Ghi chép 5 công thức phối đồ mùa Thu với quần jeans của phụ nữ Pháp

Đăng ngày:

Quần jeans luôn là items quan trọng trong “tủ đồ đinh” của phong cách Pháp thanh lịch.

Phong cách Pháp từ lâu đã trở thành “sách giáo khoa” yêu thích của các tín đồ thời trang. Đối với những cô gái Pháp, thời trang thật sự là một cuộc dạo chơi với những items cơ bản nhất. Bất kể mùa nào trong năm, quần jeans luôn nằm trong top ưu tiên của hội “French girl”. Đến với mùa Thu lãng mạn cùng chút se lạnh của gió, nếu vẫn đang loay hoay “ngụp lặn” trong tủ đồ để tìm cho mình bản phối xuống phố thì phải học ngay bí quyết từ những quý cô nước Pháp.

Mùa Thu là mùa của trench coat

Mùa Thu luôn gắn liền với những chiếc áo trench coat – món đồ không thể thiếu trong tủ đồ Thu-Đông của giới mộ điệu, đặc biệt là với những cô gái Pháp. Sự kết hợp của hai thiết kế mang vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian là trench coat với quần jeans sẽ là công thức đơn giản nhưng lại hiệu quả nhất. Để thêm phần ấn tượng, bạn có thể chọn một đôi boots hoặc giày sneakers – sự kết hợp vừa cổ điển vừa hiện đại, giúp bạn tạo nên sức hút giữa đám đông nhưng vẫn đủ ấm áp cho ngày gió lạnh.

trench coat - fall outfit

Ảnh: @garbo.zhu

trench coat - fall outfit

Ảnh: @audreyrivet

Áo khoác Trench Coat Siêu Dài

Áo Khoác Len Dày Dài

Quần jean dài Calem Club

Quần jean nữ Owlbrand

Đừng bỏ qua áo blazer

Blazer luôn là món đồ giúp nâng tầm mọi outfit trở nên “chic” và chỉn chu nhất, và khi kết hợp cùng quần jeans, sự cân bằng giữa thanh lịch và năng động sẽ khiến bạn trông cuốn hút hơn bao giờ hết. Đây là công thức phối đồ lý tưởng cho những ngày bạn muốn tạo nên phong cách chuyên nghiệp nhưng vẫn đủ thoải mái cho các hoạt động. Hãy chọn những chiếc blazer với màu sắc trung tính như đen, be hoặc nâu để có thể dễ dàng “mix-and-match”. Tuy nhiên, một chiếc blazer kẻ sọc thời thượng đi kèm quần jeans ống suông và giày mũi nhọn sẽ là gợi ý hoàn hảo để chiếm trọn “spotlight”.

blazer & jeans - fall outfit

Ảnh: @heloise.guillet

blazer & jeans - fall outfit

Ảnh: @lise_frt

Áo khoác blazer TINGOAN®

Áo Blazer form rộng TATICHU

Quần jeans TheBlueTshirt

Quần jeans suông làminapparel

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến áo tweed

Chiếc áo vải tweed sang trọng khoác hờ trên vai hay phối layer… luôn hiện diện trong các bản phối Thu-Đông. Áo tweed không chỉ đơn thuần là thiết kế khoác, mà dường như đã trở thành tuyên ngôn cho sự thanh lịch và tinh tế của thời trang Pháp. Họ ưa chuộng kiểu áo có thiết kế đơn giản với điểm nổi bật nằm ở chất liệu cao cấp, các đường cắt may tạo phom chỉn chu và bảng màu sang trọng. Kết hợp cùng quần jeans “không tuổi” giúp tạo nên sự cân bằng hài hòa cho tổng thể mà không bị quá trang trọng. Một đôi loafer thanh lịch hay kitten heels nữ tính sẽ là lựa chọn lý tưởng để hoàn thiện set đồ “chuẩn Pháp”.

tweed jacket & jeans

Ảnh: Pinterest

tweed jacket & jeans

Ảnh: @elodieromy

Áo khoác dạ tweed phối cúc

Áo tweed form lửng TINGOAN®

Quần jeans nữ PIERRE

Quần Jean Nữ hashtagem

Bản phối “denim-on-denim” đang âm thầm chiếm sóng

“Denim-on-denim” – công thức tưởng như “khó nhằn” và có phần cứng nhắc nhưng thực tế lại đang trở thành trào lưu của hội gái Pháp. Vẻ ngoài đồng điệu đầy cá tính và có phần bụi bặm của bộ đôi quần jeans đi kèm áo khoác hoặc sơ mi denim sẽ là một gợi ý mang cảm hứng cổ điển thú vị. Chỉ cần thêm vào một đôi ankle boots thanh lịch hay chiếc túi xách da thời thượng là bạn đã sẵn sàng xuống phố một cách “chic” nhất trong mùa Thu này.

denim on denim

Ảnh: @marine_diet

denim on denim

Ảnh: @itiscarine

Áo sơ mi jean nữ CHICMONKI

Áo sơ mi SilenceStandard Eco Denim

Quần Jeans Nữ hashtagem

Quần Jeans Nữ Suông Rộng

Thêm phần nữ tính với áo blouse và quần jeans

Trái ngược với bản phối “denim-on-denim” có phần cá tính, sự kết hợp giữa áo blouse và quần jeans sẽ là công thức hoàn hảo của những cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng, nữ tính. Để tạo sự cân bằng với tinh thần tối giản, trẻ trung của chiếc quần jeans, hãy chọn chiếc áo blouse có chi tiết bèo nhún, tay phồng hay cổ Peter Pan để tăng thêm sức hút và điểm nhấn cho tổng thể. Một đôi Mary Janes ngọt ngào không chỉ giúp tôn lên vóc dáng thanh thoát, mà còn khiến bản phối trở nên yêu kiều, thanh lịch hơn.

jeans & blouse

Ảnh: @mariellehaon

jeans & blouse

Ảnh: Pinterest

Áo sơmi cổ đổ TINGOAN®

Áo tơ bèo cổ TUBYCATU

Quần jeans dài DOTTIE

Quần jeans ống rộng TheBlueTshirt