Hàng hiệu bạc triệu
Công sở quả là một chốn hấp dẫn để các chị em phô diễn tất cả ưu điểm vẻ ngoài của mình. Ở nhiều văn phòng rộng lớn, nơi tập trung hàng trăm nhân viên, đường đến chỗ ngồi trở thành sàn catwalk không chuyên, với cuộc chiến giành ánh mắt ngưỡng mộ diễn ra trong âm thầm và giám khảo thường tự cho điểm cũng trong âm thầm.
Chính trên những sàn catwalk không chuyên ấy, cái gu của mỗi người lộ ra rõ ràng, sắc nét nhất. Vì sao trong âm thầm, bạn cũng có thể tự đưa ra một cách nhanh chóng những thang điểm ngay khi một hình ảnh lướt qua: 8 điểm cho cô gái thanh lịch kết hợp tinh tế giữa áo sơ mi với quần bó và đôi giày cao gót quyến rũ với dáng đi nhẹ nhàng.
Điểm trừ tuyệt đối cho chị gái mặc váy bó ở phần dưới và bùng nổ ở phần eo không thon thả cộng với túi xách size lớn làm dáng người vốn không cao càng trở nên thô kệch. Điểm cộng cho anh chàng kết hợp nhuần nhuyễn giữa túi da messenger, giày đế bằng cùng màu, mắt kính aviator, sơ mi tay gấp và quần jean sậm màu…
Đối chiếu với kho kiến thức từ các tạp chí thời trang và những bộ sưu tập theo mùa mới nhất, bạn tự tạo cho mình một phong cách riêng, nói ngắn gọn là gu. Đừng tưởng công sở khó thể hiện được gu vì những bộ cánh khô cứng, chỉ với những mẹo nho nhỏ, đôi khi một cô gái lại trở nên lộng lẫy, thanh lịch và quyến rũ hơn bao giờ hết.
Chẳng cần đến phim ảnh hay tụ tập bạn bè mà chỉ với vài phút quan sát các cô gái trong công ty hụt hơi chạy đua cho bằng chị bằng em cũng đủ khiến mọi người xả stress. Bình thường dễ thương đáng yêu là thế nhưng họ không tiếc những cái liếc mắt hay thậm chí là hậm hực cả ngày nếu lỡ thấy cô nào đi ngang mà có vẻ mặc đẹp hơn, mốt hơn với những dòng chữ “nhạy cảm” như Gucci, Givenchy hay Louis Vuitton mặc nhiên phô diễn đâu đó trên cơ thể. Bấy nhiêu đó thôi cũng đủ làm nên lý do cho hàng tá những cuộc chạy đua, hay nói đúng hơn là cuộc chiến về thời trang nơi công sở diễn ra không điểm dừng.
Công bằng mà nói, cứ thử nhìn ví da Hermès, túi Céline thời thượng hay áo váy Gucci mà xem, đã “rớ” vào mà không “ngày nhớ đêm mong” mới lạ. Hàng hiệu đẹp là điều khó bàn cãi, đó là chưa kể giá trị thương hiệu và cả những kỳ vọng của chủ nhân về thay đổi trong cách nhìn nhận và cả sự nể phục (trong tưởng tượng) của những người xung quanh.
Cô bạn đồng nghiệp ở Z vốn nổi danh về khả năng chi “khủng” cho hàng xa xỉ. Mới hôm trước thấy còn tung tẩy túi Miss Sicily gần 60 triệu của Dolce&Gabbana đi làm, ngày hôm sau đã đăng hình trên Facebook khoe sợi thắt lưng da bê của Louis Vuitton vừa tậu được và sang tuần đã lại lỉnh kỉnh các túi mẹ túi con với dòng chữ Milano đập vào mắt sau bữa trưa thanh đạm ở Sheraton.
Cái đáng nói ở đây là với gu thẩm mỹ khá lòe loẹt cùng ngoại hình không được bắt mắt cho lắm, nàng dường như không ý thức được mối liên hệ cần có giữa những món đồ hiệu kia và bản thân. Để rồi khi đắp hàng tá phục sức đắt tiền lên người thì hiệu vẫn đi đường hiệu và người thì vô tư đi đường người. Dường như bao nhiêu logo, nhãn hiệu trên đồ chưa đủ tiếng vang, nàng phải luôn miệng giải thích nguồn gốc, xuất xứ của các món đồ đắt tiền ấy.
Đẳng cấp nằm ở gu
M. làm Giám đốc nhãn hiệu cho thương hiệu làm đẹp có tiếng tại thành phố. Chị luôn được khách hàng và đối tác ngưỡng mộ với gu thời trang tạo nên phong thái không trộn lẫn. Luôn hợp mốt, từ chiếc túi xách chị đeo trên tay, đến cây kính mát đều như hòa vào bộ trang phục công sở chị mặc và cả tác phong nói chuyện.
M. tâm sự, làm trong ngành này, mỗi ngày phải đi gặp nhiều khách hàng quan trọng nên chị luôn ăn vận chỉnh tề và chuyên nghiệp. Mà nào phải chị vung hàng chục triệu với tủ đồ của mình. Chị nói hàng ngày vẫn cập nhật xu hướng đều đặn ở các cửa hàng thời trang… xuất khẩu. Hàng hiệu, với chị, chỉ là chấm phá của túi xách, giày, đồng hồ và mắt kính. Những món này, vài năm chị mới tậu cho mình một thứ.
Phụ nữ hay hơn đàn ông ở chỗ họ có gu khá rõ ràng, nhất là trong thời trang. Ông Trời cho họ sự nhạy cảm nhất định với trang phục, xu hướng nên việc họ có đầu tư nhiều cho vẻ ngoài cũng là điều dễ hiểu. Thế nhưng, nhiều người quá mải mê chứng tỏ mình mà vô tình bị cuốn theo thước đo thẩm mỹ của người khác và nhất là quên mất rằng, gu phải là sự đúc kết cùng cốt cách, phông văn hóa và cả địa vị xã hội.
Tốt nhất là nên củng cố bằng sự hấp thu dần dần từ các bộ sưu tập thời trang mới nhất (từ TV, báo chí) và tìm ra được thế mạnh ngoại hình bản thân, từ đó tạo ra một phong thái phù hợp, thoải mái, hợp mốt, điều chỉnh bởi các lời khuyên từ stylist uy tín… Hẳn không lâu bạn sẽ có vẻ ngoài công sở duyên dáng như ý muốn.
Nhóm thực hiện