Bóc tách xu hướng giày búp bê “corset” với cảm hứng “balletcore”

Đăng ngày:

Trong mùa mốt Xuân-Hè 2025, xu hướng giày ballet lại một lần nữa có bước chuyển mình mạnh mẽ. Sự kết hợp với thiết kế dây buộc “corset” không chỉ là sự tiếp nối của cảm hứng “balletcore” mà còn là biểu hiện của sự sáng tạo không ngừng trong thế giới thời trang.

Thẩm mỹ thời trang và nghệ thuật luôn có mối liên hệ mật thiết vô hình trong suốt nhiều thập kỷ qua. Bằng chứng cho thấy đã có không ít lần nghệ thuật đóng vai trò trung tâm trong việc khai thác cảm hứng trong biên niên sử của thời trang, và ballet cũng không ngoại lệ. Nổi lên như một hiện tượng thời trang vào năm 2022, “balletcore” ghi dấu ấn mạnh mẽ trên “bản đồ” với hàng loạt các thiết kế lấy cảm hứng trực tiếp từ vẻ đẹp của bộ môn này, đặc biệt là “cơn sốt” giày nữ ballet flat. Điều này đã tạo tiền đề cho sự phát triển của giày “corset” – một phiên bản phóng đại và sáng tạo hơn với chi tiết dây buộc tinh tế nhưng vẫn giữ được nét mềm mại, nhẹ nhàng của “balletcore”.

Những điệu múa ballet trên sàn diễn thời trang

Điểm qua các kinh đô thời trang trong mùa mốt Xuân-Hè 2025, kiểu giày “ballet corset” đã chiếm trọn sàn diễn của loạt nhà mốt danh tiếng. Cấu trúc của loại áo nịt ngực giúp định hình và nâng đỡ cơ thế của thế kỷ 19 giờ đây đã được mô phỏng một cách mềm mại và đầy sức gợi khi kết hợp cùng thẩm mỹ giày ballet. Điển hình, thương hiệu Chloé dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Chemena Kamali đã trình làng những mẫu giày corset với gót thấp tạo nên sự thanh thoát trong buổi trình diễn tại Tuần lễ thời trang vừa qua. Đôi giày này với phần gót mở kết hợp cùng chi tiết dây buộc dọc theo bàn chân, mang đến cảm giác nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ tinh tế để ghi dấu ấn mạnh mẽ trong phong cách.

giày nữ Chloé bộ sưu tập xuân hè 2025

BST Chloé Spring-Summer 2025. (Ảnh: Chloé)

BST Chloé Spring-Summer 2025

BST Chloé Spring-Summer 2025. (Ảnh: Chloé)

Đối với nhà mốt Simone Rocha, cảm hứng từ thế giới cổ tích và phong cách ballet được thể hiện rõ nét với mẫu giày đính sequin lấp lánh, gợi nhớ đến đôi giày đỏ trong bộ phim “Wizard of Oz”. Sự kết hợp giữa nét lãng mạn của balletcore và vẻ đẹp cổ điển trong thiết kế “corset” đã tạo nên “điệu múa” thời trang quyến rũ.

giày nữ Simone Rocha Spring-Summer 2025

BST Simone Rocha Xuân-Hè 2025. (Ảnh: Simone Rocha)

giày bệt Simone Rocha xuân hè 2025

BST Simone Rocha Xuân-Hè 2025. (Ảnh: Simone Rocha)

“BALLET CORSET” ĐÃ chứng minh được sức hút trên bản đồ phong cách giày nữ

Có thể thấy, xu hướng giày buộc dây “corset” không chỉ là sự tiếp nối của phong cách vintage mà còn là biểu hiện của sự sáng tạo không ngừng trong thế giới thời trang. Trong khi đó, những đôi đôi giày ballet với thiết kế ôm sát chân, nhẹ nhàng và đầy nữ tính đã trở thành biểu tượng của sự thanh lịch và phong cách tối giản trong những mùa mốt vừa qua. Sự kết hợp giữa yếu tố nghệ thuật và thẩm mỹ cổ điển, cùng với tính ứng dụng cao trong nhiều hoàn cảnh, đã giúp mẫu giày này trở thành điểm nhấn trong tủ đồ của những tín đồ thời trang. Không chỉ giới hạn ở sàn diễn thời trang, kiểu giày “ballet corset” còn lan tỏa mạnh mẽ trong các bản phối hàng ngày. Sự hòa quyện giữa nét dịu dàng, nữ tính của ballet với phong cách hiện đại đã mang đến một luồng gió mới cho xu hướng giày nữ năm nay.

klinhnd diện giày nữ đỏ

Ảnh: @klinhnd

giay nu phối ballet corset

Ảnh: @rchlwngxx

quần tây suông phối giày nữ balletcore

Ảnh: Getty Images

rimjunhee diện giày sneaker ballet

Ảnh: @rimjunhee

Nhóm thực hiện

Bài: Arina
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more