatrix

Dolce&gabbana thiết kế corset

Ảnh: Launchmatrix

thiết kế đầm hai dây đen

Ảnh: Launchmatrix

Vẫn là những chiếc áo ngực hình nón nhọn hoắt từ những năm 1950, mỗi thiết kế đều gợi nhớ đến bản gốc của Gaultier nhưng được nâng lên với sự khéo léo tinh túy của Dolce&Gabbana – tinh tế, phức tạp và đậm chất Ý. Chúng được thể hiện qua những chiếc váy bustier với chất liệu lụa bóng đầy bí ẩn, những chiếc váy đính sợi tối đa nhưng mang lại hiệu ứng chuyển động uyển chuyển trên từng bước đi của người mẫu. Hay những chiếc váy được in hình hoa hồng đỏ đặc trưng của nhà mốt Ý, vô cùng sang trọng mà chẳng lỗi thời theo năm tháng. Vẻ đẹp ấy còn hiện lên trên những bộ tuxedo hiện đại, với đường cắt sắc lẹm, tôn trọng vẻ đẹp vòng một trên khuôn ngực của chiếc áo vest, hay trên cả những chiếc váy được làm bằng vải ren xuyên thấu mỏng tang, lấp ló khoe trọn đường cong ẩn sau đầy quyến rũ và nữ tính tuyệt đối. 

Dolce&gabbana đầm đỏ

Ảnh: Launchmatrix

Dolce&gabbana thời trang

Ảnh: @Dolce & Gabbana

Ảnh: Launchmatrix

Mỗi thiết kế được tạo ra đều giúp người phụ nữ có thể tự do tuỳ chọn phối chúng lại với nhau để mang đến vẻ đẹp cho riêng mình. Với Dolce&Gabbana, tính nữ được giải phóng triệt để, dễ dàng thể hiện và tôn vinh cá tính, đồng thời tạo nên một cuộc đối thoại giữa thẩm mỹ cổ điển trong quá khứ với hiện tại táo bạo nhưng đầy tinh tế thông qua nghệ thuật xếp lớp layer. Người mặc dễ dàng khám phá ra các tỷ lệ mới với áo khoác cổ điển hay áo khoác dáng mini điểm nhấn lãng mạn với hoa hồng tinh tế để mạnh dạn bước vào kỷ nguyên mới.

thiết kế layer lớp áo dolce & gabbana

Ảnh: Launchmatrix

áo lông vũ phối đầm dolce & gabbana

Ảnh: Launchmatrix

Dolce & gabbana đầm xuyên thấu

Ảnh: Launchmatrix

Dolce & gabbana đầm xuyên thấu

Ảnh: Launchmatrix

Bên cạnh đó, một loạt món phụ kiện mới cũng được Dolce&Gabbana chào sân ngay trên sàn diễn này như bông tai chữ thập mạ vàng đính pha lê đen đầy cá tính, những chiếc túi xách dáng Sicily hay Marlene mang phong cách cổ điển được phối khéo léo với giày cao gót sang trọng. Từ đó, họ đưa mỗi bộ trang phục tưởng chừng như đơn thuần ấy trở nên sang trọng với nét đẹp rất riêng. 

đầm hoa Dolce & gabbana

Ảnh: Launchmatrix

Dolce & gabbana đầm trắng xuyên thấu

Ảnh: Launchmatrix

Dolce & Gabbana tạo hình thập niên 90

Ảnh: Launchmatrix

Bộ sưu tập Xuân/ Hè 2025 của Dolce&Gabbana đã thành công mang đến lý tưởng mới cho thời trang đương đại, tập trung vào các nguyên tắc cơ bản của tính nữ để gợi lại những khoảnh khắc mang tính biểu tượng thời trang thông qua lăng kính độc đáo của riêng họ. Từ đó, họ giúp phái đẹp tìm ra những thiết kế mang sự thanh lịch vượt thời gian mà không cần phải chạy theo bất kỳ xu hướng nào. Đó là một minh chứng rõ ràng cho sự quyến rũ bền bỉ của người phụ nữ hiện đại. 

\

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Linh
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more