Quỳnh Anh Shyn: “Chỉ muốn phiêu với thời trang”
Fashionista với 2,8 triệu người theo dõi trên Instagram chia sẻ rằng chỉ muốn được chơi, được phiêu với thời trang. Tuy vậy, phiêu như thế nào cũng không phải điều đơn giản.
Khám phá bản thân nhờ thay đổi phong cách
Sự thay đổi phong cách khởi nguồn từ việc Shyn cảm thấy hơi nhàm chán với mình khi mãi đóng khung ở hình tượng đơn giản, nhẹ nhàng và cảm thấy nó chưa thật sự đúng với tính cách của chính mình, vẫn còn một cái gì đó ở bản thân mà mình vẫn chưa khám phá ra hết. Đến cuối năm 2018 khi gặp anh Nam Phùng, người đã gợi ý cho mình thử những phong cách mới, mặc dù nó hoàn toàn khác với mình trước đây, nhưng không hiểu sao mình cực kỳ thích và sẵn sàng thay đổi. Lúc đó, mình như được mở ra những cánh cửa khác bên trong con người mình vậy. Có thể nói anh Nam chính là người khơi nguồn những cảm hứng cho Shyn. Quỳnh anh shyn Quỳnh anh shyn Quỳnh anh shyn Quỳnh anh shyn Quỳnh anh shyn
Thực ra ngày trước mình nghĩ rằng mặt “baby” như mình sẽ khó tạo hình ảnh “high fashion” được, thậm chí từng phải gồng để trông mình ngầu hơn. Nhưng từ khi chấp nhận bước ra ngoài vùng an toàn của bản thân, thử những phong cách vui vẻ và phóng khoáng hơn, mình cảm thấy đây mới chính con người, tính cách thật của mình. Mỗi khi ăn diện, chọn trang phục mình đều thấy rất phiêu như đã tìm thấy chân ái của đời mình vậy.
Chiến lược để nổi bật
Trước đại dịch COVID-19, Shyn và team cũng đã vạch ra nhiều chiến lược. Lúc đó, mình vẫn nghĩ rằng làm gì cũng phải có tính toán, có kế hoạch cụ thể. Nhưng sau đại dịch thì không còn nữa, cứ chơi, cứ phiêu đi, tính quá thì lại thành… quá cố (cười). Shyn chỉ muốn chơi với thời trang! Ngay cả khi tham dự các Tuần lễ Thời trang, Shyn cũng không lên kế hoạch cụ thể mình sẽ mặc gì, thậm chí layout trước mỗi show diễn hay trạng phục cũng thường chỉ nghĩ đến trước khi đi ngủ, trước một đêm thôi. Nhưng chính điều đó lại khiến mình cảm thấy hào hứng, phấn khích hơn vì những ý tưởng mới thường đến bất chợt. Với Shyn, thời trang là để dạo chơi, một cuộc chơi là chính mình, không khuôn mẫu và không phải suy nghĩ quá nhiều, không biến quần áo trở thành áp lực. Mình cứ vui vẻ thôi!
Thật ra, Shyn chỉ mới chính thức tham dự 2 Tuần lễ Thời trang ở Paris và Milan vào năm 2022, vừa đủ để bắt đầu hiểu hơn về guồng quay của Tuần lễ Thời trang và mình sẽ cố gắng để đây có thể là lịch trình cố định của Shyn trong thời gian sắp tới. Khi đến các Tuần lễ Thời trang, mình thường đi nhiều nhất là 2 show mỗi ngày vì ngoài lịch trình Fashion Week, mình cũng tham dự tiệc trước và sau show nên khá bận rộn. Các thành viên trong team cũng cần thời gian đi chọn đồ, trả đồ cho các hãng nên mình cảm thấy hiện giờ như vậy là đủ để mình và ê-kíp có thể kịp chuẩn bị và thay đổi layout. Đảm bảo cho mỗi lần mình xuất hiện đều là những lần khác biệt.
Paris hay Milan?
Mình hơi nghiêng về Milan hơn một chút đỉnh. Mỗi khi đến Milan, mình cảm nhận được không khí Tuần lễ Thời trang ở đây khá rộn ràng, nhộn nhịp hơn. Mình cũng cảm giác người Ý có vẻ thích những phong cách màu sắc hay maximalism – tối đa – nên khi đến đây mình có thể thoải mái tung hoành hết cỡ. Còn ở Paris, mọi người có vẻ thích phong cách tối giản, thanh lịch hơn, tóc đỏ tóc xanh của mình xuất hiện ở đây đôi khi lại hơi quá (cười).
Khoảng cách với fashionista quốc tế quỳnh anh shyn
Khi đến các Tuần lễ Thời trang hay sự kiện quốc tế, mình có cơ hội được gặp rất nhiều ngôi sao hay các fashionista nổi tiếng. Họ là những gương mặt thân quen với các nhãn hàng thời trang cao cấp và Fashion Week. Còn mình thì mới đi đến mùa thứ hai thôi nên vẫn chỉ là “tấm chiếu mới trải”, vẫn còn rất nhiều điều cần học hỏi từ bạn bè quốc tế. Nhưng mỗi lần tham dự như vậy đều là những lần mình tiếp thu được rất nhiều điều mới lạ hay ho, khai phá được rất nhiều chân lý cũng như rút ra được kha khá bài học cho bản thân.
Muốn được fan quốc tế biết đến nhiều hơn
Mình nghĩ đây là điều mà bất kỳ nghệ sĩ, KOL hay fashionista nào cũng muốn, và Shyn cũng không phải ngoại lệ. Không còn gì vui sướng hơn khi gương mặt của mình được nhận diện ở đám đông, đặc biệt là khi xuất hiện ở quốc tế. Đối với bản thân mình, Shyn cũng muốn đóng góp chút công sức để tạo ấn tượng hơn về Việt Nam trong mắt fan quốc tế, cũng như để mọi người biết đến thời trang và con người Việt Nam cũng có rất nhiều điều hay ho mới lạ và luôn thân thiện.
Tommy Hilfiger và Quỳnh Anh Shyn
Có một câu chuyện nhỏ của mình gắn với Tommy Hilfiger đó là từ khi còn học cấp 2, cấp 3, Shyn đã rất thích mặc vintage style, đặc biệt là phong cách của những năm 80 – 90 nên mình rất mê săn đồ “thrift”. Lúc nào Shyn cũng sẽ tìm những cửa hàng vintage mới hay đến đất nước nào cũng tìm thrift shop đầu tiên để săn những món đồ của Tommy Hilfiger. Quần jeans, áo len, t-shirt, mũ… rất nhiều món lúc đó mình săn được và món nào cũng cực kỳ ưng ý. Sau này khi lớn lên được làm việc cùng Tommy Hilfiger là một cơ hội và may mắn đối với mình, không còn gì quý hơn khi được hợp tác với những nhãn hàng mà mình đam mê từ bé.
Với Shyn, thời trang là để dạo chơi, một cuộc chơi là chính mình, không khuôn mẫu và không phải suy nghĩ quá nhiều, không biến quần áo trở thành áp lực. Mình cứ vui vẻ thôi!
Nhiếp ảnh: Võ Minh Toàn
Sản xuất: Giang Thảo
Stylist: Nguyễn Tấn Thành
Ánh sáng: Tí
Dựng cảnh: An Quốc Trần
Trang điểm: Ruan Đặng
Làm tóc: Gill Nguyễn
Retoucher: Nguyễn Hoàng Hiệp
Trợ lý sản xuất: Văn Nguyên
Trợ lý stylist: Triệu Vy Ngân
Địa điểm: Del La Sól – Sun Life Flagship
Bài: Thùy Trang
Giám đốc sáng tạo: IO