Rolex Oyster Perpetual Day-Date: Bản hòa ca của màu sắc

Đăng ngày:

Là sự biểu đạt của từng mặt số. Là cá tính của mỗi chiếc đồng hồ. Những phiên bản mới của Oyster Perpetual Day-Date thể hiện khát vọng bền lâu của thương hiệu Rolex về kiến thức chuyên môn hiếm có và đa dạng, được biểu hiện ở từng chi tiết nhỏ nhất. Màu sắc, chất liệu, họa tiết, vạch dấu giờ – mỗi yếu tố đều góp phần tạo nên sự hài hòa cho những kết hợp mới mẻ này.

Đồng hồ Oyster Perpetual Day-Date 36 1

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date 36 phiên bản vàng kim 18 ct, mặt số sơn mài trắng.

Khi ra mắt vào năm 1956, Day-Date là một thành tựu cải tiến vượt bậc: đó là chiếc đồng hồ đeo tay có lịch đầu tiên hiển thị ngày ở vị trí 3 giờ và các thứ trong tuần – có sẵn với tùy chọn 26 ngôn ngữ – tại một cửa sổ hình vòng cung ở vị trí 12 giờ trên mặt số – một kỳ công kỹ thuật mang tính tiên phong ở thời điểm đó. Đồng hồ thuộc dòng sản phẩm Day-Date chỉ được chế tác từ kim loại quý – vàng kim, vàng trắng, vàng Everose 18 ct hoặc bạch kim 950. Được nhiều chính trị gia, đạo diễn và những người có tầm nhìn trên thế giới lựa chọn, Day-Date dễ dàng được nhận diện ngay tức thì, đặc biệt nhờ dây đeo President biểu tượng, với tên gọi gợi lên phong thái chung của các nhân vật nổi tiếng đã đeo nó, khiến cho Day-Date được biết đến như một chiếc “đồng hồ của nhà lãnh đạo”.

Thương hiệu Rolex vừa bổ sung nhiều lựa chọn đáng chú ý cho dòng sản phẩm Day-Date với 4 phiên bản mặt đồng hồ mới của Oyster Perpetual Day-Date 40 và Oyster Perpetual Day-Date 36 được chế tác vô cùng tinh xảo.

Đồng hồ Oyster Perpetual Day-Date 36 2

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date 40 phiên bản vàng Everose 18 ct, mặt số màu xám-đen ombré.

Lần đầu tiên, mặt số màu ombré xuất hiện trên đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date 40. Phiên bản mới này được chế tác từ vàng Everose 18 ct, có mặt số màu xám-đen ombré – một màu sắc hoàn toàn mới, với sắc xám sáng chải mờ ở trung tâm và chuyển dần sang màu đen đậm ở phần rìa của mặt số. Đây cũng là lần đầu tiên các chữ số La Mã cách điệu và vạch dấu giờ cắt giác sắc nét và tinh xảo, nổi bật bởi chất liệu vàng hồng 18 ct óng ánh xuất hiện trên mặt số ombré tối màu.

Đồng hồ Oyster Perpetual Day-Date 36 3

Lần đầu tiên, đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date 40 có mặt số màu ombré và bộ chữ số La Mã cách điệu cùng vạch dấu giờ dạng cắt giác.

Từ trước đến nay, các mặt đồng hồ màu ombré của Rolex thường được phối với vạch dấu giờ đính kim cương và chỉ dành riêng cho mẫu Day-Date 36. Kiểu mặt số mới này thể hiện tính liên tục của thiết kế mà thương hiệu này đã giới thiệu từ thập niên 1980 và quay trở lại vào năm 2019. Việc sản xuất những mặt đồng hồ có độ chuyển sắc đồng tâm đòi hỏi sự thuần thục trong việc áp dụng kỹ thuật sơn mài đen – một kỹ thuật tinh vi được giám sát bởi một chuyên gia, có nhiệm vụ đảm bảo sự chuyển đổi hài hòa từ các sắc độ sáng sang những gam màu tối hơn.

Đồng hồ Oyster Perpetual Day-Date 36 4

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date 40 phiên bản vàng trắng 18 ct, mặt số ngọc trai.

Được chế tác từ vàng trắng 18 ct, phiên bản mới thứ hai của Rolex Oyster Perpetual Day-Date 40 có mặt đồng hồ làm từ ngọc trai. Đây là lần đầu tiên chất liệu tự nhiên này xuất hiện trên mặt số của Day-Date 40. Được chiết xuất từ phần lâu đời và quý giá nhất của vỏ trai, ngọc trai có cấu trúc tinh tế, lấp lánh ánh cầu vồng thay đổi theo hướng nhìn, vô cùng phong phú với kết cấu không đều, tạo ra vân họa tiết như những đám mây nhỏ chồng lên nhau, mang lại cảm giác lớp lang và có chiều sâu sinh động.

Đồng hồ Oyster Perpetual Day-Date 36 5

Mặt số làm từ ngọc trai cùng vạch dấu giờ là 10 viên kim cương cắt hình chữ nhật.

Mỗi đĩa vật liệu đều được lựa chọn tỉ mỉ nhằm đảm bảo sự hài hòa giữa các hoa văn và độ tinh xảo của hiệu ứng ngọc trai, đồng thời được lắp đặt ở vị trí giúp tối ưu hóa độ sáng bóng của mặt số. Ở phiên bản lần này, ánh sáng của ngọc trai dường như càng lung linh hơn nữa nhờ 10 viên kim cương cắt hình chữ nhật được đặt trên mặt đồng hồ làm vạch dấu giờ.

Đồng hồ Oyster Perpetual Day-Date 36 6

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date 36 phiên bản vàng kim 18 ct, mặt số sơn mài trắng.

Rolex Oyster Perpetual Day-Date 36 cũng ra mắt mặt đồng hồ mới với các chữ số La Mã cách điệu và vạch dấu giờ dáng vát vốn chỉ dành riêng cho Day-Date 40. Mặt số sơn mài trắng có dạng hình học hoàn hảo cùng bề mặt nhẵn và sáng bóng đồng đều, kiệm lời nhưng lại rất hiệu quả trong việc làm nổi bật vẻ đẹp nguyên bản tinh khiết của chất liệu vàng kim 18 ct. Mỗi bộ phận đều được chế tạo riêng lẻ trong một xưởng đặc biệt, trải qua không dưới bảy thao tác bởi bàn tay của một chuyên gia trước khi được lắp lên mặt đồng hồ.

Đồng hồ Oyster Perpetual Day-Date 36 7

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date 36 phiên bản vàng Everose 18 ct, mặt số xanh lục lam.

Cuối cùng, lần đầu tiên, Rolex Oyster Perpetual Day-Date 36 chế tác từ vàng Everose 18 ct có mặt đồng hồ xanh lục lam – màu sắc nổi bật đã ra mắt trên mẫu Sky-Dweller năm ngoái. Màu sắc thâm trầm và giàu chiều sâu này càng thêm tương phản khi đặt cạnh chất liệu vàng Everose 18 ct, được trang trí bằng vạch dấu giờ là 10 viên kim cương cắt hình chữ nhật và vành đồng hồ được đính 60 viên kim cương cắt hình thang lấp lánh.

Đồng hồ Oyster Perpetual Day-Date 36 8

Mặt số màu xanh lục lam nổi bật với vạch dấu giờ là 10 viên kim cương cắt hình chữ nhật và vành đồng hồ đính 60 viên kim cương cắt hình thang.

Việc tạo ra vành đồng hồ sắc sảo và phức tạp này luôn đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn của người thợ đính đá quý, khi họ phải điều chỉnh và chế tác từng viên kim cương theo cách thủ công. Cho đến nay, chỉ có phiên bản Day-Date 36 bằng bạch kim 950 và Day-Date 40 bằng vàng 18 ct hoặc bạch kim 950 là có vành đồng hồ đính kim cương cắt hình thang.

Đồng hồ Oyster Perpetual Day-Date 36 9

Vỏ đồng hồ Oyster trên mẫu Day-Date 36 phiên bản vàng kim 18 ct.

Là một biểu tượng của độ bền và sự thanh lịch, vỏ Oyster của Day-Date 40 và Day-Date 36, có kích thước lần lượt là 40 mm và 36 mm, được đảm bảo chống thấm nước ở độ sâu 100 m. Phần vỏ giữa của những phiên bản này được chế tác từ vàng kim, vàng trắng hoặc vàng Everose 18 ct nguyên khối. Nắp lưng có thiết kế khía tinh tế được siết chặt bằng một công cụ đặc biệt để chỉ các thợ đồng hồ của Rolex mới có thể tiếp cận bộ máy bên trong. Núm vặn Twinlock trang bị hệ thống chống thấm nước hai lớp, an toàn siết ngược với vỏ. Mặt kính đồng hồ, với ống kính Cyclops ở vị trí 3 giờ hỗ trợ đọc ngày dễ dàng, được làm từ sapphire hầu như chống trầy xước và có lớp phủ chống chói.

Các mẫu Day-Date 40 và Day-Date 36 được trang bị calibre 3255, một bộ máy đi đầu trong công nghệ chế tạo đồng hồ, cho phép hiển thị ngày và thứ, cũng như giờ, phút và giây, với khả năng dự trữ năng lượng lên đến 70 giờ.

Đồng hồ Oyster Perpetual Day-Date 36 10

Bộ máy calibre 3255.

Day-Date 40 và Day-Date 36 được trang bị dây đeo President. Dây đeo mối nối ba mảnh này được đặc biệt chế tác cho sự ra mắt của Rolex Oyster Perpetual Day-Date vào năm 1956, được làm thuần từ vàng 18 ct hoặc bạch kim 950, vẫn được dành riêng cho dòng sản phẩm Day-Date và các phiên bản kim loại quý của Datejust. Dây đeo President được làm từ chất liệu tương đồng với vỏ đồng hồ của 4 phiên bản mới, trang bị khóa gập ẩn Crownclasp cùng vòng số gốm nằm bên trong mắt dây để nâng cao tính linh hoạt trên cổ tay và kéo dài tuổi thọ của dây đeo – một thiết kế độc quyền của Rolex đã được cấp bằng sáng chế.

Đồng hồ Oyster Perpetual Day-Date 36 11

Dây đeo President có mối nối ba mảnh đặc trưng.

Giống như tất cả đồng hồ Rolex, đồng hồ Oyster Perpetual Day-Date 40 và Oyster Perpetual Day-Date 36 đạt chứng nhận Superlative Chronometer, đảm bảo hiệu suất tuyệt vời trên mọi chuyển động của cổ tay.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Rolex

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more