Đòn hạ gục bằng Y2K, Y3K của các chiến binh kỷ nguyên số aespa trong “Whiplash”

Đăng ngày:

MV được ví như một đường băng thời trang, bản thân aespa cũng hợp tác với một thương hiệu để lộ rõ ý định nhóm sẽ khiến khán giả phải trầm trồ bằng tạo hình trong lần trở lại mới nhất.

Khi “Supernova” vẫn còn cố thủ trên nhiều bảng xếp hạng, liệu “Whiplash” sẽ là giai điệu ám ảnh mới? Ngoài âm nhạc bắt tai, bốn cô gái không giấu tham vọng chinh phục người xem bằng phần nhìn và độ đầu tư nặng đô về mặt thị giác từ lời hát đầu tiên: “One look, give them whiplash” (tạm dịch: Hạ gục ngay từ một ánh nhìn). Tuyệt chiêu để thực hiện tham vọng đó của aespa nằm trong loạt bản phối ở “giao lộ” của Y3K và Y2K. Một bên là phong cách đến từ viễn cảnh tương lai mà nhóm đã thuần thục miêu tả từ lâu, một bên là trào lưu nằm ở cửa miệng của hội tín đồ đã bao mùa mốt. Nhóm đã ra đòn như thế nào để khiến hội tín đồ tâm phục khẩu phục trước sự sành điệu khó sánh?

HÌNH DUNG CỦA AESPA VỀ MỘT BUỔI PHOTOSHOOT NĂM 3000

Giảm thời lượng MV, tăng tần suất thay đồ là xu hướng được hưởng ứng rộng rãi trong K-pop vài tháng trở lại. Nền trắng tinh cùng các món đồ công nghệ cường điệu gợi nhớ đến máy quay, giàn giáo để chụp hình là dấu hiệu cho thấy các cô gái đang ở trong một buổi photoshoot. Họ vừa là người mẫu, vừa là nhà sản xuất để cho người xem thấy được thời trang tương lai tân tiến thế nào.

aespa-whiplash-thoi-trang-5

Ảnh: SM Entertainment

aespa-whiplash-thoi-trang-6

Ảnh: SM Entertainment

Họa tiết, màu sắc tối thiểu nhưng phụ kiện như kính mắt, găng tay, đai đeo được “độ” đến tối đa. Khác với hương vị dopamine bùng nổ cùng “trang sức không giống ai” như vớ caro của Winter hay bột bó của Giselle trong “Supernova”, nhân dạng của aespa trong “Whiplash” sắc lạnh kim loại từ phụ kiện ánh bạc dày đặc ở ngực áo, cổ tay, như một đòn đánh điệu nghệ, trực diện vào mắt nhìn khi phối trên nền trang phục đen bó sát.

aespa-whiplash-thoi-trang-4

Ảnh: SM Entertainment

aespa-whiplash-thoi-trang-7

Ảnh: SM Entertainment

Là những người chơi thuần thục của phong cách vị lai, mỗi bản phối riêng lẻ của từng thành viên aespa đều có những điểm nhấn đáng bàn luận. Hãy cùng chơi một trò chơi săn tìm item: Bạn có nhìn thấy chiếc nhẫn hình áo giáp của Winter, ống tay ghép từ băng bảo vệ đầu gối của Giselle, cặp giày “giải phẫu cấu trúc” với một bên là bốt cao gót, một bên là cao gót sandal ghép nối cùng đai kim loại của Karina?

aespa-whiplash-thoi-trang-3

Ảnh: SM Entertainment

aespa-whiplash-thoi-trang-2

Ảnh: SM Entertainment

aespa-whiplash-thoi-trang-21

Ảnh: SM Entertainment

aespa-whiplash-thoi-trang

Ảnh: SM Entertainment

Lớp ngụy trang của những chiến binh kỷ nguyên số

Tiếp cận với concept chiến binh ngay từ ngày đầu ra mắt, nhưng đến “Whiplash”, aespa mới sử dụng nhiều họa tiết rằn ri (camo) trong concept. Camo không lạ, nhưng với cách phối dị biệt của aespa, họ cho thấy sự tiến hóa vào tương lai của tổ hợp màu xanh – nâu này. Quai đeo balo trở thành phụ kiện cho croptop, túi đựng đồ thiết yếu trở thành thắt lưng trang trí cho vòng eo đốt mắt của mỗi thành viên. Chiến nhưng vẫn đầy sự mềm mại tinh nghịch, Winter đan dây áo thành hình nơ, tank top của Giselle được cắt xẻ để khoe khung xương đắt giá.

aespa-whiplash-thoi-trang-16

Ảnh: SM Entertainment

aespa-whiplash-thoi-trang-15

Ảnh: SM Entertainment

aespa-whiplash-thoi-trang-14

Ảnh: SM Entertainment

Không thể không nhắc đến cách mà Ningning vẫn hết mình quảng bá cho Versace, ra “chiến trường” trong lớp ngụy trang vẫn không quên lấp lánh với bộ trang sức vàng của Versace, gồm nhẫn, vòng tay, hoa tai và đai đeo đùi.

aespa-whiplash-thoi-trang-13

Ảnh: SM Entertainment

HỘI “hot Girl” táo bạo khiến bạn phải ngoái nhìn

Trang phục đen trở lại trong 4 look như được lấy trực tiếp từ đường phố đến đường đua trong hiệu ứng bắt flash của các món đồ da thuộc. Winter, Ningning đặc biệt bắt mắt với những đường cắt không khoan nhượng trên áo tank top, áo yếm, trong khi phụ kiện thắt lưng to bản và khăn lông là “vũ khí” knock-out của Karina và Giselle.

aespa-whiplash-thoi-trang-9

Ảnh: SM Entertainment

aespa-whiplash-thoi-trang-11

Ảnh: SM Entertainment

aespa-whiplash-thoi-trang-8

Ảnh: SM Entertainment

aespa-whiplash-thoi-trang-9

Ảnh: SM Entertainment

Raga Malak là “kho báu” sành điệu mới khám phá của hội sao K-pop, bởi sau Jennie, đến lượt Ningning diện một bản phối hoàn chỉnh từ thương hiệu. Logo của hãng 032c cũng xuất hiện trên trang phục của tất cả thành viên, bởi aespa vừa bắt tay với thương hiệu để ra mắt một BST capsule cho ngày trở lại với “Whiplash”, bày bán tại 032c Gallery Seoul đến hết ngày 31/10.

whiplash-thoi-trang-12

Ảnh: SM Entertainment

Những món đồ Y2K không lẫn vào đâu được trong một MV thống trị bởi Y3K 

Còn điều gì “gào thét” Y2K rõ ràng hơn cạp quần trễ để lộ dây nội y đầy khiêu khích, áo yếm và băng đô vải (headband) đính chữ sequin của các cô gái aespa trong “Whiplash”? Đó chính là cách stylist làm mới tạo hình trước đề bài phải tiếp tục những trang phục có hòa sắc đen xuyên suốt MV, tìm cách hòa trộn rung cảm quá khứ từ những năm 2000 với các cô gái aespa đến từ tương lai.

Ảnh: SM Entertainment

Ảnh: SM Entertainment

aespa thể hiện sự ăn ý khi diện cùng một món đồ “đồng phục” là tà váy trước mang hình dáng như một chiếc tạp dề lộn ngược, họ tiếp tục trang trí bản thân bằng một loạt những phụ kiện kim loại óng ánh, bắt sáng hoàn hảo trước phần nền tối của MV.

Ảnh: SM Entertainment

Ảnh: SM Entertainment

Nhóm thực hiện

Bài: Audrey
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more