[Review phim] “Heartstopper 3”: Tình yêu không chỉ có gam màu hồng

Đăng ngày:

Sau 2 mùa thành công thể hiện những cung bậc cảm xúc ngọt ngào trong tình yêu của tuổi mới lớn và những khía cạnh mới mẻ về đề tài LGBTQ+, series “Heartstopper” trở lại với phần 3 cùng một màu sắc mới, khai thác chiều sâu trong tình cảm giữa các nhân vật.

Heartstopper mùa 3 chính thức ra mắt trên nền tảng Netflix vào ngày 3/10/2024. Phần phim này tương ứng với tập 4 trong bộ truyện tranh nguyên tác với nội dung có phần u tối hơn, đưa người xem đến với những biến động trong cuộc sống và tình yêu của các nhân vật, đặc biệt là cặp đôi Nick-Charlie. 

Heartstopper season 3 poster

Heartstopper mùa 3 tiếp tục với câu chuyện tình yêu của Nick và Charlie.

Những điều khó nói trong tình yêu

Sang phần 3, chứng rối loạn ăn uống của Charlie trở nên trầm trọng hơn. Cậu bạn thường xuyên bỏ bữa, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, Charlie không thể chia sẻ với bất kỳ ai, kể cả bố mẹ, những người bạn thân hay cả bạn trai Nick. 

Dù kể về những góc khuất và vấn đề tâm lý nặng nề nhưng mạch phim chậm rãi, nhẹ nhàng xen lẫn với các tình huống thể hiện tình cảm giữa Nick và Charlie khiến người xem luôn được thoải mái. Nick luôn cố gắng giúp Charlie vượt qua được bóng đen tâm lý bằng nhiều cách mà không gợi lại ám ảnh trong thời gian bị bắt nạt.

Nick Nelson heartstopper 3

Phần 3 đã khai thác một phương diện mới trong tâm lý nhân vật.

Ở phần phim mới, mối quan hệ lãng mạn giữa Nick và Charlie ngày càng bền chặt, cả hai dường như không thể tách rời nhau. Tưởng chừng đây sẽ là niềm hạnh phúc trong cuộc sống của cả hai nhưng thực chất lại là một thử thách. Nick loay hoay trước lựa chọn đến ngôi trường đại học mơ ước hay tiếp tục học gần nhà để có thể ở bên người mình yêu. Charlie lại luôn muốn gặp Nick, quên đi những mối quan hệ khác. 

Khi các nhân vật đứng trước ngưỡng cửa trưởng thành, nhà làm phim bắt đầu khai thác về tình dục – một vấn đề nhạy cảm hơn, đặc biệt trong một tác phẩm có đề tài về cộng đồng LGBTQ+. Bước đến một giai đoạn mới trong mối quan hệ, Charlie lại mang trong mình nỗi lo lắng về những vết sẹo trên cơ thể, dẫn đến nhiều lần thu mình lại trước mong muốn của bản thân. 

Charlie Spring and Nick Nelson

Tình yêu giữa Nick và Charlie bước sang giai đoạn mới.

Không chỉ riêng Charlie, cặp đôi Elle – Tao cũng gặp khó khăn khi muốn tiến xa hơn trong chuyện tình cảm. Dù là họa sĩ nổi tiếng trên mạng xã hội và luôn tự hào công khai bản thân là người chuyển giới, Elle vẫn tự ti về bản thân khi tiếp xúc thân mật với bạn trai. 

Sang đến chương 3, tình yêu trong Heartstopper không còn đơn thuần với gam màu tươi sáng mà đã chuyển đến những góc tối, cho người xem đi sâu vào cảm xúc của từng nhân vật. Nhưng không vì vậy mà series này mất đi nét đặc trưng riêng. Những cô cậu thiếu niên của Heartstopper vẫn luôn hết mình vì tình yêu, từng ngày khám phá điều kỳ diệu ẩn bên trong mình. 

Tình cảm lứa đôi có phải là điều quan trọng nhất? 

Sau khi Charlie và Nick công khai chuyện tình cảm và không ngần ngại thể hiện trước nhiều người, những khía cạnh khác trong cuộc sống của bộ đôi được thể hiện nhiều hơn trong phần 3. Trong giai đoạn Charlie gặp vấn đề tâm lý, vai trò của các mối quan hệ gia đình và bạn bè xung quanh cậu được thể hiện rõ hơn bao giờ hết. 

group of friends in heartstopper 3

Câu chuyện của các nhân vật phụ được khai thác nhiều hơn.

Ngoài việc kể câu chuyện về những góc khuất trong chuyện tình yêu, Heartstopper phần 3 đặt ra thử thách cân bằng các mối quan hệ trong cuộc sống của các nhân vật. Tất cả thành viên trong nhóm bạn của Charlie và Nick đều chìm đắm trong tình yêu, kể từ đó những cuộc hẹn vui chơi cùng nhau trở nên thưa thớt dần. Đôi khi, việc dành quá nhiều thời gian cho chuyện tình cảm lại vô tình khiến họ làm tổn thương những mối quan hệ khác. Ở độ tuổi mới lớn, họ chỉ muốn khám phá những xúc cảm ngọt ngào của tình yêu mà đôi khi quên mất rằng vẫn còn những khía cạnh đáng lưu tâm khác trong cuộc sống. 

Tình cảm gia đình được thể hiện nhiều hơn khi bố của Nick lần đầu xuất hiện. Dù vẫn nhận được tình yêu thương và sự cảm thông từ mẹ nhưng Nick vẫn là chàng trai thiếu thốn tình cảm từ người thân. Anh và bố sống xa cách nhau, chỉ gặp gỡ trong những giây phút ngắn ngủi vào mỗi dịp quan trọng. 

Đối với Charlie, gia đình lại là một rào cản khó vượt qua. Bóng ma tâm lý vì quá khứ bị bắt nạt của cậu ngày càng tồi tệ khi Charlie thiếu sự quan tâm, thấu hiểu từ cha mẹ. Thậm chí, Charlie còn lo sợ bản thân sẽ bị xem là “người điên” nếu chia sẻ vấn đề tâm lý với gia đình. Giữa những ám ảnh u tối, Charlie đâu đó vẫn được an ủi bởi người chị Tori ấm áp dù cô thường tỏ vẻ lạnh lùng.

Không giống như hai nhân vật chính, câu chuyện của Darcy thể hiện rõ nỗi khổ của những người không được gia đình chấp nhận con người thật. Darcy bị chính mẹ ruột đay nghiến vì xu hướng tính dục của mình, đến mức không đủ can đảm để nói với bạn gái về gia đình. 

Những câu chuyện tuy không quá phức tạp nhưng ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc, thấp thoáng sự hồn nhiên, ngây ngô của tuổi mới lớn. 

heartstopper 3 story

Mỗi nhân vật có một câu chuyện, góc khuất riêng.


Xem thêm 

• [Review phim] “Queen Woo”: Khi quân hậu trở thành nhân vật chính trong ván cờ

• [Review phim] “Joker: Folie À Deux” và phiên tòa xử tội “cái bóng”

• [Review phim] “Gyeongseong Creature 2”: Bước tiến đến tương lai hay bước lùi của thương hiệu?


Điều gì sẽ tiếp diễn trong phần tiếp theo?

Phần 3 dừng lại ở giai đoạn bệnh tình của Charlie đã có những tiến triển tốt. Thế nhưng, nhiều thử thách mới đang tiến đến gần mối quan hệ giữa Nick và Charlie. Quyết định về ngôi trường đại học của Nick sẽ mở ra một chương mới trong cuộc sống cho cả hai.

nick and charlie

Nhiều điều về mối quan hệ của Charlie và Nick vẫn chưa được hé lộ.

Ngoài ra, hành trình tiếp theo của các cặp đôi Elle – Tao, Darcy – Tara hay chuyện “mập mờ” giữa Imogen và Sahar được kỳ vọng sẽ có những bước phát triển mới. Liệu cuộc sống mới của Elle ở trường nghệ thuật Lambert có ảnh hưởng đến tình cảm với Tao? Darcy sẽ làm gì sau khi nghỉ 1 năm trước khi vào đại học?

Heartstopper mùa 3 đã thực hiện tốt việc truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu tuổi teen, đặc biệt trong cộng đồng LGBTQ+, duy trì phong độ từ hai phần phim trước. Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn đang mong chờ được nhìn thấy một tình yêu trưởng thành hơn từ Charlie và Nick, thể hiện mạnh mẽ hơn qua nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống của cả hai.

Nhóm thực hiện

Bài: Anh Minh

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more