BÀI LIÊN QUAN
Ngành công nghiệp làm đẹp đạt doanh thu vào khoảng 445 tỉ đô tính riêng tại Mỹ là một con số ấn tượng nhằm chỉ rõ xu hướng tăng trưởng của ngành công nghiệp này. Mỹ phẩm organic không chỉ là xu hướng mà còn là tương lai của ngành công nghiệp tỉ đô. Người tiêu dùng thông minh ngày nay luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới những hóa chất có mặt trong sản phẩm tiêu dùng. Sự minh bạch về thành phần cấu tạo luôn là một điều mà các thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu đều cam kết với khách hàng của mình. Đối với thương hiệu DECIEM và The Ordinary, đây được xem là một chiến lược marketing thông minh, với tôn chỉ hàng đầu là thành thật với khách hàng.
Thương hiệu The Ordinary trực thuộc công ty mẹ DECIEM (Ảnh: Courtesy of DECIEM)
Vái nét về thương hiệu DECIEM, đây là một công ty được thành lập vào năm 2013 và có trụ sở tại Toronto – Canada bởi doanh nhân Brandon Truaxe. Cái tên DECIEM có nghĩa là ‘mười’ trong ngôn ngữ Latin. Nguồn gốc của cái tên này được nảy sinh khi Brandon luôn được nhắc nhở là đừng cố gắng ôm đồm quá nhiều việc cùng một lúc, bởi anh là một người luôn bận rộn. Chính vì lẽ đó, khi bắt đầu thương hiệu DECIEM, anh muốn mọi thứ được đầu tư cẩn thận, từ tốn hơn. Ở thời điểm sau gần 4 năm thành lập, DECIEM đang sở hữu hơn 10 thương hiệu con khác nhau; bao gồm các sản phẩm chăm sóc da; trang điểm là foundation; dưỡng thể; chăm sóc tóc; thực phẩm chức năng; thực phẩm chăm sóc dành cho nam giới… The Ordinary là thương hiệu con nổi bật, chuyên biệt về mỹ phẩm organic và được tín nhiệm bởi người tiêu dùng. Với hơn 100 sản phẩm khác nhau, 2,5 triệu sản phẩm bán ra, có mặt tại 12000 cửa hàng rộng khắp ở trên toàn thế giới. Đây đều là những con số ấn tượng về mức độ phủ sóng và phổ biến của thương hiệu ở thời điểm hiện tại.
Nhà sáng lập của DECIEM – Brandon Truexe (Ảnh: Courtesy of DECIEM)
Điều gì khiến cho thương hiệu DECIEM trở nên khác biệt so với những đối thủ khác trên thị trường? Theo chia sẻ của Nicola Kilner – đồng đảm nhiệm vai trò giám đốc điều hành thương hiệu cùng với Brandon Truaxe, cô nói: “Tất cả những thương hiệu trực thuộc DECIEM đều là đại diện hoàn hảo cho sự đột phá, minh bạch và thân thiện với môi trường. Tất cả những yếu tố cấu thành nên thành công ở thời điểm hiện tại của DECIEM đều bao hàm những yếu tố trên. Chúng tôi sở hữu công nghệ sản xuất khép kín. Các nguyên liệu hóa học được sử dụng và rác thải sau quá trình sản xuất đều được kiểm định, phân loại và xử lý đúng cách, khoa học. Vậy nên mỗi sản phẩm chúng tôi làm ra đều không gây tổn hại bất kỳ đối với môi trường xung quanh Ngoài ra chúng tôi cũng không thí nghiệm lên cơ thể của động vật. Chính vì lẽ đó mà chúng tôi không có thị trường tại Trung Quốc bởi thị trường này yêu cầu sản phẩm phải được thí nghiệm trước khi nhập khẩu. Chính tôn chỉ đạo đức của thương hiệu chúng tôi giúp tạo dựng nên sự khác biệt”.
Giám đốc điều hành/ Co- CEO của DECIEM Nicola Kilner (Ảnh: Modus Liberty)
Trong tất cả những thương hiệu con của DECIEM, “The Ordinary” là thành công nhất, với những sản phẩm được ghi nhận là cần-phải-có trong mỗi túi trang điểm của phái đẹp. Lí do là đây, The Ordinary có những sản phẩm thiết yếu trong công cuộc làm đẹp và chăm sóc da như retinoids, vitamin C, glycolic acid, tinh chất dưỡng ẩm và dầu thực vật có chiết xuất hoàn toàn tự nhiên, kem chống nắng… Tất cả những sản phẩm trên đều có mức giá không quá 20 đô, hầu hết đều ở mức giá dưới 15 đô. Bất kỳ một ai cũng có thể dễ dàng sở hữu một sản phẩm làm đẹp của “The Ordinary”, hiệu quả và tiết kiệm. Bên cạnh đó thì thương hiệu luôn giải trình một cách minh bạch, rõ ràng về nguyên liệu cấu thành nên từng sản phẩm, cũng như công dụng của nó theo từng cấp độ khác nhau.
(Ảnh: @deciem)
Đối với những tín đồ làm đẹp, sản phẩm retinol của “The Ordinary” với mức giá là 10,7 đô (khoảng 245.000 Vnd) đã trở nên vô cùng phổ biến. Trong khi sản phẩm retinol của các thương hiệu khác đều có mức giá đắt đỏ thì sự xuất hiện của The Ordinary như là một vị cứu tinh trong công cuộc điều trị mụn của tất cả mọi người. Vì sao thương hiệu này có thể duy trì mức giá thân thiện như vậy cho sản phẩm của mình?
BÀI LIÊN QUAN
“Nguyên liệu và công thức để chế tạo nên sản phẩm không hề tốn kém để sản xuất, chỉ có công nghệ tiên tiến để bào chế mới tốn kém. Thực tế là công nghệ sản xuất đều như nhau, thương hiệu của chúng tôi không tốn tiền để quảng cáo và truyền thông. Ngay từ những ngày đầu, sản phẩm được quảng bá theo hình thức truyền miệng, sau đó thì chính chất lượng sản phẩm của chúng tôi đã giúp cho việc bán hàng trở nên phát triển hơn. Bên cạnh đó, nhờ sự ủng hộ của những beauty blogger và beauty editor từ các tạp chí thời trang và trang mạng xã hội, vốn dĩ là những khách hàng luôn dành sự tín nhiệm cho những sản phẩm của chúng tôi cũng là một trong những nhân tố thiết yếu”, Nicola chia sẻ.
(Ảnh: @deciem)
Thêm một điểm sáng nữa để nói về những sản phẩm của The Ordinary, đó là tất cả những sản phẩm được đăng tải trên website của thương hiệu đều bao gồm những thông tin cần thiết, ví dụ như sản phẩm chức năng của thương hiệu sẽ được chứng nhận là có phù hợp cho những người ăn chay hay không, hoặc nếu sản phẩm đó có phù hợp để những người bị tiểu đường hay bị dị ứng với những thành phần chuyên biệt có trong đó, thậm chí là thông tin về nồng độ PH của sản phẩm.
(Ảnh: @deciem)
Phương châm vận hành của thương hiệu rất đơn giản, thành thật và tận tâm với khách hàng. Bên cạnh đó là việc không chỉ quan tâm đến sự phát triển lâu dài của thương hiệu, mà còn là môi trường sống của loài người. Những gì mà thương hiệu này đang làm, hy vọng sẽ giúp tạo tiền đề và trở thành xu hướng phát triển chung của ngành công nghiệp mỹ phẩm trong tương lai.
Nhóm thực hiện
Fellini Rose (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Tham khảo: TheHungertv/ Ảnh: Tổng hợp)