Bên cạnh các bộ phim dài tập, chương trình thực tế đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người hiện đại. Đặc biệt , Hàn Quốc được xem là thị trường tiên phong với nhiều gameshow đình đám được các quốc gia mua bản quyền phát sóng, Running Man, Produce 101… Sức sáng tạo và khả năng nắm bắt tâm lý người xem của các nhà sản xuất Hàn Quốc là nền tảng cho sự thành công của các chương trình thực tế xứ kim chi, do đó, những chương trình dù mới ra mắt mùa đầu tiên vẫn nhận được sự kỳ vọng và ủng hộ từ khán giả quốc tế, trong đó bao gồm cả Việt Nam.
Bước sang năm 2025, làn sóng giải trí Hàn Quốc hứa hẹn tạo nên cuộc đua gay cấn với loạt chương trình thực tế mới đầy hấp dẫn. Hãy cùng ELLE khám phá những cái tên sẽ khuấy động màn ảnh nhỏ trong thời gian tới.
Single’s Inferno mùa 4
Single’s Inferno (tựa Việt: Địa ngục độc thân) tiếp tục gây sốt khi trở lại với mùa 4 vào tháng 1/2025 vừa qua. Đây là chương trình thực tế chủ đề hẹn hò do Netflix sản xuất giúp se duyên cho những người trẻ độc thân. Họ sẽ tham gia hành trình tìm hiểu và kết nối với nhau trên một hoang đảo với nhiều thử thách. Thông tin cá nhân của họ như tuổi tác, nghề nghiệp hoặc gia cảnh… sẽ không được tiết lộ cho đến khi họ quyết định tiến xa hơn và hẹn hò.
Chương trình được dẫn dắt bởi hai nhà sản xuất tài năng là Kim Jae Won và Kim Jung Hyun. Đại diện từ phía ê-kíp cũng chia sẻ: “Chúng tôi cố gắng tạo ra một nơi để những người tham gia có thể đắm chìm vào cảm xúc ‘yêu đương’ chân thực nhất, tách biệt hoàn toàn khỏi cuộc sống thường ngày”.
BÀI LIÊN QUAN
Culinary Class Wars mùa 2
Chương trình sinh tồn lấy đề tài ẩm thực từng gây sốt trong năm 2024 sẽ trở lại, mở ra những màn đối đầu căng thẳng trong căn bếp, đồng thời giới thiệu những món ăn hấp dẫn và đẹp mắt. Culinary Class Wars (tựa Việt: Đại chiến tầng lớp ẩm thực) là nơi quy tụ của 100 người chơi, với 80 “Black Spoon” là những đầu bếp địa phương, cạnh tranh với 20 đầu bếp nổi tiếng đến từ khắp nơi trên lãnh thổ Hàn Quốc. Họ sẽ so tài nấu ăn với nhau để đoạt được phần thưởng cao nhất lên đến 300 triệu won (gần 5,5 tỷ đồng).
Không chỉ biến chuyên môn của thí sinh trở thành chìa khóa để họ “sống sót” qua các vòng thi, Culinary Class Wars còn khéo léo thể hiện sự phân biệt giai cấp trong giới đầu bếp. 100 người chơi là 100 vị đầu bếp đến từ nhiều tầng lớp xã hội khác nhau, từ những đầu bếp được vinh danh bởi sao Michelin, cho đến những đầu bếp “nhà trồng” và các chủ nhà hàng nhỏ lẻ. Họ có xuất phát điểm không giống nhau, nhưng mỗi người đều sống hết mình vì đam mê dành cho ẩm thực. Ở mùa 1, nhiều câu chuyện cảm động về lòng yêu nghề của các thí sinh đã truyền cảm hứng rất lớn đến người xem, giúp chương trình trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi trên các kênh mạng xã hội trong nhiều tuần liền.
Physical: 100 mùa 3
Physical: 100 (tựa Việt: Thể chất: 100) mùa 1 từng lọt top 10 chương trình “hot” nhất toàn cầu tại thời điểm tuần đầu tiên phát sóng. Trong chương trình, 100 người chơi sẽ phải vượt qua hàng loạt thử thách khốc liệt để xứng đáng với danh hiệu “Cơ thể hoàn hảo” và nhận được phần thưởng có giá trị lên đến 300 triệu won (gần 5,5 tỷ đồng).
Điểm độc đáo của chương trình này nằm ở sự đa dạng về thí sinh, từ quân nhân, vận động viên cho đến cascadeur (diễn viên đóng thế) và vũ công. Tất cả đều có cơ hội bình đẳng để thể hiện năng lực và bản lĩnh của mình, không phân biệt xuất thân hay nghề nghiệp. Mỗi người chơi sẽ được ê-kíp khắc một bức tượng dựa trên hình thể của họ. Sau mỗi vòng thi, người thua cuộc sẽ phải tự tay dùng bùa đập vỡ tượng của mình và ra về. Chính tinh thần khốc liệt và kịch tính đó đã tạo nên sức hút của chương trình này.
Physical: 100 mùa 3 hứa hẹn sẽ giới thiệu dàn thí sinh có vóc dáng săn chắc, cùng với những pha hành động hấp dẫn và tinh thần thi đấu thượng võ đáng khâm phục.
BÀI LIÊN QUAN
The Devil’s Plan mùa 2
Chương trình thực tế với những màn đấu trí căng thẳng của 14 người nổi tiếng sống chung dưới một mái nhà sắp trở lại trên Netflix với một mùa hoàn toàn mới. The Devil’s Plan (tựa Việt: Kế hoạch của quỷ dữ) quy tụ những nhân vật có xuất thân đa dạng như game thủ chuyên nghiệp, nghệ sĩ K-pop, YouTuber, diễn viên, luật sư… Họ sẽ có những màn tranh tài đấu trí và chiến lược căng thẳng. Trong vòng 7 ngày sống chung với nhau, người chơi sẽ cùng tham gia các thử thách, lập chiến lược, hình thành các liên minh và dè chừng trước những nguy cơ bị phản bội để “sống sót” đến cuối chương trình.
Xem thêm
•8 bộ phim và chương trình hấp dẫn cho bạn theo dõi xuyên Tết Ất Tỵ 2025
•4 chương trình sống còn đáng chú ý trong năm 2023
•15 chương trình trên Netflix dành cho người yêu ẩm thực
Hiện tại vẫn chưa có thông tin nào về danh sách người chơi của mùa 2, khiến người hâm mộ không khỏi tò mò và nôn nóng. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những gameshow có màn tái xuất ngoạn mục nhất trong năm 2025.
Kian’s Bizarre B&B
Kian’s Bizarre B&B là chương trình du lịch khám phá Hàn Quốc do Netflix sản xuất, theo chân của hai vị khách mời đặc biệt là Jin (BTS) và Ji Ye Eun. Trong đó, họa sĩ webtoon Kian84 sẽ đích thân lên ý tưởng, thiết kế và vận hành một nhà nghỉ độc đáo tại “thiên đường” Ulleungdo để đón tiếp hai du khách nổi tiếng này.
Kian84 được biết đến với vai trò họa sĩ và là tác giả của bộ webtoon đình đám Fashion King (tựa Việt: Vua thời trang), từng được chuyển thể thành phim với sự tham gia diễn xuất của Choi Sulli, Joo Won, Ahn Jae Hyun và Park Se Young. Với vai trò “chủ nhà” trong Kian’s Bizarre B&B, vị họa sĩ này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm lý thú cho hai vị khách mời. Bên cạnh đó, sự kết hợp của bộ đôi ca sĩ – diễn viên Jin (BTS) và Ji Ye Eun cũng là một trong những điểm đáng mong chờ nhất trong chương trình hoàn toàn mới này.
Nhóm thực hiện
Bài: Tiêu Ngọc
Tham khảo: Tổng hợp