Tháng 3 là tháng bận rộn đối với Jennie (BLACKPINK) khi nữ ca sĩ ra mắt album solo đầu tay mang tên “Ruby” cùng hàng loạt MV được đầu tư khủng. Để quảng bá cho album của mình, Jennie đã xuất hiện trên các chương trình phỏng vấn trong nước và ngoài nước như “The Tonight Show Starring Jimmy Fallon” của Jimmy Fallon, Chicken Shop Date” của Amelia DiMoldenberg và “The Jane Lowe Show” của Apple Music. Bên cạnh đó, cô còn tổ chức chuyến lưu diễn quảng bá album mang tên “The Ruby Experience”. Những màn trình diễn thu hút và trang phục độc đáo ngay lập tức nhận được sự chú ý lớn của cộng đồng người hâm mộ.
BÀI LIÊN QUAN
Cũng giống như cách Jennie thoải mái thể hiện thế giới âm nhạc của mình, tủ đồ thời trang của tín đồ cũng đặc biệt không kém. Điều khiến những trang phục này trở nên đặc biệt là chúng không chỉ đơn thuần mang tính trang trí mà còn là hiện thân của album, đóng vai trò như một phương tiện thể hiện bản thân. Bên cạnh những outfit đã “viral” trên mạng xã hội những ngày nay, từ áo corset đỏ đến từ thương hiệu Việt FANCì Club đến áo Chica của LSOUL, trang sức của Jennie cũng được đầu tư “mạnh tay” cho đợt quảng bá lần này.
Món trang sức đầu tiên thu hút sự chú ý là chiếc vòng cổ hồng ngọc rực rỡ, trùng với tên album và lấy cảm hứng từ tên đệm của Jennie, “RUBY”. Chiếc vòng được chế tác riêng cho cô bởi nghệ nhân trang sức Mark Cruz. Viên hồng ngọc cắt kiểu emerald nặng 48,9 carat này được dự đoán có giá trị lớn, với khung đính kim cương VS1 – một trong những loại kim cương có chất lượng cao nhất – và chuỗi dây dày 9mm bao quanh, tạo nên vẻ ngoài sang trọng và đẳng cấp.
Không chỉ vậy, chiếc grillz (trang sức dành cho răng) mà Jennie đeo trong MV ExtraL – ca khúc hợp tác cùng Doechii – cũng do Mark Cruz thiết kế. Chữ “XL” được chế tác từ vàng nguyên khối 14K đúng như gợi ý từ tên bài hát. Bên cạnh Jennie, Mark Cruz còn hợp tác với nhiều nghệ sĩ khác như SZA và Eem Triplin để tạo ra những thiết kế độc đáo.
Chiếc vòng cổ trông như một bộ sưu tập những đôi mắt và được gọi là Hye-an – một thiết kế của Sally Sohn Jewelry, thương hiệu do nhà thiết kế người Hàn Quốc Sally Sohn sáng lập. ZEN có nghĩa là “thiền” trong tiếng Anh, và cùng với câu thần chú Phật giáo Mantra xuất hiện trong album, bài hát mang đậm tinh thần Thiền tông, gợi mở về hành trình tìm kiếm sự bình yên nội tâm.
Chiếc vòng cổ này, do Sally Son Jewelry thiết kế, là sự mở rộng của ZEN và được đặt tên là “Hye-an”. Đây là một từ trong tiếng Hàn có nghĩa là “nhãn quan” hoặc “trí tuệ” trong tiếng Anh. Nó thể hiện khả năng nhìn nhận và thấu hiểu sự vật một cách rõ ràng, đặc biệt là vượt qua bề mặt để khám phá những chân lý sâu xa hoặc ý nghĩa ẩn giấu. Từ này kết hợp giữa “trí tuệ” hoặc “sự giác ngộ” và “đôi mắt”, nên có thể hiểu theo nghĩa đen là “đôi mắt thông tuệ” hoặc “con mắt của trí tuệ”. Trong ngữ cảnh rộng hơn, Hye-an thường dùng để miêu tả một người có khả năng phán đoán và nhận thức xuất sắc, có thể nhận ra những điều mà người khác dễ dàng bỏ lỡ.
Nhóm thực hiện
Bài: Belle
Ảnh: Tổng hợp