Lifestyle / Bí quyết sống

Váy mới vs. vợ mới

Trong số những tính từ hấp dẫn loài người nhất, chắc chắn có từ “Mới”. Cả đàn ông lẫn phụ nữ đều dễ có xu hướng tìm kiếm và khám phá cái mới. Nhưng vẫn có sự khác nhau giữa hai giới về phạm vi ảnh hưởng.

Váy mới vs. vợ mới
Váy mới vs. vợ mới

Ngẫm lại, cũng không phải đang tự nhiên mà tất cả các loại hàng hóa đều định kì nhét thêm chữ “mới”. Các cụm từ “Hàng mới về”, “Mới giảm giá”… luôn tạo ra sự kích thích tột độ các chị em mắc chứng nghiện shopping. Phải gọi đó là cơn cuồng mới đúng khi họ có thể mặc kệ sếp soạn công văn, bỏ đói chồng bữa tối hay quên béng việc đón con ở trường nếu nghe thấy ở đâu đó trong cái thành phố náo nhiệt này treo các thông điệp kia. May mắn cho hôn nhân nếu các ông chồng biết thân biết phận, lò mò đi đón con rồi dẫn con đi ăn hàng. Họ hậm hực nghĩ đến chuyện đi xăm các dòng “Hàng mới về” vào ngực mình hay thêu chữ “Mới giảm giá” vào mũ của con cái.

Trong khoảng giữa các mùa thời trang, phụ nữ như không thể chịu nổi sự tĩnh lặng buồn tẻ đó. Họ nghĩ ra đủ thứ để nhét chữ “mới” vào một cách hợp lệ và không gây ra sự phẫn nộ quá đáng nơi các ông chồng: Năm mới, tuổi mới nên cần áo mới (Tất nhiên rồi!); Mới được tăng lương nên mua chiếc khăn mới (Tạm chấp nhận); Sếp mới nên cần màu son mới (Hơi nghi nghi); Cái tủ mới nhà mình mà có treo thêm vài bộ váy mới nữa thì quá đẹp! (Không biết nói gì); Mụ hàng xóm mới có cả đống giày mới, chẳng lẽ em không thêm được một đôi sao? (Quá nản với trò “chạy đua vũ trang” này); Anh thử xem làm sao màu cam của cái váy em vừa mua có thể hợp với cái khăn màu đỏ, mũ màu xanh hay một đôi giày màu tím than cơ chứ? (Tất nhiên là anh không muốn em tự biến thành một cái cầu vồng ngoài đường rồi)…

Không chỉ dùng chiêu “Có mới cơi nới mới hơn nữa”, phái đẹp còn triệt để áp dụng thủ đoạn “Em có cơm, anh có cháo”. Khỏi cần thông minh như Bill Gates cũng biết sự khác nhau giữa “cơm” và “cháo”. Hôm nào chồng thấy vợ rút trong túi ra tặng một cái cravat hay đôi bít tất mới thì đừng vội mừng.

Trong túi của “bà già Noel” chắc chắn còn ít nhất mười cái áo và váy dành cho… người tặng. Người được tặng chỉ biết há hốc mồm ngạc nhiên và… căm phẫn ngắm vợ háo hức giở đồ mới ra mặc thử, soi gương ngay trước mũi mình một cách vô tội, kèm theo các câu bào chữa có tình, có lý: Em thấy cái váy này – và những cái váy khác cùng toàn thể chỗ áo sơ mi kia – rất hợp với màu cravat, màu bít tất của anh nên mới mua chớ bộ (!!!).

Nói một cách công bằng, đàn ông cũng thích những thứ mới, như là háo hức sao iPhone 5 mãi chưa ra, ấm ức nhìn iPad 2 trên mặt bàn làm việc của đồng nghiệp hay thao thức với Leica M9 lấp ló trên trên cổ thằng bạn. Thế nhưng, đàn ông chân chính dù có đê mê với chữ “mới” vẫn chắc chắn sẽ nhớ giờ đi đón con, và cũng chẳng thèm giả vờ mua tặng vợ cái USB để rồi “nhân thể” mua cái MacBook Air cho… hài hòa. Hãy thử ngẫm xem, nếu đàn ông lại thích đổi… vợ mới theo mùa hợp mốt (Hè chọn cô mát da, Đông chọn cô hừng hực ấm áp), chị em liệu còn có thể yêu thích những cái biển “Hàng mới về” đầy trêu ngươi được chăng? ■

Bài Lê Tiến Đạt

Nhóm thực hiện

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)