Cùng với ảnh hưởng ngày càng lớn của thị trường châu Á, thời điểm Tết Nguyên Đán đã trở thành cột mốc quan trọng để các thương hiệu xa xỉ hàng đầu giới thiệu những BST đặc biệt tôn vinh giá trị và biểu tượng truyền thống. Hình ảnh của linh vật zodiac cùng thông điệp về sự gắn kết gia đình, ước nguyện cho khởi đầu may mắn, thịnh vượng trở thành tâm điểm của các BST ngập tràn sắc đỏ. Đây cũng là dịp để các nhà mốt thực hiện dự án đặc biệt cùng các ngôi sao, gương mặt đại diện nổi tiếng đến từ các quốc gia châu Á.
BÀI LIÊN QUAN
Dior nguyên đán
Dior giới thiệu BST với các sáng tạo thiên thể do Maria Grazia Chiuri hình dung, tập trung vào biểu tượng quyến rũ của Rắn. Lấy cảm hứng từ sự ngưỡng mộ của Ngài Christian Dior với nghệ thuật bói toán, những thiết kế tinh tế này được trang trí bằng họa tiết Dior Astral, trình bày theo hai cách diễn giải tuyệt đẹp lấp lánh cùng những ngôi sao sáng.
Fendi
Nhân dịp Tết Nguyên Đán 2025 và kỷ niệm 100 năm thành lập, Fendi ra mắt bộ sưu tập giới hạn Fendi Eyes, mang đến góc nhìn mới mẻ và hiện đại cho các thiết kế biểu tượng của nhà mốt. Lấy cảm hứng từ họa tiết “đôi mắt quái thú” của charm túi Bag Bugs, bộ sưu tập kết hợp tinh thần sáng tạo táo bạo với nét sang trọng đặc trưng. Các thiết kế nữ nổi bật với họa tiết Fendi Eyes trên những mẫu túi đình đám như Mini Peekaboo, Baguette, cùng nhiều phụ kiện và trang sức thời trang. Trong khi đó, các thiết kế nam gồm Peekaboo ISeeU Small, Baguette Soft Trunk và giày sneakers Fendi Flow, mang phong cách mạnh mẽ với điểm nhấn FF jacquard. Bộ sưu tập cũng đánh dấu sự trở lại của họa tiết hoa lan từ Xuân/Hè 2015, kết hợp tinh tế với biểu tượng Fendi Eyes trên các thiết kế thời trang nữ. Ngoài ra, logo FF đa sắc màu mang phong cách pop-art xuất hiện trên loạt thiết kế nam, tạo nên vẻ trẻ trung, sinh động. Bộ sưu tập sẽ có mặt tại các cửa hàng Fendi chọn lọc và fendi.com từ ngày 2/1/2025.
Gucci nguyên đán
Gucci ăn mừng Tết Nguyên Đán với hai đại sứ toàn cầu là Ni Ni và Tiêu Chiến. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Sabato De Sarno, chiến dịch quảng cáo cho BST chia sẻ niềm vui đoàn viên và những mối gắn kết bền chặt giữa những người thân yêu năm này qua năm khác.
Nhân dịp này, Gucci ra mắt bộ sưu tập đặc biệt lấy cảm hứng từ sự uyển chuyển đầy mê hoặc của loài rắn – một biểu tượng gắn liền với di sản của nhà mốt. Đại diện cho sự biến đổi, tái sinh và sức hấp dẫn vượt thời gian, hình tượng rắn được lồng ghép khéo léo vào thiết kế, kết hợp giữa những mã hiệu di sản của Gucci và tinh thần sáng tạo đương đại.
Những chuyển động mềm mại của loài rắn được thể hiện tinh tế qua các thiết kế, nổi bật với hai bảng màu táo bạo: Gucci Rosso Ancora kết hợp hồng và Gucci Rosso Ancora kết hợp xanh. Những tông màu sang trọng này tôn lên đường nét thiết kế, đồng thời mang đến không khí lễ hội rực rỡ. Hình ảnh rắn uyển chuyển len lỏi trên những chiếc khăn lụa Flora, hòa quyện hài hòa với họa tiết di sản, xuất hiện giữa khung cảnh hoa nở rực rỡ. Những đường cong huyền bí của loài rắn cũng hòa cùng họa tiết GG Monogram trên các phụ kiện và trang phục may sẵn, góp phần nâng tầm vẻ thanh lịch và tạo thêm nét bí ẩn cho những biểu tượng đặc trưng của Gucci.
Những điểm nhấn ấn tượng trong bộ sưu tập bao gồm: giày lười Horsebit 1953 và giày slingback Signoria, được tái hiện trong chất liệu da bóng Gucci Rosso Ancora với chi tiết lót giày hình rắn; sneaker Gucci Re-Web, chế tác từ vải GG canvas nguyên bản màu be và nâu với chi tiết rắn. Hoàn thiện sự quyến rũ là túi Gucci Blondie, xuất hiện trong sắc đỏ Gucci Rosso Ancora nổi bật, điểm xuyết họa tiết Interlocking G tráng men tròn.
Burberry nguyên đán
Hợp tác với nghệ sĩ Trung Quốc nổi tiếng Qian Lihuai, BST dành cho năm mới của Burberry giới thiệu một phiên bản mới của Burberry Check, kết hợp với họa tiết rắn với ký tự B đặc trưng. BST mang đến nhiều lựa chọn trang phục đa dạng, bao gồm áo khoác ngoài, váy trench và áo thun rời.
Prada
Chiến dịch Tết Nguyên Đán 2025 của Prada tôn vinh năm Quý Tỵ bằng cách tái hiện hình tượng rắn như một biểu tượng sáng tạo của sự kết nối và cộng đồng. Dưới sự chỉ đạo của Ferdinando Verderi và nhiếp ảnh gia Oliver Hadlee Pearch, bộ ảnh khắc họa dàn nhân vật đa dạng từ nhiều lĩnh vực, bao gồm các đại sứ Jia Ling, Li Xian, Ma Long, nghệ sĩ, kiến trúc sư và người mẫu, cùng bộ phim nghệ thuật do Dorothy Sing Zhang thực hiện. Prada cũng giới thiệu logo mới với hình ảnh dây thừng biến hóa thành rắn đầy uyển chuyển. Nhân dịp này, thương hiệu ra mắt bộ sưu tập giới hạn với túi xách cao cấp, trang phục tối giản nhưng tinh tế, cùng các thiết kế nam mang tông xanh lá mới. Đồng thời, Prada giới thiệu podcast “Speaking of the Snake”, khai thác hình tượng rắn từ góc độ văn hóa, phát hành trên Apple Podcasts từ ngày 6/1/2025.
BÀI LIÊN QUAN
Loewe
Loewe khám phá nghệ thuật pháp lang Trung Hoa qua bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nghệ nhân danh tiếng Xiong Songtao. Những mặt dây chuyền cloisonné, trang phục may sẵn, giày dép, phụ kiện và túi phiên bản giới hạn với họa tiết rắn, khỉ và mây được biến tấu thành các tác phẩm nghệ thuật đầy tinh tế. Sự tôn vinh di sản và tay nghề thủ công này mang nét trường tồn, đưa Năm Ấy Tỵ vượt khỏi những khuôn khổ thời trang thông thường.
Miu Miu
Miu Miu chào đón Tết Nguyên Đán với bộ phim ngắn mới do Shujun Wei đạo diễn, có sự tham gia của hai đại sứ thương hiệu Liu Haocun và Zhao Jinmai. Bộ phim đưa người xem đến nhà hàng trà Quảng Đông Yi Lau Yi tại Bắc Kinh, nơi hai diễn viên bước vào một khung cảnh huyền ảo. Khi ban nhạc ba người bất ngờ biến mất, cả hai bắt đầu cuộc phiêu lưu trong “giấc mơ kỳ diệu” lấy cảm hứng từ năm Quý Tỵ. Tôn vinh niềm vui và sự lạc quan, bộ phim giới thiệu bộ sưu tập LNY mới của Miu Miu với áo len oversized, vải tweed preppy và denim đính đá quý. Các thiết kế giày mang tính biểu tượng như ballet flats, kitten heels và sneakers New Balance cũng góp mặt, kết hợp với găng tay opera sang trọng và chuỗi ngọc trai lộng lẫy.
Ngoài ra, các phiên bản mới của túi Penny, Wander và Arcadie xuất hiện bên cạnh áo hoodie logo, áo thun và đồ lót cotton – tất cả đều khoác lên sắc đỏ may mắn đặc trưng của dịp lễ.
Nhóm thực hiện
Ảnh: Tổng hợp