Điểm danh 8 loại sữa tắm giúp cải thiện tình trạng viêm nang lông hiệu quả

Đăng ngày:

Cùng ELLE loại bỏ tình trạng viêm nang lông một cách hiệu quả và an toàn với những sản phẩm dưới dây.

Viêm nang lông là vấn đề da liễu phổ biến, gây nhiều phiền toái cho phái nữ. Các triệu chứng như ngứa, sưng đỏ, hoặc mụn xuất hiện tại vùng nang lông có thể ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và gây đau rát, khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, việc chọn lựa sữa tắm phù hợp sẽ giúp làm dịu và cải thiện da một cách hiệu quả. Dưới đây là danh sách 8 sản phẩm có thành phần dịu nhẹ và làm sạch ưu việt, hứa hẹn mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh hơn.

cô gái với làn da sáng mịn không gặp vấn đề về nang lông

Lựa chọn sữa tắm phù hợp giúp các cô gái tự tin hơn với làn da không còn tình trạng viêm nang lông. Ảnh: Instagram @cloud_yooon.

Sữa tắm CETAPHIL PRO AD DERMA WASH

Mở đầu danh sách là sữa tắm của Cetaphil – thương hiệu nổi tiếng lành tính dành cho làn da nhạy cảm. Với công nghệ độc quyền Filaggrin Technology™ và Ceramide, CETAPHIL PRO AD Derma Wash có tác dụng khôi phục hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra, bảng thành phần sản phẩm có chứa vitamin E, B5 và B3, giúp cấp ẩm cho da và làm dịu các vùng da bị viêm, mẩn đỏ. Đặc biệt, sữa tắm này đã được chứng nhận an toàn cho da chàm bởi Hiệp hội Eczema Quốc gia Mỹ. Đây sẽ là một giải pháp lý tưởng giúp giảm viêm da cơ địa sau 1 tháng sử dụng và phù hợp cho những ai có làn da khô cần sự chăm sóc nhẹ nhàng.

Sữa tắm dưỡng ẩm dịu lành CETAPHIL

La Roche Posay Lipikar Shower Gel

Tiếp đến là La Roche Posay Lipikar Shower Gel, sản phẩm chăm sóc da không thể bỏ qua khi nhắc đến các dòng sữa tắm hỗ trợ cải thiện viêm nang lông. Với thành phần chứa niacinamide và bơ hạt mỡ, sản phẩm này không chỉ làm sạch sâu mà còn giúp phục hồi hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Đặc biệt, niacinamide còn có khả năng giảm ngứa, giảm sưng đỏ do viêm nang lông gây ra. Bên cạnh đó, sữa tắm Lipikar còn chứa 50% nước khoáng La Roche-Posay, giúp làm dịu và giảm kích ứng, an toàn cho cả làn da nhạy cảm của trẻ em và trẻ sơ sinh.

Gel tắm làm sạch làm dịu La Roche Posay

Sữa tắm AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Acne Clear Body Cleanser

Some By Mi luôn được biết đến với các sản phẩm chăm sóc da chứa thành phần acid hiệu quả, và sữa tắm AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Acne Clear Body Cleanser là một ví dụ điển hình. Sản phẩm là sự kết hợp của cả ba loại acid: AHA, BHA và PHA, vừa làm sạch da vừa tẩy tế bào chết, giúp thông thoáng lỗ chân lông và giảm nguy cơ viêm. Đây là sản phẩm sữa tắm dành cho da mụn với hoạt chất độc quyền Truecica™ chứa chiết xuất bạch đàn, giúp kiểm soát lượng dầu thừa và làm dịu da hiệu quả. Ngoài ra, kết cấu sữa tắm ở dạng gel trong, dễ dàng tạo bọt với hương thơm thanh mát nhờ có chiết xuất rau má, tràm trà và vỏ cam quýt (limonene), giúp bạn thư giãn sau một ngày dài.

Sữa tắm cho da mụn some by mi

Sữa tắm Tây Thi (Hoa Anh Đào)

Sữa tắm Tây Thi là giải pháp lý tưởng giúp bạn cải thiện tình trạng viêm nang lông hiệu quả. Với chiết xuất từ hoa anh đào, nhân sâm, bí đao và trầu không, sản phẩm giúp làm sạch da nhẹ nhàng và hỗ trợ loại bỏ mụn trứng cá ở lưng, ngực và cánh tay. Những thành phần thiên nhiên này có tác dụng làm dịu, giảm mụn viêm đỏ và ngứa ngáy, giúp làn da khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, khả năng chống viêm và kháng khuẩn của nghệ vàng trong sữa tắm Tây Thi sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nang lông, mang đến cho bạn cảm giác tự tin với làn da mịn màng.

Sữa tắm Tây Thi Hoa Anh Đào

Gel tắm bí đao Cocoon giúp giảm mụn lưng

Với thành phần chính từ bí đao và tinh dầu sả chanh, sản phẩm không chỉ làm sạch sâu mà còn hỗ trợ làm dịu và cải thiện tình trạng mụn lưng một cách rõ rệt. Đặc biệt, gel tắm này 100% thuần chay, không chứa triclosan, paraben, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm không thử nghiệm trên động vật, hoàn toàn thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, sữa tắm còn chứa tinh dầu bạc hà, mang lại cảm giác mát lạnh, sảng khoái cùng hương thơm thư giãn từ tinh dầu sả tự nhiên.

Gel tắm bí đao Cocoon

Sữa tắm ELDAS giảm nang lông với tinh chất tràm trà khổ qua

Sữa tắm mụn lưng ELDAS với tinh chất tràm trà chứa dồi dào hoạt chất terpinen-4-ol là lựa chọn lý tưởng giúp bạn ngăn ngừa mụn lưng và giảm nang lông. Bên cạnh đó, vitamin B3 trong công thức sản phẩm giúp duy trì độ ẩm, làm săn chắc da và giảm kích ứng, đồng thời ngăn ngừa mụn. Đặc biệt, sự góp mặt của bộ đôi sulfur và resorcinol giúp loại bỏ dầu thừa và tế bào chết, giữ cho da luôn thông thoáng và tăng cường khả năng kháng khuẩn tự nhiên. Sản phẩm có bảng thành phần 100% thiên nhiên, với các chiết xuất từ khổ qua, ô liu và nha đam, mang lại hiệu quả giảm mụn rõ rệt chỉ sau 14 ngày sử dụng.

Sữa tắm mụn lưng ELDAS

Sữa tắm Aderma hỗ trợ giảm mụn lưng

Sữa tắm Aderma là sản phẩm thuộc thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Pháp, đặc biệt phù hợp với những ai bị viêm nang lông hoặc mụn trứng cá ở lưng và ngực. Thành phần chính của sản phẩm bao gồm 5% chiết xuất từ yến mạch tự nhiên rhealba, 4.7% glucosid và 1% glycerin, giúp làm dịu da, giảm viêm đỏ và ngứa ngáy. Đồng thời, sản phẩm giúp cân bằng độ pH trên da ở khoảng lý tưởng 5.5, giúp da luôn mềm mịn và không bị khô rát. Ngoài ra, sữa tắm không chứa dầu khoáng, hương liệu, chất tạo màu, cồn và paraben, đảm bảo an toàn, dịu nhẹ cho cả da mặt và toàn thân.

Sữa Tắm Aderma

Sữa tắm thảo dược hữu cơ gừng nghệ Cỏ Cây Hoa Lá

Cái tên cuối trong danh sách sữa tắm lần này là sữa tắm thảo dược hữu cơ gừng nghệ Cỏ Cây Hoa Lá, sản phẩm chăm sóc da hoàn hảo đến từ thương hiệu Việt Nam. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai có làn da bị viêm nang lông, nhờ vào sự kết hợp của các thành phần thiên nhiên như gừng, rễ nghệ, rau má và mật ong lên men. Sản phẩm giúp làm sạch da nhẹ nhàng và loại bỏ những tác nhân gây mụn, đặc biệt hiệu quả với tình trạng mụn lưng và viêm nang lông. Ngoài ra, tinh dầu khuynh diệp trong sữa tắm mang lại cảm giác thư giãn và sảng khoái sau mỗi lần sử dụng. Với công thức an toàn và lành tính, sản phẩm phù hợp cho cả mẹ bầu, mẹ bỉm và những người có làn da nhạy cảm, giúp da luôn mềm mại và mịn màng tự nhiên.

Sữa Tắm Cỏ Cây Hoa Lá