Olivia Rodrigo: cô công chúa mang vẻ đẹp hoài cổ của làng nhạc Pop
Ở tuổi 19, Olivia Rodrigo được vinh danh là “Người phụ nữ của năm” – giải thưởng đặc biệt dành cho những bóng hồng đã có đóng góp to lớn trong lĩnh vực âm nhạc của Billboard. Cũng trong năm 2022, cô nàng đã trở thành người đại diện của Glossier và là nghệ sĩ đầu tiên trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu đình đám này – một minh chứng cho sức ảnh hưởng của nữ ca sĩ gen Z đối với nền công nghiệp làm đẹp triệu đô.
Từ xuất phát điểm ban đầu là diễn viên của Disney – cái nôi nuôi dưỡng những giọng ca vàng của làng nhạc US-UK như Britney Spear, Miley Cyrus hay Demi Lovato, cô bé Olivia Rodrigo ngày nào giờ đã có cú chuyển mình mạnh mẽ khi không chỉ thành công ở địa hạt diễn xuất mà còn cả âm nhạc. Nàng sở hữu những khao khát mà mọi cô gái cùng lứa tuổi đều ao ước được chạm tay đến: thành công, danh tiếng và kể cả sắc vóc quyến rũ đủ sức níu giữ bất kì ánh mắt nào.
Công chúa nhạc Pop thế hệ mới
19 tuổi, Olivia Rodrigo đã “bỏ túi” những thành tích đáng nể trải dài: “ẵm” 3 chiếc kèn vàng Grammy, sở hữu ca khúc debut Drivers License công phá trên mọi mặt trận, là nghệ sĩ solo trẻ nhất đạt kỷ lục đứng đầu hai bảng xếp hạng tại Anh và trở thành nghệ sĩ đầu tiên có được 4 bài hát nằm trong Top 10 BXH Global 200 cùng một lúc.
Xem bài viết này trên Instagram
Được công chúng ưu ái gọi bằng danh xưng “công chúa nhạc Pop thế hệ mới”, Oliva Rodrigo đã luôn dành trọn những nỗ lực trong cả hai lĩnh vực là diễn xuất và âm nhạc. Không sở hữu giọng hát độc lạ, cô nàng xây dựng bản sắc của riêng mình với phong cách âm nhạc khó trộn lẫn. Những bài hát nhuốm sắc màu hoài niệm của thập niên 90 là một trong những dấu ấn đặc trưng khiến công chúng nhận diện và dành sự mến mộ đối với Olivia.
Những chất liệu làm đẹp hoài cổ
Olivia Rodrigo đã từng chia sẻ:
–
“Tôi ước mình được sinh ra vào thập niên 90 để cảm nhận sâu sắc hơn về một thời đại âm nhạc có quá nhiều dấu ấn đặc biệt.”
–
Định hướng âm nhạc đã ngấm vào sắc màu thời trang và làm đẹp của cô ca sĩ với sự hoàn hảo cân bằng giữa hơi thở hiện đại và hoài cổ. Nếu ở địa hạt thời trang Olivia gây chú ý với tuyên ngôn “không phải tín đồ hàng hiệu” cùng style ăn mặc cá tính thì với thánh địa làm đẹp, giọng ca Happier cũng là một biểu tượng gen Z nổi bật với phong cách làm đẹp độc đáo.
Vốn thừa hưởng vẻ đẹp lai ấn tượng với ba dòng máu Philippines, Đức và Ỉreland, Olivia Rodrigo luôn biết cách làm cho mình trở nên nổi bật hơn. Cô nàng lựa chọn lối trang điểm tự nhiên để khoe khéo nhan sắc quyến rũ pha lẫn nét cổ điển trời ban. Suối tóc mây xõa dài, lớp nền lì mịn, chân mày tự nhiên cùng mắt môi mơ màng chẳng những tôn vinh vẻ đẹp quyến rũ của nàng ca sĩ mà còn trở thành nét đặc trưng mang đậm dấu ấn riêng nàng.
Biểu tượng y2k dẫn đầu xu hướng
Như khả năng sáng tác tuyệt vời, nữ ca sĩ cũng chứng minh phong cách làm đẹp đẳng cấp của bản thân không hề giới hạn và bị đóng khung bởi sự một màu, mà thay vào đó lại biến hóa với đa dạng những mẹo làm đẹp khác nhau. Dù cho là trên sự kiện thảm đỏ, trong các MV ca nhạc hay là những khoảnh khắc đời thường, Olivia Rodrigo cũng đều “đốn tim” công chúng với vẻ quyến rũ đầy ngọt ngào.
Một trong những bí quyết của cô nàng đó là luôn làm mới mình không chỉ với phong cách trang điểm ấn tượng, mà còn cả 1001 kiểu tóc khuấy động giới làm đẹp trên chặng hành trình chinh phục những chất liệu làm đẹp cổ điển và hoài niệm của thập niên 90.
Nàng thơ của Glossier
Cùng với phong cách thời trang tuyệt vời, những lựa chọn trang điểm tinh tế của Olivia Rodrigo luôn là điểm nhấn đắt giá. Cô nàng từ lâu đã là một tín đồ của Glossier khi đặc biệt yêu thích các sản phẩm của thương hiệu này. Sở hữu hàng chân mày rậm tự nhiên đáng mơ ước, Olivia Rodrigo thậm chí còn nhiệt liệt lăng xê cho hãng khi sử dụng gel Boy Brow để trang điểm đến thảm đỏ Met Gala. Tại Grammy 2022, nữ ca sĩ cũng đã “gây sốt” với lớp trang điểm hoàn hảo sử dụng toàn bộ các sản phẩm đến từ Glossier.
Tiếp tục khẳng định vị thế của biểu tượng làm đẹp thế hệ mới, Olivia Rodrigo đón nhận một dấu mốc ấn tượng mới ở nửa đầu 2022: trở thành đại sứ thương hiệu mới của Glossier. Đồng thời, nữ ca sĩ gen Z cũng là nghệ sĩ đầu tiên đại diện cho thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích nhất của thế hệ Y này.
Xem bài viết này trên Instagram
Hợp tác với Glossier trong phần mới nhất của chiến dịch You Look Good nhằm nhấn mạnh đến việc nâng cao vẻ đẹp tự nhiên, Olivia Rodrigo đã chia sẻ:
–
“Nếu có thể gửi một lời nhắn đến cộng đồng Glossier, tôi sẽ nói rằng: Bạn xinh đẹp và tuyệt vời theo cách của riêng mình. Bạn vô cùng hoàn hảo, đừng để bất cứ ai thuyết phục bản thân rằng chúng ta không như thế.”
–
Bài: Thảo Vy
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: Tổng hợp