19 tuổi, tôi được ba mẹ cho đi du học ở Singapore, ngoài cảm giác choáng ngợp về nền văn hóa và sự trù phú của hòn đảo nhỏ bé này, tôi bất giác cảm thấy tò mò vì sao có quá nhiều người sử dụng chung một loại túi có họa tiết ca rô đi nhan nhản ngoài phố. Dạo quanh các cửa hàng thời trang trên phố Orchard Road, tôi vẫn nhớ rõ hình ảnh quê mùa của mình đứng đực mặt ra vì không hiểu tại sao lại có một hàng dài người xếp hàng để chờ vào mua túi Louis Vuitton?! Đó là giây phút đầu tiên mà tôi có khái niệm về hàng hiệu và là lần đầu tiên tôi biết đến cái tên Louis Vuitton (LV). Tin tôi đi, nếu có tài chính rủng rỉnh một chút, thì chiếc túi hiệu đầu tiên bạn sở hữu chắc chắn là từ LV.
Mỗi ngày, trên thế giới có tới hàng ngàn sản phẩm của LV được bán ra trên thị trường, mang lại một lợi khổng lồ cho tập đoàn LVMH. Trong danh mục sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất của LV, thì túi xách luôn đứng đầu bảng, đặc biệt là những chiếc túi đã trở nên quá quen thuộc và nằm trong list đồ phải mua của dân nhà giàu như:
1. Keepall
Được giới thiệu vào năm 1924, Keepall nhanh chóng trở thành dòng túi xách du lịch được yêu thích bởi tính năng và kiểu dáng vượt trội. Điểm cộng của Keepall là sự đa dạng về kích thước, màu sắc, phù hợp với mọi giới tính cộng hưởng với độ bền vô cùng cao vì lớp da đã được gia công để chống nước và các tác hại từ môi trường. Nếu ngồi chờ máy bay, bạn có thể nhận ra chiếc túi này được là hành lý xách tay của các quý ông ngồi khoang thương gia.
2. Speedy
Chính là phiên bản cỡ nhỏ của chiếc túi Keepall. Sau sự thành công ngoài mong đợi mà Keepall mang lại, Louis Vuitton đã nắm bắt lấy cơ hội và sản xuất thêm dòng túi nhỏ hơn dành cho các quý bà. Speedy vẫn được ưa chuộng đến ngày hôm nay vì nó đã trở thành chiếc túi cơ bản của những phụ nữ có tiền, mặt khác chiếc túi này có thể phối hợp với mọi loại trang phục. Nếu Grace Kelly là fan hâm mộ của Hermes, thì Audrey Hepburn lại là tín đồ của Speedy.
3. Noé
Sau Keepall, Noé được ra mắt năm 1932 với mục đích sử dụng ban đầu chỉ là để đựng rượu champagne. Đến ngày hôm nay, kiểu dáng của Noé đã trở thành xu hướng thời trang túi bucket của những cô gái trẻ trung, năng động.
4. Neverfull
Là một trong những chiếc túi cơ bản nhất của lịch sử túi xách hàng hiệu. Đây không phải lời nói ngoa bởi kiểu dáng của Neverfull đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều kiểu túi hot hiện hành bây giờ. Đúng như tên gọi “Neverfull”, đây là chiếc túi khó có thể bị “đầy” vì kiểu dáng được dung tích thiết kế đặc biệt để chứa vô vàn đồ đạc lỉnh kỉnh của quý cô. Thú vị hơn cả, nếu bạn chán với vẻ bề ngoài đơn điệu của bề mặt da, chỉ cần lật mặt trong của túi ra, Neverfull sẽ có ngay diện mạo mới.
5. Alma
Đây là chiếc túi có nhiều phiên bản giai thoại về lịch sử ra đời nhất. Có người cho rằng chính Coco Chanel là người đã hợp tác với Louis Vuitton để thiết kế Alma. Nhưng cũng có nguồn ghi lại rằng Coco Chanel do quá thích một phiên bản cũ của Alma (có kích thước lớn hơn và dùng để đi du lịch) nên bà đã đề nghị LV làm cho mình một chiếc túi nhỏ hơn để sử dụng mỗi ngày. Và thế là vào khoảng những năm 30, Alma đã ra đời bởi Gaston-Louis Vuitton. Chiếc túi này hiện nay vẫn làm mưa làm gió trên thị trường, kiểu dáng của nó được rất nhiều hãng phụ kiện cao cấp khác vay mượn để làm cảm hứng thiết kế.
Thực hiện: Vân Trang
Nhóm thực hiện