Ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi trên gương mặt

Đăng ngày:

Mỗi nốt ruồi trên gương mặt không chỉ là một nét chấm phá tự nhiên làm tăng vẻ đẹp cá nhân mà nó còn mang đến nhiều ý nghĩa sâu xa phản ánh về cuộc đời và tính cách của mỗi người.

Theo Nhân tướng học, nốt ruồi trên gương mặt ẩn chứa nhiều ý nghĩa về số mệnh và hành trình cuộc đời, đồng thời nó còn là dấu ấn từ kiếp trước mà bạn mang đến kiếp sống hiện tại. Những nốt ruồi này còn được xem như là sự phản chiếu mối quan hệ “nghiệp – quả” của mỗi người từ khi sinh ra cho đến lúc mất đi. Những nốt ruồi ở vị trí tốt sẽ mang lại vận may và hạnh phúc cho người sở hữu, nhưng nốt ruồi ở một số vị trí lại là lời nhắc nhở, cảnh báo về những khó khăn mà bạn sẽ đối diện trên đường đời.

1. Nốt ruồi trên đỉnh đầu

Số lượng người sở hữu nốt ruồi trên đỉnh đầu dường như khá hiếm. Nốt ruồi này được xem như là biểu tượng của sự may mắn và những điềm lành luôn hiện diện trong cuộc sống, một “lá bùa” hộ mệnh giúp bạn thu hút những điều tích cực vào cuộc sống.

2. Nốt ruồi ở trán 

Những người sở hữu nốt ruồi ở vị trí này thường là những người có tính tự lập cao, không ngại khó khăn để tìm kiếm tri thức, khám phá thế giới, tìm hiểu về bản thân hay những khía cạnh tìm ẩn sâu bên trong con người. Nếu bạn sở hữu nốt ruồi ở trán, bạn thường có xu hướng thích sống xa gia đình, quê hương để trải nghiệm và tự do sống theo cách riêng của mình. Bạn là người hướng nội, thích được ở một mình và ít khi chia sẻ nên khi gặp khó khăn bạn hiếm khi được mọi người quan tâm hay hỗ trợ. 

cô gái sở hữu nốt ruồi trên trán tựa người vào lan can

Ảnh: Pexels/Yuliia Tretynychenko

Nốt ruồi ở giữa trán cho thấy bạn là một người điềm tĩnh và sáng suốt, luôn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra các quyết định. Ở những giai đoạn trưởng thành bạn có thể phải đối diện với nhiều thử thách và chông gai, nhưng với sự sáng suốt và trí tuệ nhạy bén, bạn biết cách vượt qua và đạt được những thành tựu xứng đáng. Những khó khăn ban đầu chỉ là bước đệm cho những trái ngọt mà bạn sẽ gặt hái sau này.

3. Nốt ruồi ở má

Nốt ruồi ở má cho thấy bạn là một người sống tích cực có định hướng và mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống. Bạn luôn toát lên phong thái tự tin, biết rõ bản thân mong muốn điều gì và không ngại tìm cách để thực hiện hóa các mục tiêu ấy. Tuy nhiên đôi khi bạn giao tiếp chưa được khéo léo, nên dễ gây mất lòng những người xung quanh, vì vậy hãy luôn chú ý lời nói mỗi khi phát ngôn nhé. Người sở hữu vị trí nốt ruồi ở má thường sẽ gặp khó khăn trong việc kết nối và tạo dựng các mối quan hệ xung quanh. Bạn thường suy nghĩ và hành động một cách độc lập nên mọi người sẽ cảm nhận bạn là một người khá khó gần. Vị trí cụ thể của nốt ruồi trên má cũng phản ánh những nét khác biệt trong tính cách. Chẳng hạn, nốt ruồi ở bên má trái thể hiện bạn là một người hướng nội, hơi nóng tính. Đồng thời bạn cũng là người chi tiêu khá phóng thoáng, thiếu kiểm soát và thường chi tiền vào những thứ không thật sự cần thiết.

4. Nốt ruồi ở cằm 

Người sở hữu nốt ruồi ở cằm là người chu đáo và biết quan tâm đến người khác. Bạn là người sống tình cảm và yêu thích cuộc sống ổn định, an toàn. Bạn rất thông minh trong việc làm mới cuộc sống của bản thân: tạo dựng các mối quan hệ, thay đổi lối sống, phong cách thời trang… chính vì thế bạn luôn cảm thấy an nhiên và tươi mới với mỗi ngày. 

Bạn cũng cần lưu ý rằng bản thân nên đặt ra những mục tiêu và định hướng rõ ràng để hướng đến sự ổn định ấy, nếu không bạn sẽ dễ mất phương hướng và khiến cuộc sống trở nên hỗn loạn. Nốt ruồi ở cằm cũng cho thấy bạn có xu hướng đối diện với nhiều thay đổi trong công việc và nơi ở. Điều này có thể dẫn đến cảm giác thiếu ổn định, nhất là khi bạn bước vào tuổi trung niên.

cô gái tóc xoăn có nốt ruồi trên mặt tươi cười rạng rỡ

Ảnh: Unsplash/Niko Tsviliov

5. Nốt ruồi ở lông mày

Nốt ruồi giữa hai lông mày đại diện cho con đường công danh, sự nghiệp, là dấu hiệu của sự may mắn, giàu có và phú quý. Những người sở hữu nốt ruồi này thường có tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc trong cuộc sống với các hướng đi và dự định rõ ràng. Nếu bạn sở hữu nốt ruồi ở vị trí này, bạn là người sống hướng về cộng đồng. Bạn có tấm lòng tử tế, luôn sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ cho những người khó khăn. Chính vì thế, bạn dễ dàng chiếm được thiện cảm, sự quý trọng từ những người xung quanh. Tuy nhiên, đôi khi, bạn luôn ưu tiên nhu cầu của người khác mà bỏ quên những mong muốn của bản thân. Điều này khiến bạn dễ bị lợi dụng và đánh mất sự cân bằng trong cuộc sống. Vì vậy, hãy học cách cân bằng tình thương dành cho cộng đồng và cho chính mình, bạn nhé. Chỉ khi bạn biết cách yêu thương chính mình, bạn mới có thể lan tỏa tình thương đến những người xung quanh. 

Nếu nốt ruồi nằm ở lông mày bên trái, nó có thể phản ánh bạn là người thiếu tự tin. Bạn có thể cảm thấy sợ hãi khi đưa ra quyết định hoặc bày tỏ quan điểm, dẫn đến việc bỏ lỡ một số cơ hội trong cuộc sống. Ngược lại, nốt ruồi nằm ở lông mày bên phải lại là dấu hiệu tích cực, cho thấy bạn sẽ gặp được nhiều thuận lợi, luôn được quý nhân giúp đỡ. Cuộc sống gia đình và tình cảm cũng sẽ mang lại nhiều niềm vui và sự an yên, giúp bạn cảm nhận được sự viên mãn trong hành trình hôn nhân của mình.

6. Nốt ruồi ở mí mắt

Nốt ruồi ở mí mắt trên thường đại diện cho cuộc sống không ổn định. Nếu sở hữu nốt ruồi này, bạn có xu hướng tìm kiếm những điều mới mẻ, thích trải nghiệm những vùng đất khác nhau. Bạn biết nắm bắt cơ hội, biến vận rủi thành vận may để mở ra những cánh cửa mới cho bản thân. Nhưng bạn cũng nên lưu ý nếu không nỗ lực, bạn rất dễ gặp trở ngại trong cuộc sống và bỏ lỡ nhiều cơ hội học hỏi từ những người giàu kinh nghiệm. 

Người sở hữu nốt ruồi ở mí mắt dưới lại khá lận đận trong chuyện tình cảm. Họ sẽ phải trải qua nhiều thử thách trước khi tìm được đối tượng phù hợp. Đôi khi, họ dễ rơi vào tình huống người thứ ba xen vào chuyện tình cảm của họ. Vì vậy, nếu bạn sở hữu nốt ruồi này, hãy hết sức thận trọng trong việc chọn bạn đời nhé. 

cô gái đứng trên mặt nước lặng thinh

Ảnh: Unsplash/Niko Tsviliov

7. Nốt ruồi ở góc ngoài của mắt

Người sở hữu nốt ruồi ở góc ngoài của mắt thường sở hữu vẻ ngoài cuốn hút, dễ tạo thiện cảm với người xung quanh. Nếu sở hữu nốt ruồi này, bạn là người khéo léo, thông minh và dễ dàng thiết lập các mối quan hệ, đặc biệt là với người khác giới. Nhờ khả năng giao tiếp duyên dáng, bạn luôn được nhiều người sẵn lòng giúp đỡ khi gặp khó khăn, giúp bạn vượt qua những chông gai trong cuộc sống.

Tuy nhiên theo quan niệm dân gian, nốt ruồi ở vị trí này đôi khi lại mang đến những trắc trở trong chuyện tình duyên. Vì bạn dễ thu hút sự chú ý từ người khác giới, nên đôi lúc bạn phải đối mặt với những vấn đề không mong muốn trong tình cảm. Tuy nhiên, sự khéo léo và tinh tế của bạn sẽ là chìa khóa giúp bạn vượt qua mọi trở ngại.


Xem thêm

3 điều quý giá trong cuộc sống bên cạnh tiền bạc chúng ta thường bỏ qua

• 3 lý do phong cách sống “soft life” (cuộc sống nhẹ nhàng) được ưa chuộng

• 5 kỹ thuật giúp bạn chữa lành sau tổn thương trong quá khứ và tha thứ cho bản thân


8. Nốt ruồi ở mũi

Theo Nhân tướng học, người có vị trí nốt ruồi ở mũi như đầu mũi, cánh mũi… thường có tính cách hơi bốc đồng và dí dỏm. Đôi khi bạn hơi nóng vội trong việc xử lý và giải quyết các vấn đề công việc. Ngoài ra, màu sắc và hình dáng của nốt ruồi ở mũi cũng thể hiện những ý nghĩa riêng ở từng người. Đối với phụ nữ, nốt ruồi trên mũi cho thấy họ là những người có quan điểm và chính kiến rõ ràng. Họ rất sáng suốt trong vấn đề tiền bạc và tài chính. Còn với nam giới, nốt ruồi ở mũi lại giúp họ phát triển thuận lợi trên con đường công danh – sự nghiệp. 

Nốt ruồi ở đầu mũi lại là dấu hiệu của người có tính cách nhanh nhẹn, quyết đoán nhưng đôi khi lại bốc đồng. Người sở hữu nốt ruồi này thường đưa ra quyết định một cách mau chóng, nhưng đôi khi sự hấp tấp có thể dẫn đến những sai sót không đáng có. Dù vậy, về mặt tài chính họ thường có cơ hội đạt được lợi nhuận từ nhiều nguồn khác nhau, mang lại sự thịnh vượng và ổn định trong cuộc sống. Nếu bạn có nốt ruồi ở phía dưới mũi, bạn quả thật là người có sức hút cực kỳ lớn đối với người khác giới và dễ dàng gây thiện cảm với người đối diện. Nếu người sở hữu nốt ruồi bên cánh mũi phải có cuộc sống an nhàn, gặp thuận lợi về mặt tài chính thì người có nốt ruồi bên cánh mũi trái lại gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc sống. Nốt ruồi ở cạnh mũi mang lại cho bạn khả năng thuyết phục, tạo dựng lòng tin cho người đối diện rất tốt. Tuy nhiên, bạn lại dễ mất tập trung trong công việc nên điều này rất dễ gây cản trở sự phát triển trong sự nghiệp của bạn. Có thể thấy, vị trí nốt ruồi ở mũi có tác động rất to lớn trên con đường phát triển sự nghiệp, tiền bạc và tình duyên của một người. Chính vì thế, bên cạnh sự may mắn bạn cũng nên nỗ lực nhiều hơn, đặt ra mục tiêu rõ ràng giúp bạn tiến xa hơn trong tương lai.

9. Nốt ruồi ở dưới và trên miệng 

Nhìn chung, nốt ruồi ở miệng cũng được xem là phúc tướng. Tuy nhiên, người sở hữu nốt ruồi ở vị trí này không có khả năng thích nghi tốt với công việc và môi trường sống. Họ thích sống trong môi trường an toàn và ngại cảm giác phiêu lưu hay khám phá những thứ mới mẻ trong cuộc sống. 

Nốt ruồi ở trên miệng biểu thị sự may mắn, mang lại một cuộc sống đầy đủ về mặt vật chất lẫn tinh thần. Bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về vấn đề “ cơm – áo – gạo – tiền”. Ngược lại, nốt ruồi dưới miệng thể hiện bạn là người thích phiêu lưu và khám phá. Bạn tò mò về thế giới xung quanh và thường đặt những câu hỏi để tìm cách chinh phục những thứ mới mẻ. Tuy nhiên, nốt ruồi nằm ngay chính giữa miệng lại cho thấy chủ nhân có ý chí không quá mạnh mẽ, nhưng lại có thái độ quyết đoán và luôn cẩn trọng trong mọi việc

cô gái đeo túi đứng trước tòa nhà

Ảnh: Unsplash/Artem Kryzhanivskyi

10. Nốt ruồi ở môi

Những người sở hữu nốt ruồi ở môi thường là những người đa sầu đa cảm. Các mối quan hệ xoay quanh cuộc sống đều có tác động rất lớn đến suy nghĩ và hành động của họ. Họ thường ưu tiên nhu cầu của người khác của người khác mà quên mất bản thân, cố gắng làm hài lòng những người xung quanh để rồi bị họ lợi dụng. 

Những người sở hữu nốt ruồi ở môi dưới lại là những người coi trọng tình cảm gia đình, họ rất giỏi trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần của người thân. Bạn luôn muốn trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất, trân trọng từng giây phút sống quý giá. Nốt ruồi ở môi trên lại mang một sức hút rất riêng cho người sở hữu. Trong mắt mọi người, bạn là một cá thể khác biệt, có sự hấp dẫn riêng, bạn dễ giao lưu và tạo dựng các mối quan hệ bạn bè tuyệt vời. Mặt khác, bạn là người dễ bị kích động và điều này cũng có thể gây hại cho sức khỏe.

11. Nốt ruồi ở tai

Trong quan niệm dân gian, nốt ruồi ở tai là một dấu hiệu may mắn. Nếu sở hữu nốt ruồi ở vị trí này, bạn là một người chăm chỉ, nỗ lực và biết nắm bắt cơ hội để phát triển bản thân một cách thuận lợi. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ vào những năm tuổi trẻ, bạn sẽ có một cuộc sống an nhàn khi về già. 

Người sở hữu nốt ruồi ở tai dễ vướng vào xung đột và bất đồng quan điểm với những người xung quanh. Nếu không biết kiềm chế và giải quyết mâu thuẫn một cách hợp lý, bạn có thể đánh mất mối quan hệ thân thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng có xu hướng dễ bị người khác lợi dụng, đặc biệt trong các vấn đề liên quan đến tiền bạc.Tuy nhiên, với sự nỗ lực và cố gắng không ngừng, bạn vẫn có khả năng tận hưởng một cuộc sống an nhiên, tự tại.

12. Nốt ruồi ở thái dương

Nốt ruồi ở vị trí này cho thấy bạn là một người gặp nhiều may mắn và có tiềm năng phát triển nếu sống xa quê hương. Người sở hữu nốt ruồi ở thái dương còn có gu thẩm mỹ tinh tế và biết cách lựa chọn bạn đời thông minh. Nếu nốt ruồi có sắc độ tối, bạn rất phù hợp với cuộc sống xa nhà và làm việc ở nước ngoài, nơi bạn sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ từ những người xung quanh. Những chuyến du lịch và trải nghiệm mới mẻ sẽ mang lại nhiều cơ hội tuyệt vời cho bạn, giúp bạn cân bằng cuộc sống và đạt được sự viên mãn. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn trọng trong các giao dịch hoặc hoạt động kinh doanh với đối tác quốc tế để tránh gặp phải rủi ro không mong muốn.

cô gái ngồi trên ghế có nốt ruồi ở thái dương

Ảnh: Unsplash/Alexander Mass

13. Nốt ruồi ở lưỡi

Nốt ruồi trên lưỡi mang nhiều ý nghĩa khác nhau, phụ thuộc vào vị trí cụ thể trên lưỡi. Nhìn chung, nốt ruồi ở vị trí này là dấu hiệu của sự may mắn. Đặc biệt, người sở hữu nốt ruồi ở đầu lưỡi có khả năng giao tiếp và thuyết phục tuyệt vời. Họ thường toát lên sự thông minh, khéo léo và tinh tế, biết cách thể hiện ý tưởng một cách duyên dáng để tạo sự kết nối với người khác. Nhờ vậy, họ thường xây dựng được mối quan hệ xã hội rộng mở, nhận được sự tín nhiệm và hỗ trợ từ những người xung quanh. Hơn nữa, niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực cũng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Họ luôn háo hức khám phá và trải nghiệm những hương vị đa dạng từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

14. Nốt ruồi ở cổ

Nốt ruồi ở cổ được xem là đại diện cho sự kiên nhẫn và trí tuệ. Đặc biệt, các nhà Nhân tướng học cho rằng những người phụ nữ sở hữu nốt ruồi ở vị trí này thường mang một sức hút rất riêng và tinh tế. Vận may dường như luôn đồng hành cùng họ trong khía cạnh sự nghiệp lẫn tình cảm. Tuy nhiên, nốt ruồi này cũng tiết lộ rằng bạn là người tận tụy và hết mình trong mọi việc nhưng đôi khi lại có chút khắt khe, kén chọn trong những quyết định của cuộc sống.

cô gái cầm hoa hướng dương tựa vào cây

Ảnh: Unsplash/Niko Tsviliov

Khi tìm kiếm người bạn đời, bạn luôn đặt ra những chuẩn mực riêng để xây dựng nên một mối quan hệ bền vững. Sự sáng suốt của bạn thể hiện qua từng quyết định, lựa chọn kỹ lưỡng. Không chỉ vậy, bạn còn có khả năng xoa dịu tâm hồn người đối diện, mang đến cảm giác hài lòng và an yên. Hơn ai hết, bạn hiểu rõ điều gì là quan trọng với mình và bạn luôn vững vàng trong việc theo đuổi những giá trị mà bản thân mong muốn. Tuy nhiên, nếu sở hữu nốt ruồi ở cổ, bạn nên lưu ý lời nói trong giao tiếp. Dù bạn thường được nhận xét là người có khả năng xoa dịu và mang đến sự bình yên, nhưng đôi lúc bạn sẽ khó kiềm chế được sự nóng nảy. Đôi khi trong cách xử lý vấn đề, bạn có thể phản ứng mạnh mẽ, thậm chí thái quá, mặc dù vấn đề lại rất đơn giản. Sự nhạy cảm trong hành động đôi khi sẽ làm mất đi sự tinh tế vốn có của bạn.

Nhóm thực hiện

Bài: Hồng Nhung

Tham khảo: Astrotalk

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more