Đọc vị tủ đồ mùa Thu với 5 món đồ len sành điệu

Đăng ngày:

Khi thời tiết bắt đầu chuyển dần sang không khí mát mẻ thì cũng chính là lúc hội tín đồ thời trang làm mới tủ đồ của mình với những món đồ len kinh điển.

Khác với mùa Đông lạnh giá cần những chiếc áo khoác dày cộm, mùa Thu với không khí se lạnh, chỉ yêu cầu bạn giữ ấm vừa đủ mà vẫn phải đảm bảo sự thoải mái. Đồ len chính là lựa chọn hoàn hảo. Những chiếc áo nhẹ nhàng, khăn choàng mềm mại, hay nón ấm áp sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi cái lạnh nhưng không quá nặng nề như các loại vải khác. Không chỉ dừng lại ở những item cơ bản, các nhà thiết kế thời trang ngày càng sáng tạo với chất liệu này, mang đến nhiều kiểu dáng và phong cách mới lạ. Điều này còn giúp tạo sự thoải mái cho bản phối mùa Thu ngay cả khi cần “layer” nhiều lớp.

Tủ đồ đinh không thể thiếu áo len

Áo len luôn là món đồ cơ bản và không thể thiếu của mùa mốt cuối năm. Từ những thiết kế oversized thoải mái cho đến các kiểu áo ôm dáng, item này luôn mang đến sự đa dạng và linh hoạt trong cách phối đồ. Màu sắc trung tính như be, nâu, hoặc xanh navy là những lựa chọn phổ biến, giúp bạn dễ dàng biến hóa với nhiều phong cách khác nhau. Bên cạnh đó, những thiết kế với kiểu dáng phá cách như trễ vai, đính nơ hoặc gam màu tươi sáng sẽ giúp bạn có được diện mạo ngọt ngào, phù hợp với không khí lãng mạn mà mùa Thu.

áo len cardigan

Ảnh: @for_everyoung10

áo len sweater

Ảnh: @linda.sza

Áo cardigan dệt kim Libé

Áo sweater Trễ Vai Qadcol

Áo len đen crop Tingoan

Cardigan len xù Tingoan

Bí quyết layering độc đáo với áo ghile len

Áo ghile len trở thành món đồ thời trang không thể thiếu nhờ tính ứng dụng cao và khả năng tạo điểm nhấn cho outfit. Với item này, cách phối phổ biến nhất chính là áp dụng công thức chồng lớp (layer). Bạn có thể chọn mặc áo ghile bên ngoài sơmi để tạo nên một phong cách cổ điển, thanh lịch. Những cô nàng hiện đại hơn có thể lựa chọn áo thun dáng basic để thay thế cho chiếc sơmi có phần chỉn chu. Đây là lựa chọn lý tưởng để mix & match không quá nặng nề nhưng vẫn “trendy” và đủ sức giữ ấm cho ngày se lạnh.

áo ghile len

Ảnh: Pinterest

áo ghile len

Ảnh: Pinterest

Áo Gile len Dessuu thêu hình cầu lông

Áo Gile len Dessuu thêu chữ DU

Áo Gile Oversized Levents Classic Knit

Áo Gile Len Nữ Vạt Chèo Undercool

Nón len tạo điểm nhấn cá tính

Nón len luôn nằm trong top tìm kiếm của phụ kiện mùa mốt Thu-Đông. Không chỉ mang đến sự ấm áp, nón len còn rất linh hoạt khi dễ dàng “bắt cặp” với đa dạng trang phục, đặc biệt là những bản phối mang cảm hứng thể thao. Bên cạnh đó, kiểu dáng ôm sát đầu đang được đông đảo các fashionista lăng-xê chính là đại diện cho làn gió hip-hop đậm chất vintage.

nón len

Ảnh: @min.nicha

nón len

Ảnh: @sooyaaa__

Mũ len trùm đầu Helolis

Mũ len nam nữ basic Louli Saigon

Nón Beanie Len Levents

Mũ len lông cừu nữ Lagu

Khăn choàng len – Item thời trang kinh điển của mùa Thu-Đông

Đã đến lúc thay thế những chiếc dây chuyền đủ kiểu dáng bằng chiếc khăn choàng len sành điệu. Việc thêm món phụ kiện này vào diện mạo đã trở thành thông lệ quen thuộc vào những ngày thời tiết chuyển lạnh. Xu hướng này không chỉ giúp giữ ấm hiệu quả, mà còn là điểm nhấn thú vị cho outfit mùa Thu-Đông. Một chiếc khăn choàng với màu sắc nổi bật sẽ giúp bạn “chiếm trọn spotlight” đường phố. Trong khi đó, những chiếc khăn với gam màu trung tính như be, nâu hay trắng sẽ tăng thêm sức hút thanh lịch cho phong cách.

khăn choàng len

Ảnh: Pinterest

khăn choàng len

Ảnh: @anneorion

Khăn Choàng Len cashmere Healmeyou

Khăn Choàng Cổ Dệt Kim Jussy Official

Khăn Choàng Cổ JK52 Jussy Official

Khăn Choàng Cổ Nữ Yinuo Jussy Official

Lựa chọn túi len thêm phần nhẹ nhàng

Đã từng làm mưa làm gió suốt thời kỳ “hoàng kim” của trào lưu crochet, đến nay những chiếc túi móc đan một lần nữa trở lại “cuộc đua” phong cách đón Thu với đa dạng thiết kế. Từ dáng túi tote “đựng cả thế giới” đến kiểu mini cầm tay điệu đà, item này thường mang đến vẻ ngoài mềm mại, dịu dàng, vô cùng phù hợp với không khí ngày Thu. Bỏ qua kiểu túi tote với bảng màu sặc sỡ phù hợp với không khí của những ngày Hè, giới mộ điệu giờ đây lại ưu tiên những chiếc túi len có phần ngọt ngào, nhẹ nhàng hơn. Thiết kế màu pastel ngọt ngào kiểu tối giản hay có thêm điểm nhấn từ các chi tiết trang trí mang cảm hứng “coquette” đều đang là những item đáng cân nhắc.

Ảnh: Pinterest

Túi sứa đi biển bằng len handmad

Túi đeo vai len nhung đũa

Túi Cinta bag crochet

Túi len caro đính nơ