Trắc nghiệm: Loại trà yêu thích tiết lộ gì về tính cách của bạn?

Đăng ngày:

Bạn có bao giờ tự hỏi vì sao bản thân lại bị thu hút bởi một loại trà nhất định? Đó không chỉ đơn thuần là thói quen thường ngày, mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu xa hơn về bạn. Để giải đáp cho những ẩn số đằng sau sự lựa chọn ấy, bạn có thể tìm thấy câu trả lời thông qua bài trắc nghiệm dưới đây.

Từ xa xưa, trà được xem như là loại thức uống tinh thần, gắn liền với các nghi thức và phong tục văn hóa của nhiều quốc gia, châu lục. Việc lựa chọn một loại trà không chỉ nằm ở sở thích cá nhân, mà còn phản ánh sự tinh tế, gu thẩm mỹ của mỗi người. Vậy điều ấy sẽ nói lên điều gì đặc biệt trong tính cách của những người thích thưởng thức trà? Cùng ELLE khám phá trong bài trắc nghiệm này nhé! 

1. Trà đen 

Nếu trà đen là loại trà yêu thích của bạn, bài trắc nghiệm tiết lộ bạn thuộc típ người dám nghĩ dám làm và thẳng tính. Bạn ưa chuộng những gì có logic chặt chẽ và chuẩn mực, vì vậy bạn thường khởi đầu ngày mới đầy năng lượng bằng một tách trà đen với quyết tâm mạnh mẽ giải quyết xong các công việc cá nhân bằng hiệu suất cao nhất. Đối với mọi người thường, bạn là người mạnh mẽ, đáng tin cậy, cởi mở đón nhận mọi thử thách và sẵn sàng vượt qua chúng không chút e ngại. Hơn nữa, bạn có gu thẩm mỹ cổ điển và không bị lỗi thời theo thay đổi của thời gian. 

trà đen trắc nghiệm

Ảnh: HealthifyMe

Trà Đen Phúc Long

Trà Đen Nguyên Lá DalatFarm

Trà Đen Hữu Cơ Natur Boutique

Trà đen hương Nho đen Ahmad

Trà đen hương Vanilla Ahmad

2. Trà xanh 

Theo kết quả bài trắc nghiệm, nếu yêu thích trà xanh, bạn là người có lối sống nhẹ nhàng và có ý thức về tầm quan trọng của sức khỏe. Bạn tận hưởng sự cân bằng và hòa hợp trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống. Do đó, bạn có xu hướng theo đuổi những bộ môn như yoga, thiền định hay thường đắm mình trong thiên nhiên để tái tạo lại năng lượng sau nhịp sống vội vã. Bạn là một chỗ dựa đáng tin cậy cho mọi người và luôn toát ra vẻ dịu dàng, bình yên, vì thế nhiều người thường tìm đến bạn để tâm sự những điều sâu kín nhất. Ngoài ra, bạn rất quan tâm đến những gì bản thân tiêu thụ và dung nạp vào cơ thể như, từ những món ăn hằng ngày cho đến các thực phẩm bổ sung chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn trân trọng sự đơn giản của cuộc sống và tận hưởng niềm hạnh phúc trong những điều nhỏ nhoi.

trà xanh

Ảnh: Long Châu

Trà Xanh Cầu Đất Dalat Farm

Trà Xanh Lài (Nhài) The Hour

Trà xanh hương Lựu - Mâm xôi AHMAD

Trà Shan Tuyết Lộc Tân Cương

3. Trà hoa cúc 

Những người yêu thích trà hoa cúc thường có xu hướng đề cao sự thư giãn và thoải mái. Bạn trân trọng thời gian rảnh rỗi và thích xây dựng một không gian ấm cúng, thanh bình dành riêng cho bản thân. Những người yêu thích loại trà này rất tinh tế, họ biết nhận diện cảm xúc của đối phương và dễ dàng đồng cảm với những người xung quanh. Do đó họ có khả năng xoa dịu và an ủi người khác một cách tự nhiên, giúp những người đang trong tình trạng khó khăn cảm thấy được lắng nghe và chia sẻ một cách chân thành. Mặt khác, những người yêu thích hoa cúc còn là bậc thầy của sự điềm tĩnh, do đó họ mang đến sự bình yên và tĩnh lặng một cách sâu sắc cho những nơi họ đang ở hay đã đi qua. 

trà hoa cúc

Ảnh: Doccen.vn

Trà Hoa Cúc Bạc Hà Hữu Cơ Heath & Heather

Trà Hữu Cơ Hoa Oải Hương & Hoa Cúc Traditional Medicinals

Trà hoa cúc Twinings

Trà hoa cúc túi lọc Langfarm x Thái Bảo

4. Trà đá 

Trà đá là sự lựa chọn phổ biến  vào những ngày Hè oi bức. Nếu thích uống trà đá, khả năng cao bạn là một người điềm tĩnh, thoải mái nhưng không kém phần năng động và vui vẻ. Bạn luôn mang đến một bầu không khí vui vẻ và sảng khoái cho mọi cuộc vui. Bạn trân trọng những điều giản dị trong cuộc sống và luôn tìm cách khiến cho mọi thứ trở nên thư thái và dễ chịu. Ngoài ra, tính cách lạc quan và dễ gần khiến bạn trở thành tâm điểm của mọi cuộc vui, đồng thời để lại ấn tượng sâu sắc và đặc biệt trong lòng người khác. Bên cạnh đó, mọi người thường yêu mến sự tự nhiên, phóng khoáng và khả năng biến mọi khoảnh khắc trở thành những trải nghiệm tươi mới của bạn. 

trà đá trắc nghiệm

Ảnh: Unsplash/Svitlana

5. Trà Masala Chai 

Là một loại trà truyền thống của Ấn Độ, trà Masala Chai là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt và cay nhẹ, hấp dẫn người dùng bởi hương thơm đặc trưng của các loại thảo mộc. Trà chai tiết lộ bạn là một người ấm áp, sôi nổi và tràn đầy sức sống. Bạn yêu thích những hương vị đậm đà và mạnh mẽ, vì vậy bạn thường tô điểm cho cuộc sống của mình bằng những trải nghiệm mới và biến thế giới trở một nơi đầy thú vị. Gia đình và những yếu tố truyền thống là những yếu tố bạn đề cao, do đó thích những khoảnh khắc sum vầy, được gần gũi với những người thân yêu. 

trà masala chai

Ảnh: Danh Trà

Với những người gặp bạn lần đầu, họ luôn cảm nhận được tinh thần hiếu khách của bạn bởi sự chào đón nồng nhiệt. Ngoài ra, bạn có tố chất sáng tạo, thích phiêu lưu và cởi mở với những thử thách, trải nghiệm mới lạ. Ngoài ra, trà Masala Chai còn đại diện cho sự ấm áp và năng động, như chính con người của bạn.

TRÀ MASALA CHAI LANCHANS

Trà Chai các vị (Twinings, Stash, Bigelow)

TRÀ AHMAD CHAI SPICE

Trà Ấn Độ Red Label Tea

6. Trà bạc hà

Được biết đến với hương vị dễ chịu, thanh mát, trà bạc hà được sử dụng rộng rãi vì những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như giảm stress, cải thiện đường tiêu hóa, hỗ trợ điều trị cảm cúm… Nếu lựa chọn trà bạc hà trong bài trắc nghiệm, khả năng cao bạn là người mang đến nguồn năng lượng tươi mới cho những người xung quanh bởi sự hòa đồng, nhiệt tình và năng động. Tính cách sôi nổi này giống như một luồng gió mới, giúp bạn mang đến những cảm giác thú vị và phấn khích cho mọi người trong các cuộc vui có mặt bạn. 

Bạn thích vận động và luôn khao khát khám phá những địa điểm, hoạt động mới. Thêm vào đó, bạn luôn sẵn sàng cho những cuộc phiêu lưu mới, vì thế tình yêu cuộc sống của bạn đã tiếp thêm sự lạc quan cho những người xung quanh, giúp họ vững bước và giữ lửa trên mọi hành trình. Nguồn năng lượng dồi dào của bạn phù hợp với trà bạc hà vì nó giúp bạn luôn tỉnh táo và sảng khoái trong mọi hoàn cảnh. 

trà bạc hà

Ảnh: Mate Hoi An

Trà Bạc Hà Mộc Thanh Trà

Trà Ahmad Bạc Hà Túi Lọc

Trà túi lọc Anh Quốc Twinings Tea

Trà Bạc Hà Traditional Medicinals

7. Trà matcha

Nếu bạn chọn trà matcha trong bài trắc nghiệm này, điều đó cho thấy bạn là một người có sự tập trung cao độ và quan tâm đến sức khỏe của mình. Bạn tinh tế và yêu thích những trải nghiệm sâu sắc, đồng thời hướng đến những giá trị hoàn hảo và cầu toàn. Sự tỉ mỉ và chỉn chu trong từng chi tiết của bạn được phản ánh rõ nét qua lựa chọn trà matcha – một loại trà đòi hỏi sự chính xác và công phu trong quá trình chế biến. 

trắc nghiệm matcha

Ảnh: Unsplash/Katherine Chase

Là người quan tâm đến những vấn đề sức khỏe thể chất và tinh thần, bạn luôn cập nhật những xu hướng chăm sóc sức khỏe toàn diện mới nhất và lắng nghe nhu cầu của bản thân. Người khác thường ngưỡng mộ sự kỷ luật và khả năng cân bằng cuộc sống của bạn, bởi dù bận rộn đến mấy, bạn vẫn giữ cho mình được sự bình tĩnh và điềm đạm nhất định. Bên cạnh đó, tình yêu dành cho trà matcha còn thể hiện bạn luôn tìm kiếm sự tỉnh thức và khát khao giữ vững tâm hồn của mình giữa nhịp sống hối hả ngày nay. 

Bột Matcha Trà Xanh Dalat Farm

Trà xanh Matcha Uji túi lọc

Bột Trà Xanh Matcha Nguyên Chất Fuji

Bột matcha Trà xanh Nhật Dotea


Xem thêm:

• 6 mẹo giúp bạn mang hơi thở Bắc Âu vào không gian sống

• 5 mẹo bài trí trong không gian sống giúp kích thích cảm hứng sống và sáng tạo 

• Gợi ý 7 sản phẩm máy lọc không khí tiện ích cho gia đình


8. Trà olong

Nếu trà olong là “chân ái” của bạn, kết quả bài trắc nghiệm bật mí bạn là người có khả năng cân bằng, dễ thích nghi và biết thưởng thức những vẻ đẹp tinh tế trong cuộc sống. Do đó, bạn có gu ẩm thực đặc biệt và bạn thường dành thời gian khám phá vô vàn sắc thái và hương vị khác nhau. Với tính cách hòa đồng, dễ chịu, bạn luôn tìm kiếm sự đồng điệu và thường là người giữ hòa khí trong các nhóm. 

oolong trắc nghiệm

Ảnh: Health

Bạn bè thường tìm đến bạn nhờ tư vấn và xin lời khuyên vì những suy nghĩ thấu đáo và khả năng nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau của bạn. Ngoài ra, trà olong đồng thời phản ánh sự đa dạng và phức tạp trong tính cách của bạn. Hơn nữa, với người sành trà, khi thưởng trà olong, cần nhấp từng  ngụm trà một cách chậm rãi. Điều này giống như cách bạn tận hưởng hành trình của mình và trân trọng từng khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. 

Trà Oolong Cầu Đất DalatFarm

Trà Ôlong Sữa The Hour

Trà Ô Long Túi Lọc Phúc Long

Trà Olong Sakura The Kaffeine Coffee